แก๊ง 3 หมาตัวโตไม่อยากแยกกัน รอพบคนที่พร้อมจะรับมันไปเลี้ยงทั้ง 3 พี่น้อง

พี่น้องบางครอบครัวอาจอยู่ด้วยกันมานานจนเบื่อหน้า ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะมีเวลาส่วนตัวเยอะๆ ทว่าไม่ใช่สำหรับ 3 พี่น้องหมาครอบครัวนี้แน่นอน พวกมันไม่อยากจากกันแม้วินาทีเดียว

Goliath, Gunther และ Gasket เป็นพี่น้องหมาสายพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ดที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เกิด พวกมันจึงชินกับการอยู่ด้วยกัน

 

 

เมื่อศูนย์พักพิงสัตว์รับพวกมันมาเข้ามา พวกเขาถึงกับต้องปิดห้องอาศัยของหมาจรจัดให้พวกมันทั้งห้องเลย เนื่องจากพวกมันตัวโตและต้องการพื้นที่มาก

ถึงจะกินที่สักหน่อยแต่หมาทั้ง 3 ตัวก็ดูมีความสุขมากกับห้องที่ได้ พวกมันสามารถวิ่งเล่นกันได้อย่างเต็มที่ แล้วพอเหนื่อยก็จะมานอนกองรวมกันในกรงกรงเดียว เป็นภาพที่เห็นแล้วน่าเอ็นดูสุดๆ

 

 

เจ้าหน้าที่ในนั้นเคยทดลองแยกพวกมันออกจากกันครั้งหนึ่ง แต่พวกมันทุกตัวต่างก็มีอาการเครียด เอาแต่มองหาทางหนีเพื่อออกไปตามหาพี่น้องตัวอื่น

เมื่อเห็นว่าสายสัมพันธ์ของพวกมันเหนียวแน่นขนาดไหนแล้ว ทางศูนย์พักพิงสัตว์จึงตัดสินใจว่าพวกมันทั้ง 3 ตัวต้องได้ไปอยู่บ้านหลังเดียวกันเท่านั้น

 

 

ทว่าการหาบ้านให้พวกมันทั้ง 3 ตัวเป็นเรื่องใหญ่มากๆ เพราะพวกมันทุกตัวต่างก็ตัวโต คนรับเลี้ยงจึงต้องพร้อมรับมือกับค่าใช้จ่ายเรื่องอาหารของพวกมัน ซึ่งทางศูนย์พักพิงสัตว์คาดว่าน่าจะสูงถึงประมาณ 1 หมื่นบาทต่อเดือน

โชคดีที่หลังจากออกประกาศตามหาบ้านให้ Goliath, Gunther และ Gasket แล้ว ชาวเน็ตก็ให้กระแสตอบรับดีมากๆ ไม่ทันไรก็มีครอบครัวที่ต้องการจะเลี้ยงพวกมันหลายร้อยครอบครัวแล้ว

 

 

ตอนนี้ทางศูนย์พักพิงยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะให้ใครเลี้ยงพวกมัน เพราะพวกเขาอยากใช้เวลาสักพักเพื่อพิจารณาให้แน่ใจก่อนว่าครอบครัวที่รับพวกมันไป จะแบกรับเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับพวกมันไหวจริงๆ

นอกจากนี้แล้วครอบครัวที่จะได้พวกมันไปก็ต้องรักพวกมันจริงๆ ด้วย พี่น้องหมาทั้ง 3 ตัวจะได้ไปอยู่ในบ้านที่มีความสุข

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply