บริษัทญี่ปุ่นอนุญาตให้พนักงานเอาแมวมาทำงานได้ ทำให้ทุกคนทำงานดีขึ้น

เรารู้อยู่แล้วว่าสุขภาพจิตก็มีผลต่อการทำงานไม่ต่างจากสุขภาพกายเลย หากจิตใจของเราพร้อมที่จะทำงาน ก็จะส่งผลให้ทำงานได้เร็วและมีคุณภาพที่ดีขึ้นตามไปด้วย

แล้วถ้าพนักงานส่วนใหญ่เป็นทาสแมว การเพิ่มแมวเข้ามาในบรรยากาศในที่ทำงานจะช่วยให้งานดีขึ้นได้ไหม? บริษัท Ferray Corporation จากประเทศญี่ปุ่นมีคำตอบให้เราแล้ว

 

 

บริษัท Ferray Corporation ก็ไม่ได้เอาผลการวิจัยมากจากที่ไหนไกลหรอก พวกเขาทดลองเรื่องนี้กับบริษัทของตัวเองนี่แหละ

โดยพวกเขามีนโยบายให้พนักงานช่วยเหลือแมวจรจัด หากใครทำในส่วนนี้ก็มีสิทธิได้รับเงินโบนัสเพิ่มไปฟรีๆ เลย ถือเป็นนโยบายที่ช่วยให้พนักงานรักแมวมากขึ้นและเป็นการช่วยเหลือสังคมไปในตัว

 

 

นอกจากนี้ทางบริษัทก็อนุญาตให้พนักงานพาแมวของตัวเองมาที่บริษัทได้ตามสบาย ทำให้พนักงานที่เป็นทาสแมวไม่ต้องทิ้งแมวเอาไว้ที่บ้านตามลำพัง

ในขณะเดียวกันการพาแมวมาอยู่ในที่ทำงาน ก็ทำให้พนักงานรู้สึกผ่อนคลายเพราะมีเจ้าเหมียวช่วยคลายเครียดให้พวกเขาระหว่างวันด้วย

 

 

เจ้าแมวที่มาอยู่ในบริษัทจะไปไหนมาไหนก็ได้ตามใจชอบ ขอแค่อย่ากวนให้งานเสียก็พอแล้ว ทำให้บางครั้งแม้แต่เวลาเข้าประชุมก็ยังมีเจ้าเหมียวมานั่งฟังมนุษย์คุยเรื่องงานกัน

 

 

แน่นอนว่าพอมีแมวในออฟฟิศหลายตัวแล้ว มันก็ย่อมเรียกร้องความสนใจจากมนุษย์เป็นธรรมดา บางทีอาจจะเดินมาขวางหน้าจอหรือคีย์บอร์ดบ้าง หรือไม่ก็อาจจะมานั่งทับเอกสารแล้วหลับไปเลยก็ได้

ตรงนี้ก็ต้องเป็นความรับผิดชอบและจัดการตัวเองของทาส ที่จะงัดวิธีเฉพาะตัวมาช่วยเพื่อให้งานดำเนินไปด้วยดี และเสร็จตามเป้าหมานที่ตั้งไว้

 

มาอ้อนอีกแล้วเหรอ ขอทำงานตรงนี้เสร็จก่อนเดี๋ยวไปเล่นด้วยนะ

 

บรรยากาศน่าทำงานจริงเชียว…

 

ที่น่าสนใจก็คือทางบริษัทระบุว่าการเอาแมวมาอยู่ในที่ทำงาน ส่งผลให้พนักงานมีความเครียดลดน้อยลง และสร้างผลงานออกมาได้ดีขึ้นอย่างชัดเจน

ที่ผลออกมาเป็นแบบนี้ อาจเป็นเพราะพนักงานมีเจ้าแมวคอยจับตาดูเวลาทำงาน ก็เลยตั้งใจทำงานมากขึ้นกว่าปกติก็ได้นะ

 

ออฟฟิศของเราก็เป็นแบบนี้แหละ

ที่มา: Pets Impact


Tags:

Comments

Leave a Reply