Lady Gaga เผยซีนอารมณ์ฉากสุดท้าย A Star is Born มาจากความสูญเสียระหว่างถ่ายทำ

* คำเตือนเนื้อหาต่อไปนี้จะมีการสปอยล์ภาพยนตร์ ควรรับชมภาพยนตร์ให้จบก่อน เพื่อไม่ให้เสียอรรถรส *

 

 

การเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครที่รับบทมา จะส่งถึงให้คนดูสัมผัสได้มากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของนักแสดงแต่ละคน ซึ่งจะมีวิธีการที่แตกต่างกันไป

 

อย่างกรณีล่าสุดของ Lady Gaga รับบทเป็น Ally ในภาพยนตร์ A Star is Born เล่นคู่กับ Bradley Cooper รับบทเป็น Jack โดยที่มีซีนอารมณ์เศร้าอย่างลึกซึ้งเกิดขึ้นในนั้น และอารมณ์ที่เข้าถึงความเศร้าก็มาจากความสูญเสียระหว่างถ่ายทำ…

 

เธอเปิดเผยเบื้องหลังความเศร้าในฉากนั้นผ่าน Apple Music

 

** โดยในฉากซีนอารมณ์สุดท้ายที่ Ally ได้ขับร้องเพลง I’ll Never Love Again ให้กับการจากไปของ Jackson นั้นเป็นฉากที่เศร้าและเข้าถึงได้อย่างทรงพลังมากๆ

Gaga เปิดเผยถึงเบื้องหลังของฉากนั้นว่า เป็นสิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกใจสลายจริงๆ เพราะในวันที่ถ่ายทำฉากนั้นเธอได้สูญเสีย Sonja Durham ผู้ที่เป็นทั้งเพื่อนสนิทและผู้จัดการทีมครีเอทีฟส่วนตัวไป…

 

https://www.instagram.com/p/BUYBWc4AfJH/

 

Durham นั้นประสบกับโรคมะเร็งระยะที่ 4 ทั้งมะเร็งเต้านม มะเร็งสมอง และมะเร็งปอด และเหลือเวลาที่จะบอกลากันอีกไม่นาน Gaga จึงขับรถไปหาเธอระหว่างถ่ายทำ โดยที่ไม่บอกใครในกองให้รู้ เพื่อไปบอกลาเป็นครั้งสุดท้าย แต่ก็คลาดกันไปเพียงแค่ 10 นาที

 

 

ด้วยหัวใจที่แตกร้าว Gaga กลับมาที่กองถ่าย พร้อมกับคำแนะนำจากสามีของ Durham ในสิ่งที่เธอต้องการเห็นมากที่สุดก็คือการที่ Gaga ได้ร้องเพลงออกมาจากความรู้สึกข้างใน…

 

 

พอกลับมาถึงกองถ่ายและ Bradly ได้รับรู้ จึงแนะนำให้หยุดถ่ายทำไปก่อน แต่ Gaga ยืนยันว่าอยากจะร้องเพลงให้จบ จนได้ออกมาเป็นฉากที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ความเศร้าฉากนั้น

 

 

ฉากสุดท้ายนั้นเทคเดียวผ่าน โดยใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่เธอกลับมาจากโรงพยาบาลและทราบถึงข่าวร้าย Gaga จึงตั้งใจร้องเพลงนี้เพื่อส่งให้กับ Jackson ในภาพยนตร์ และเพื่อนสาวคนสนิท Durham ได้ยินเป็นครั้งสุดท้าย…

 

งือออออ เศร้าเลยยยยยย

 

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply