ผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย ส่งเอกสารขอดูคะแนนแต่ติด “แสตมป์ 7-11” สำนักงานศึกษาธิการเงิบ!!

เรียกได้ว่าเป็นภาพเหตุการณ์แปลกๆ ที่ทั้งเรียกเสียงหัวเราะและเสียงวิจารณ์เชิงลบได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อผู้สมัครสอบ “ครูผู้ช่วย” ส่งเอกสารขอรับคะแนนมาเป็นซองพร้อมแสตมป์เซเว่น…

เมื่อค่ำวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้โพสต์ภาพของซองเอกสารขอรับคะแนนสอบที่ไม่เหมาะสม ประกอบไปด้วยสองภาพ

ภาพแรก เป็นภาพซองจดหมายที่มีการจ่าหน้าซองเรียบร้อยแต่แสตมป์ที่ติดมานั้นหาใช่ดวงตราไปรษณียากรไม่ แต่กลับเป็นแสตมป์ที่ได้จากการซื้อของในร้าน 7-ELEVEn เสียอย่างนั้น

 

แสตมป์เซเว่น!!

 

ส่วน ภาพที่สอง เป็นภาพของซองเอกสารที่มีการจ่าหน้าซองพร้อมติดดวงตราไปรษณียากรสำหรับส่งแบบด่วน (EMS) ทั้งยังเขียนกำกับหน้าซองว่า “ส่ง EMS ให้ด้วย” ซึ่งดูเหมือนประโยคคำสั่งที่ไม่ควรใช้ในบริบทของทางการ

 

“ส่ง EMS ให้ด้วย”

 

หากว่ากันตามความเหมาะสม การขอดูคะแนนสอบนั้นควรส่งเอกสารคำร้องขอดูคะแนนไปยังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ผ่านทางไปรษณีย์ โดยให้ใช้ซองสีน้ำตาลพร้อมติด ตราไปรษณียากร (ไม่ใช่แสตมป์อะไรก็ได้)

งานนี้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดถึงกับกุมขมับกับสิ่งที่พวกเขาได้รับจากผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย จึงต้องออกมาโพสต์ภาพซองจดหมายดังกล่าวพร้อมให้ข้อมูลและตักเตือน ไม่ให้ผู้สมัครสอบคนอื่นๆ ทำแบบเดียวกันอีก

 

 

ชาวเน็ตที่พบเห็นโพสต์นี้ก็ต่างพากันคอมเมนต์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เช่น…

“เอาไรคิด?”

“คือไรอะครับ อันนี้ไม่เคยส่งหรือคิดมาแล้วเลยทำเพราะจะเอาฮา หรือ*ง่จริง”

“กลัวไม่ถึง จัดเลย 9 บาท 5555”

“ติดสแตมป์เซเว่นนี่คือคิดยังไง อนาคตครูหรอเนี่ย ตลกขนาดนี้ไปสมัครเป็นตลกนำวงหมอลำซะไป อย่าเป็นข้าราชการเลย”

 

ไม่ว่าจะตั้งใจเอาฮาหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นี่ก็ถือเป็นบทเรียนเล็กๆ น้อยๆ ของการกระทำที่ไม่ไม่ถูกต้องตามกาลเทศะ

ฉะนั้น หากจะส่งเอกสารทางราชการก็ควรศึกษารายละเอียดกันสักหน่อยเนอะ

 

ที่มา: สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภู

Comments

Leave a Reply