แมวน้ำอุ๋งๆ ว่ายน้ำตามนักผจญภัย แล้วปีนขึ้นเรือคายัค เหมือนว่ามันอยากเล่นด้วย

การได้เข้าไปอยู่ใกล้ชิดกับแมวน้ำ หรือที่เราเรียกกันเล่นๆ ว่าอุ๋งๆ เป็นโอกาสที่หาไม่ได้ง่ายๆ เลย ดังนั้นประสบการณ์ที่นักผจญภัยกลุ่มนี้ได้เจอจึงเป็นสิ่งที่น่ารักและน่าอิจฉาด้วย

ครั้งหนึ่งเมื่อ Alistair Forrest และเพื่อนของเขากำลังพายเรือคายัคด้วยกันอยู่ในทะเลนอร์ธซี ใกล้กับประเทศสกอตแลนด์ พวกเขาสังเกตเห็นแมวน้ำตัวหนึ่งว่ายน้ำตามมาด้านหลัง

 

 

เจ้าอุ๋งมันว่ายน้ำตามพวกเขามาสักพักแล้ว Forrest ก็เลยตัดสินใจหยุดพายเรือ แล้วถ่ายคลิปวิดีโอไว้เพื่อดูว่ามันต้องการอะไรกันแน่

พอเขาหยุดเรือแล้วเจ้าแมวน้ำก็เกาะขอบเรือคายัค เพื่อพยายามจะปีนขึ้นมานั่งบนเรือด้วย แต่ Forrest ก็ไล่มันลงไปเพราะกลัวว่าเรือจะล่ม

 

บอกให้ลงไปจากเรือก็ไปดีๆ ด้วยแฮะ สงสัยฟังรู้เรื่อง

 

อย่างไรก็ตามเจ้าแมวน้ำตัวนี้ก็ไม่ได้ละความพยายาม อีกสักพักหนึ่งมันก็วนไปที่เรือของเพื่อนเขา แล้วปีนเอาตัวเองขึ้นมาอยู่บนเรือจนได้

พวกเขาและเพื่อนเลยคิดว่าเจ้าแมวน้ำคงอยากมานั่งเล่นเป็นเพื่อนละมั้ง เพราะไม่อย่างนั้นมันคงไม่ตามพวกเขามาขนาดนี้ แล้วขึ้นมานั่งบนเรือชิลๆ หรอก

 

ค่อยๆ ปีนขึ้นไป เรือจะได้ไม่คว่ำ

 

ฮึบๆ ทรงตัวนั่งบนเรือได้แล้ว

 

ในคลิปวิดีโอเจ้าอุ๋งพยายามปีนขึ้นมาบนเหลือตั้ง 3 รอบเชียวนะ Forrest และเพื่อนของเขาเองก็บอกว่านี่เป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ เหมือนกัน ไม่รู้ว่าหลังจากนี้พวกเขาจะได้เจออะไรแบบนี้อีกรึเปล่า

 

 

ดูคลิปวิดีโอเต็มๆ ได้ที่นี่

 

โอ๊ย อยากใกล้ชิดอุ๋งๆ บ้างจังเลย

ที่มา: National Geographic


Tags:

Comments

Leave a Reply