หญิงช่วยแมวจรจัด ที่แม้แต่ยืนเองยังทำไม่ได้ จนเจ้าเหมียวแข็งแรงและออกวิ่งได้

แมวเหมียวตัวหนึ่งถูกเอามาทิ้งไว้ที่หน้าร้านขายอาหารสัตว์เลี้ยง มันลุกขึ้นยืนเองยังไม่ได้เลย แต่หลังจากเจอหญิงที่เต็มใจช่วยมันไม่นาน แมวเหมียวก็กลับมาเดินได้ตามปกติ

 

 

หลังจากที่พนักงานเจอเจ้าแมวอยู่หน้าร้าน พวกเขาก็ขอให้กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Hearts Alive Village รับมันไปดูแล

Ellen Richter ซึ่งเป็นอาสาสมัครอยู่จึงมารับตัวเจ้าแมวไป แล้วเธอก็สังเกตเห็นได้ทันทีว่ามีบางอย่างผิดปกติเกี่ยวกับมัน

 

 

เธอเล่าว่า “พนักงานในร้านเอากล่องใบหนึ่งที่เต็มไปด้วยกิ่งไม้และใบไม้มาให้ฉัน แล้วฉันก็เห็นเจ้าเหมียวอยู่ในนั้น มันตกใจที่ฉันเข้าไปหา ตอนแรกฉันนึกว่ามันจะโดดหนีไป แต่มันก็นอนอยู่เฉยๆ แล้วขู่ใส่ฉัน”

ตอนแรกเธอคิดว่ามันเป็นฮีทสโตรกจนทำให้ลุกขึ้นไม่ไหว ก็เลยเอาผ้าชุบน้ำห่อตัวมันแล้วเอาน้ำให้กินด้วย แต่ถึงจะพามันมาถึงบ้านแล้วมันก็ยังยืนขึ้นไม่ได้เลย แต่มันพยายามใช้ข้อศอกคลานหนีแทน

 

 

Ellen ตั้งชื่อเจ้าแมวว่า Tiny เธอรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติจึงพามันไปหาสัตวแพทย์ จากนั้นถึงได้มั่นใจว่าเจ้าเหมียวแข็งแรงดี แต่ด้วยสาเหตุบางอย่างที่แม้แต่หมอเองก็ไม่รู้ เจ้าแมวเลยเดินไม่ได้ทั้งๆ ที่ขาก็ไม่ได้หัก

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทิ้งมันไว้กับสัตวแพทย์ 1 คืน เจ้าแมวก็สามารถยืนได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ทั้ง Ellen และสัตวแพทย์ทุกคนดีใจกับมันมาก

นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอมีความหวัง ว่าหากเธอช่วยดูแลมันต่อไปเจ้าแมวจะต้องกลับมาเดินได้อีกครั้ง เธอจึงพยายามช่วยมันอย่างเต็มที่

 

 

ในช่วงแรกเธอพยายามช่วยพยุง Tiny ให้ยืนขึ้นได้ด้วยตัวเอง การที่เธอใช้เวลากับมันมากๆ ทำให้เจ้าเหมียวเริ่มไว้ใจเธอจนไม่ร้องขู่แล้ว

พอมีเวลาว่างเธอก็จะนั่งนวดอุ้งเท้าให้มันด้วย ทำให้เท้าของเจ้าแมวใช้การได้ดีขึ้น แล้วก็ทำให้มันมีความสุขจนทำท่าคว้าอากาศอีกด้วย

 

 

เอ้า เราช่วยพยุงให้นะ

 

นอกจากนี้แล้วเธอก็พบว่าพอเจ้าเหมียวเริ่มติดเธอ มันจะกินข้าวแค่เวลาเธออยู่ใกล้ๆ เท่านั้น ดังนั้นเธอเลยต้องนั่งอยู่กับมันเป็นเพื่อนตอนมันกินข้าวด้วย

 

 

การดูแลของ Ellen ทำให้ Tiny แข็งแรงมากขึ้นทุกวัน มันเริ่มใช้ขาได้มากขึ้นเรื่อยๆ จากที่ตอนแรกยืนไม่ได้มันก็เริ่มเดินได้บ้างแล้ว ถึงแม้จะต้องให้เธอช่วยพยุงก็ตาม

จนวันหนึ่งเธอเล่าว่า “หลังจากที่มันมาอยู่กับฉันได้สักอาทิตย์ พอฉันเปิดประตูมาหามันในตอนเช้า เจ้าแมวก็เดินเข้ามาหาฉันเองได้แล้ว ฉันแทบไม่เชื่อสายตาเลย ตอนที่ฉันโทรไปบอกสัตวแพทย์เรื่องนี้พวกเขาก็เฮดีใจกับฉันด้วย”

 

 

ตอนนี้นอกจากจะเดินได้แล้ว จะวิ่งหรือกระโดดขึ้นที่สูงก็ยังทำได้นะ เก่งมาก

 

แม้ว่าเธอกับสัตวแพทย์จะยังไม่รู้สาเหตุที่ Tiny เดินไม่ได้แต่แรกก็ตาม พวกเธอก็ดีใจมากแล้วที่มีส่วนในการช่วยมันจนสามารถเดินได้ตามปกติ

ถึงแม้ว่ามันจะยังต้องออกกำลังกายต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้เดินคล่องแคล่ว Ellen ก็ยังเต็มใจช่วยมันต่อไป อย่างน้อยการที่เธออยู่เคียงข้างมัน ก็ทำให้เจ้าเหมียวได้ออกกำลังกายแล้ว เพราะมันชอบเดินตามไปอ้อนให้เธอเล่นด้วย

 

 

ดูพัฒนาการของเจ้าเหมียวระหว่างฟื้นตัว

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply