แม่บอกลูกสาวว่า ‘ลูกเป็นมะเร็ง’ จับโกนหัว เพื่อที่จะเอาเรื่องนี้ใช้หาเงินจากการบริจาค!!

แน่นอนว่าเรื่อง ‘ความเจ็บป่วย’ หรือมีโรคร้ายแรงอาจเป็นสิ่งที่เราไม่อยากจะให้เกิดขึ้นกับตัวเองหรือคนใกล้ตัว แต่ถึงอย่างนั้นก็มีคุณแม่คนหนึ่งหลอกลูกสาวของตัวเองว่าเธอป่วยเป็นมะเร็ง เพื่อที่จะหาเงินจากช่องทางการบริจาคซะอย่างงั้น!!

 

 

Jamie Kaye Parker คุณแม่จากรัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกาคือคนที่ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ในเริ่มแรกแผนการนี้เริ่มมาจากความที่ลูกสาวของเธอมีอาการปวดท้องก่อน

เมื่อเห็นว่านี่เป็นโอกาสอันดี Jamie จึงโกหกลูกสาวว่าที่เธอปวดท้องเป็นเพราะเธอป่วยเป็น ‘มะเร็งต่อมน้ำเหลือง’ โรครุนแรงที่สามารถคร่าชีวิตไปได้ในเวลาอันใกล้หรือในเวลาใดก็ตาม

ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อตัวเด็กได้ยินดังนั้นก็ใจแทบสลายที่จะต้องลาโลกนี้ไป…

 

 

นอกจากนี้เพื่อความแนบเนียน เธอยังพาลูกสาวไปหาหมอเพื่อแสร้งว่าเข้ารับฟังคำแนะนำสำหรับผู้ป่วยโรคนี้พร้อมกับจับเธอโกนหัวด้วย

ในเวลาต่อมา Jamie ได้ประกาศเรื่องอาการป่วยของลูกสาวเธอลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งก็มีเพื่อนๆ และคนรู้จักมากมายบริจาคเงินให้เธอตลอดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเพื่อที่จะช่วยสำหรับรักษาโรคมะเร็ง

ซึ่งเงินทั้งหมดที่เธอได้ไปก็มีค่าราวๆ 3,500 ดอลลาร์ (ประมาณ 114,000 บาท) เลยทีเดียว

 

 

แต่แล้วเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ผู้บริจาคหลายคนก็สังเกตเห็นว่ามีหลายสิ่งไม่ชอบมาพากลในเรื่องนี้ พวกเขาจึงไปร้องเรียนกับทางตำรวจเพื่อให้ช่วยตรวจว่าเท็จจริงเป็นอย่างไร

และในที่สุดก็ได้รู้ว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องโกหก…

 

 

“มันเป็นเรื่องที่แย่จริงๆ ที่ไปยัดเยียดเรื่องอาการป่วยโรคร้ายแรงให้กับลูกสาว เธออาจคิดว่าตัวเองอาจต้องตายในอนาคตอันใกล้ มันเป็นอะไรที่ส่งผลต่อสภาพจิตใจจริงๆ นะ เรื่องนี้มันเป็นที่สุดของการทารุณเด็กจริงๆ” นายอำเภอกล่าว

สำหรับตัวเด็กเองในที่สุดก็ได้รู้ความจริงว่าเธอไม่ได้ป่วยแต่อย่างใด ซึ่งคนบอกก็คือผู้เป็นพ่อของเธอเอง

ส่วนในด้านของ Jamie ก็ถูกสั่งปรับเป็นเงิน 10,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 327,000 บาท) สำหรับเรื่องทั้งหมดนี้

 

ไม่ได้ห่วงลูกสาวเลย คุณแม่

ที่มา: metro


Tags:

Comments

Leave a Reply