‘Molly’ สุนัขผู้ชอบสัตว์ขนปุย เมื่อได้นอนกลิ้งบน ‘กองขนแกะ’ ฟินจนไม่อยากลุกเลย

ข้อดีอย่างหนึ่งของสุนัขคือ พวกมันสามารถมีความสุขกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหมือนอย่าง Molly หมาพันธุ์บิชอน ชิสุห์ วัย 9 ขวบ ที่ชอบเล่นกับขนแกะที่ตัดแล้ว

Molly อาศัยอยู่กับ Tilly Merson และครอบครัวในประเทศนิวซีแลนด์ มันชอบสัตว์ขนปุยมากๆ แต่ดูเหมือนครอบครัวจะไม่รู้เลยว่ามันชอบขนสัตว์มากขนาดไหน

 

 

บ้านของ Tilly กับครอบครัวเป็นสวนผลไม้ที่มีแกะอยู่ด้วยจำนวนหนึ่ง พวกเขารับเลี้ยง Molly ตัั้งแต่มันเป็นลูกหมาตัวน้อย พวกเขาบอกว่ามันชอบหมกมุ่นกับสัตว์ขนปุย

แม้จะอายุ 9 ขวบแล้ว แต่ Molly ชอบเล่นเหมือนหมาน้อยที่อายุได้ไม่กี่เดือน เพราะแบบนี้ ใครก็ตามที่เห็นมัน ก็ตกหลุมรักมันทั้งนั้น

 

 

Tilly บอกว่า “Molly รักแกะมาก และชอบหมกมุ่นอยู่กับพวกมัน มันชอบไปวิ่งเล่นกับพวกแกะทุกครั้งที่มีโอกาส เรามีแกะตัวหนึ่งชื่อ Lamb Lamb มันมีเสน่ห์โดดเด่นกว่าตัวอื่นๆ Molly สนิทกับมันมากเป็นพิเศษ”

ทุกครั้งที่ Molly ได้อยู่กับ Lamb Lamb มันจะทำความสะอาดหูให้และเลียขาให้ เวลาที่คุณลุงตัดขนให้แกะ พวกเขาจะขังเจ้าหมาไว้ในบ้าน เพื่อไม่ให้มันไปรบกวนลุง

 

 

แต่ครั้งสุดท้ายที่ตัดขนแกะ พวกเขาไม่ได้เก็บ Molly ไว้ในบ้าน เพราะพ่อแก่เกินไปที่จะจัดการกับมันได้ ดังนั้น พ่อจึงปล่อยให้มันไปเล่นกับขนแกะเป็นครั้งสุดท้าย

เมื่อถูกปล่อยเป็นอิสระในวันตัดขนแกะ Molly ก็วิ่งเข้าไปในกองขนแกะที่ตัดไว้แล้วทันที จากนั้นก็คลุกตัวไปมาบน กองขนแกะด้วยความฟิน

Tilly บอกว่ามันดูมีความสุขมากๆ ราวกับว่านี่เป็นสิ่งที่มันใฝ่ฝันอยากทำมานาน และคงไม่มีอะไรทำให้มันมีความสุขได้มากกว่านี้อีก

 

 

หญิงสาวยังบอกอีกว่า “ฉันไม่เคยเห็น Molly มีความสุขและตื่นเต้นเท่านี้มาก่อน มันเหมือนกับสิ่งที่มันใฝ่ฝันมาตลอดทั้งชีวิตกำลังเกิดขึ้นจริง มันดูน่ารักมากๆ จนทำให้ฉันรู้สึกอุ่นใจไปด้วย”

เจ้าหมาอยู่ในกองขนค่อนข้างนาน มันกลิ้งตัวมาหลายรอบและทำทุกอย่างที่อยากทำบนกองขนแกะนี้ และแล้ว เย็นวันนั้น Molly เข้านอนเร็วเป็นพิเศษ มันคงจะล้าจากการเล่นละมั้ง

 

 

แต่แล้ว ความสุขทั้งหมดของ Molly ก็สิ้นสุดลง เพราะเนื้อตัวมันสกปรกมอมแมมไปหมด มันเลยต้องถูกจับอาบน้ำ อย่างไรก็ตาม แม้มันจะเกลียดการอาบน้ำมากแค่ไหน แต่ถ้าเทียบกันได้เล่นขนแกะแล้ว ก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่นะ

ได้เล่นบนกองขนแกะครั้งเดียว คงจะฟินไปตลอดชีวิตแน่ๆ

 

 

ที่มา unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply