โจรหนุ่มถามอย่างสุภาพว่า “ขอปล้นร้านได้มั้ย?” พอไม่ได้ เลยไปมอบตัวกับตำรวจซะงั้น?!

ที่ผ่านมาเรามักจะได้ยินเรื่องของ “ความเป็นระเบียบ” ในประเทศญี่ป่น รวมถึงความสุภาพอ่อนน้อมถ่อมตน แต่ต้องบอกเลยว่าที่ได้ยินมานั้นมันยังอาจน้อยไป เมื่อเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2018 ในร้านสะดวกซื้อ Lawson สาขาหนึ่งของเมืองโอโกริ จังหวัดฟุกุโอกะ ในช่วงเวลาประมาณ 13.40น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

 

ร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

 

ในตอนนั้น จู่ๆ ก็มีชายคนหนึ่งเดินเข้าไปภายในร้าน บอกกับผู้จัดการร้านด้วยความสุภาพว่า “ผมมาที่นี่โดยมีความตั้งใจที่จะข่มขู่และปล้นร้านของคุณ ผมขอให้คุณช่วยให้ความร่วมมือด้วยได้มั้ยครับ?”

อ้าว… งงกันเลยสิฮะอย่างนี้ เพราะแกเล่นมาขอปล้นกันง่ายๆ อย่างนี้เลยเนี่ยนะ?! แล้วเพื่อนๆ คิดว่าผู้จัดการร้านเขาจะตอบไปว่ายังไง?? แน่นอนว่า “ไม่!!” อยู่แล้วสิ

หลังจากที่ผู้จัดการร้านตอบกลับไปอย่างสุภาพว่า “ผมคงทำอย่างนั้นไม่ได้” ชายคนนั้นจึงเดินออกจากร้านไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ท่ามกลางความงุนงงของหลายๆ คน

 

 

แต่เรื่องมันยังไม่จบเพียงแค่นั้น หลังเหตุการณ์นี้ผ่านไปราวๆ 5 นาที ชายที่เชื่อว่าเป็นคนเดียวกันเป๊ะๆ เลยนั้นก็ได้เดินเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสถานีเมืองโอโกริ สารภาพว่าเขามีความพยายามที่จะปล้นร้านสะดวกซื้อ

จากการรายงานกล่าวว่าชายคนนั้นได้ถูกจับกุมในข้อหา “พยายามปล้น” โดยเมื่อตรวจสอบแล้วถึงได้พบว่าในกระเป๋าของเขามีมีดอยู่เล่มหนึ่ง แสดงให้เห็นว่าเขาคงมีความตั้งใจที่จะปล้นร้านค้าจริงๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าการจับกุมในครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นไปตามความต้องการของเขา เพราะชายคนนั้นเหมือนตั้งใจอยากจะให้ตัวเองโดนจับอยู่แล้ว

 

 

นับว่าเป็นเรื่องที่แปลกดี ลองคิดดูว่าถ้าอยู่ดีๆ มีคนเดินมาบอกกับเราว่า “ขอโทษนะครับ ขอจี้เอากระเป๋าตังคุณหน่อยได้มั้ย?” เป็นเราจะเหวอมั้ยล่ะ?!

 

ที่มา: grapee , nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply