Jackson GOT7 เผยเคล็ดเรียนภาษาเกาหลี ที่พูดจาได้คล่อง ต้องอาศัยออกเดต 3 ปี…

การจะเป็นหนึ่งในดาวเด่นของวงการ K-Pop ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้วถ้าหากไม่ใช่คนเกาหลีแต่กำเนิด จะต้องผ่านด่านอุปสรรคพิสูจน์ตัวเองมากมาย อย่างเช่นขั้นแรกที่สุดก็คือในเรื่องของภาษาเกาหลี…

ชาวไทยผู้บุกเบิกเส้นทาง K-Pop ก็มีมาแล้วอย่างเช่น นิชคุณ หรเวชกุล (Nichkhun 2PM), กันต์พิมุกต์ ภูวกุล (ฺBambam GOT7), ลลิษา มโนบาล (Lisa BLACKPINK) และคนอื่นๆ

 

 

โดยเรื่องที่กำลังจะกล่าวถึงก็เป็นเรื่องของฝั่งหนุ่ม Jackson GOT7 (Jackson Wang) ได้เปิดเผยเบื้องหลังชีวิตตนเองจากการได้ไปร่วมออกรายการ Give Me a Meal’ ตอนพิเศษของสถานีโทรทัศน์ JTBC

 

 

หากใครได้ติดตามพ่อหนุ่ม Jackson ก็จะรู้ว่าเขาชาวฮ่องกง ไม่ใช่คนเกาหลีแต่อย่างใด ซึ่งในช่วงที่เข้ามาใหม่ๆ จะต้องปรับตัวทางด้านภาษาอย่างมาก แม้จะเรียนรู้อ่านหนังสือตำราก็ไม่ได้ช่วยให้รวดเร็วได้เท่าการออกเดต!

 

 

Jackson กล่าวในรายการว่า “ผมเรียนภาษาเกาหลีในตำราประมาณ 1 ปี และส่วนที่เหลือผมก็เรียนรู้จากการออกเดต ผมพูดจริงๆ นะว่ามันเป็นวิธีที่เร็วที่สุดแล้ว”

“ในการเรียนภาษานั้น คุณจะต้องเข้าใจวัฒนธรรมของพวกและอารมณ์ขันของพวกเขา ตามตรงแล้วการออกเดตคือวิธีเดียว ผมหมายถึงว่าของพวกนั้นมันไม่มีในตำราเรียนไง”

 

 

เขาเผยว่าการออกเดตตลอด 3 ปีนั้นช่วยได้เยอะเลยทีเดียว “ตอนที่ผมออกเดต ทักษะภาษาเกาหลีผมพัฒนามากตอนทะเลาะกัน เมื่อคุณอยากแสดงความรู้สึกออกมา…

แต่ดันหงุดหงิดยิ่งกว่าเดิมเพราะปัญหาด้านภาษา มันก็ทำให้ผมฉุกคิดได้ว่า ผมต้องเรียนเกาหลีอย่างจริงจัง ผมจะเรียนหนักมากขึ้นเพื่อเอาไปเถียงนี่แหละ”

 

เถียงแฟนไม่ได้ มันยิ่งโมโห ต้องเรียนภาษาเกาหลีหนักขึ้น!

 

และเหตุผลที่ทะเลาะกันส่วนใหญ่ระหว่างแฟนคืออะไร Jackson ก็ตอบสั้นๆ ว่า “เราทะเลาะเถียงกันในเรื่องในเป็นเรื่อง เรายังอยู่ในช่วงวัยรุ่น อย่างตอนแชตหากัน ก็ทะเลาะกันเพราะไม่ใส่อิโมติคอน รู้สึกว่าเป็นอะไรที่เด็กน้อยมากๆ”

 

ที่มา: allkpop, @JTBC Entertainment

Comments

Leave a Reply