เกมเมอร์ญี่ปุ่น ขี้เกียจกดปุ่ม ‘สุ่มกาชา’ สร้างอุปกรณ์จิ้มจออัตโนมัติ หน้าตามันก็นะ…

วัฒนธรรมการเล่นเกมในยุคสมัยใหม่ มีการใช้ระบบ ‘สุ่ม’ เข้ามาแบบไม่ขาดสาย หากใครได้เล่นเกมประเภทผู้เล่นหลายคน มีระบบออนไลน์ ก็จะมีการขายไอเท็มด้วยเงินจริงผสมกับการสุ่มแบบฟรีๆ

แต่ด้วยชื่อเสียงเรียงนามของเกมญี่ปุ่นที่มีมาช้านาน ระบบการสุ่มที่เรียกว่า ‘กาชา’ นี่แหละ คือต้นตำรับก็ว่าได้ ด้วยอัตราแจกที่น้อยยิ่งกว่าน้อย แต่ก็ยังมีคนยอมควักเงิน ยอมกดสุ่มกันแบบหมดหน้าตัก

 

FGO เกมสไตล์ JRPG สงครามเกลือศักดิ์สิทธิ์

 

บางคนอาจจะอดทนเล่นสายฟรีได้ แต่หากใครต้องการใช้เงินแก้ปัญหานั่นก็อีกเรื่อง แต่ถ้ามีเงินเยอะเอามาเทสุ่มเยอะๆ มันก็เหนื่อยเหมือนกันที่จะต้องมานั่งกดสุ่ม

อย่างเกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นที่เล่น Fate/Grand Order (FGO) รายนี้ แกทุ่มทั้งตัว เทเงินให้หมด…

 

เครื่องกดสุ่มอัตโนมัติ ผ่าม ผ่ามมมมม!

 

แต่จะให้มานั่งกดเปิดสุ่มกาชาที่ละครั้ง นิ้วคงจะบวมเสียก่อน เมื่อรู้ว่าไม่มีระบบเปิดสุ่มรวดเดียว พี่แกก็เลยสร้างเครื่องจิ้มจออัตโนมัติขึ้นมาเอง ถือว่าใช้งานได้ดีเลยทีเดียว (ขอให้มองข้ามหน้าตาของมันไปนะ)

 

 

ผลงานชิ้นนี้ประกอบไปด้วย ไส้กรอก น้ำมะเขือเทศ 2 กล่อง ห้อยไว้ระหว่างตรงกลาง และใช้เครื่องนวดแป้งไฟฟ้าขนาดเล็กมาแหย่ใส่ไส้กรอก จัดตำแหน่งปุ่มกดให้ตรง แค่นี้ก็เรียบร้อยยยย…

ผลก็อย่างที่เห็นนี่แหละ กลายมาเป็นเครื่องกดสุ่มกาชาอัตโนมัติแบบไม่ต้องทนนิ้วบวม ด้วยอัตราเร่งที่มากกว่านิ้วมนุษย์จะจิ้มได้ ฮร่าาา

 

ที่มา: @hjk_iii, soranews24


Tags:

Comments

Leave a Reply