หนุ่มน้อยสงสารลูกหมาจรจัด เลยอุ้มมันใส่ประเป๋าไปไว้ในที่ปลอดภัย

ถึงจะยังเป็นเด็กแต่เมื่อเด็กชายเจอลูกหมาจรจัด เขาก็ปล่อยมันไว้เฉยๆ ไม่ได้ จึงพามันไปปล่อยในที่ที่ปลอดภัย และทำให้มันมีบ้านในที่สุด

 

 

 João Gabriel วัย 10 ขวบจากประเทศบราซิลกำลังเดินไปโรงเรียน เขาเห็นลูกหมาตัวหนึ่งอยู่ตามลำพัง และเขาก็ไม่อยากปล่อยมันไว้แบบนั้น เขาจึงอุ้มมันใส่กระเป๋าแล้วพามันไปด้วย

เขาเล่าว่า “ผมรู้สึกไม่สบายใจ เพราะเจ้าหมาน่ารักตัวนี้อยู่ตามลำพัง มันดูหิวโหยด้วย ผมก็เลยพามันไปร้านขายยาที่ผมเดินผ่านทุกวัน”

 

 

สาเหตุที่เขาพามันไปปล่อยไว้ที่หน้าร้านขายยา เป็นเพราะที่นั่นมีถาดอาหารและน้ำวางไว้ให้หมาจรจัดด้วยนั่นเอง ซึ่งเด็กหนุ่มคิดว่าที่นั่นจะปลอดภัยสำหรับมันมากกว่า

ตอนที่ Gabriel พามันไปปล่อยกล้องวงจรปิดหน้าร้านก็จับภาพไว้ได้พอดี วิดีโอที่เด็กหนุ่มช่วยพาเจ้าหมามาส่งเลยถูกแชร์ลงบนโซเชียลมีเดีย และดังเป็นกระแสไวรัลเลยทีเดียว

 

 

นอกจากนี้การที่ Gabriel เอามันมาส่งตรงนี้ ก็ทำให้มันได้เจอบ้านใหม่ด้วย เนื่องจาก Josiel Pedro Barbosa ซึ่งทำหน้าที่เติมข้าวและน้ำตรงนั้นเป็นคนที่ช่วยเหลือสัตว์ประจำ เมื่อเขามาเจอมันก็เลยช่วยหาบ้านให้ได้

เนื่องจากวิดีโอของเด็กชายดังเป็นกระแสอยู่แล้ว ทำให้ไม่ยากเลยที่จะทำให้คนรู้จักเจ้าหมาน้อย จึงมีคนมาขอรับมันไปเลี้ยงเรียบร้อยแล้ว

 

 

ความดีของน้อง Gabriel สร้างความประทับใจให้กับชาวเน็ตมาก ทางร้านขายยาเองก็รู้สึกชื่นชมเด็กชายที่มีน้ำใจช่วยเหลือหมาเช่นกัน

เมื่อเขาผ่านมาอีกพนักงานในร้านขายยาจึงมอบรองเท้าผ้าใบคู่ใหม่ให้เขาเป็นรางวัล เพื่อเป็นกำลังใจให้เด็กชายทำความดีต่อไป

 

 

ถ้าเราตั้งใจทำความดี ไม่ต้องอวดเดี๋ยวก็มีคนเห็นเอง

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply