สร้างความเหลื่อมล้ำให้เด็ก?? คุณพ่อโดนครูและผู้ปกครองตั้งคำถาม หลังขับรถสปอร์ตมาส่งลูก

นี่คือเรื่องราวของคุณพ่อชาวจีนรายหนึ่ง ที่พบว่าตนกลายเป็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในแวดวงของผู้ปกครอง หลังจากที่เขาขับรถสปอร์ตคันหรูไปส่งลูกชายถึงหน้าประตูโรงเรียน

การขับรถ Ferrari 488 ราคากว่า 4 ล้านหยวน(ประมาณ 20 ล้านบาท) ไปส่งลูกชายที่หน้าโรงเรียนของคุณ Li กลายเป็นกระแสดราม่าทันที หลังจากที่มีบางคนเห็นว่า การกระทำของเขาอาจทำให้เกิดการแบ่งชนชั้นของเด็กๆ

 

 

ภาพหน้าจอการสนทนาจากกรุ๊ปวีแชทของผู้ปกครองมัธยมในเมืองหางโจว ประเทศจีนที่ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ได้เผยให้เห็นการสนทนาระหว่างคุณครูประจำชั้น และผู้ปกครองรายอื่นๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้

ผู้ปกครองบางคนแสดงความเห็นว่า การขับรถมาส่งลูกของคุณพ่อรายนี้ อาจทำให้เด็กๆ เกิดการแบ่งแยกได้ ในขณะที่บางคนบอกว่าการกระทำของเขานั้นเป็นการโอ้อวด พร้อมกับได้แนะนำให้เขาขับรถธรรมดามาส่งลูกแทน

 

 

แต่อย่างไรก็ตามจากรายงานระบุว่าคุณ Li ปฏิเสธที่จะทำตามคำขอร้องของผู้ปกครองคนอื่น พร้อมบอกว่านี่คือสิ่งที่แสดงถึงผลจากการทำงานหนักของเขา เขาไม่ได้ซื้อมันมาเพื่อนสนองความต้องการเฉยๆ

“ผมคิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา เงินของผมหามาด้วยตัวเองไม่ได้ไปขโมยของใครมา ผมอยากให้สิ่งที่ดีกับลูกมันผิดตรงไหน ถ้าขับรถสปอร์ตแล้วทำให้เกินการเปรียบเทียบ

งั้นลูกๆ ของคุณก็คงอ่อนแอเกินไป อีกอย่างทำไมผมต้องไปซื้อรถธรรมดาๆ อีกหนึ่งคัน เพื่อทำตามความต้องการของคุณครูด้วย” คุณพ่อตอบกลับในกรุ๊ปวีแชท

 

 

หลังจากที่ออกมาตอบโต้คุณพ่อรายดังกล่าวก็ถูกเด้งออกจากกลุ่มแชทของผู้ปกครอง แต่ก่อนที่จะจากไปเขาได้ส่งข้อความสุดท้ายว่า “พวกคุณบ้าหรือเปล่า??”

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ภาพของกรุ๊ปแชทดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น

บางคนบอกว่าเหตุผลของคุณครูกับผู้ปกครองคนอื่นๆ นั้นช่างไร้สาระจริงๆ ในขณะที่บางคนบอกว่า จริงๆ แล้วพวกเด็กๆ ไม่ได้รู้สึกอะไรหรอก แต่เป็นพ่อแม่ต่างหากที่อิจฉา

 

ที่มา shanghai


by

Tags:

Comments

Leave a Reply