อินโดฯ จับพ่อค้าออนไลน์ เปิดร้านขาย “ทารกไม่พึงประสงค์” บนอินสตาแกรม!!

เมื่อโลกเข้าสู่ยุคดิจิทัล การซื้อขายก็สามาารถทำได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส เนื่องจากปัจจุบันมีร้านค้ามากมายที่เปิดออนไลน์บนโลกอินเทอร์เน็ต จนเรียกได้ว่าครบครันแทบทุกอย่าง

แต่ล่าสุดกลับเกิดในประเทศอินโดนีเซียกลับมีร้านค้าออนไลน์ที่เปิดขาย “ทารก” ไม่พึงประสงค์ให้กับผู้ที่ต้องการ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องราวที่ไร้มนุษยธรรมอย่างมาก

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวชายวัย 29 ปีที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นพ่อค้าขายเด็กทารกออนไลน์บนอินสตาแกรม โดยมีจุดประสงค์ที่จะแก้ไขปัญหาให้กับคนที่ไม่มีลูก

ชายคนนี้รู้จักกันในนาม AP ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย 4 รายที่ถูกจับกุมเนื่องจากการซื้อขายทารกที่เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

อีกรายเป็นหญิงสาววัย 22 ปีรู้จักกันในนาม LA ที่เป็นทั้งคนขาย (ลูกตัวเอง) เป็นคนซื้อ และยังเป็นนายหน้าการซื้อขายอีกด้วย

หญิงคนนี้ถูกจับกุมขณะกำลังวางแผนจะขายทารกของตนเองในราคา 15 ล้านรูเปียห์ (หรือราว 30,000 บาท) โดยเธอได้แยกทางกับสามีและมีหนี้สินสะสมท่วมตัว จนต้องเข้ามาพึ่ง AP ในธุรกิจมืดนี้

 

 

ลูกค้าของเธอมีความสนใจที่จะซื้อทารกที่เธอขาย โดยตั้งใจจะจ่ายเงินจำนวน 5 ล้านรูเปียห์ (ราว 10,000 บาท) เพิ่มให้กับนายหน้า และเงินอีก 2.5 ล้านรูเปียห์ (5,400 บาท) ให้กับ AP

อินสตาแกรมของร้านใช้ชื่อว่า สถาบันส่งเสริมสวัสดิการครอบครัว มียอดติดตาม 749 คนและมีภาพของแม่ที่ตั้งใจจะ “ขาย” ทารกของตัวเองกว่า 14 รูปภาพนับตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2018

 

 

โดยรวมมีหญิงสาวกว่า 100 รายที่ติดต่อกับ AP เพื่อขอฝากขาย “ทารก” ของพวกเธอ โดยส่วนใหญ่หญิงสาวเหล่านี้ไม่ได้แต่งงานและเป็นหญิงที่ตั้งครรภ์แบบไม่พึงประสงค์

 

นอกจากจะเป็นเรื่องที่น่าหดหู่แล้ว การขายทารกนั้นเข้าข่ายการค้ามนุษย์และถือเป็นอาชญากรรมอย่างหนึ่งอีกด้วย

ที่มา: @konsultasihatiprivatstraitstimes และ nextshark

Comments

Leave a Reply