เจ้าของร้านอาหารใจบุญ เห็นคนจรจัดมาคุ้ยถังขยะ เลยชวนเข้ามาทานอาหารในร้านซะเลย

สังคมของเราในปัจจุบันนี้ เต็มไปด้วยความแข่งขัน ต่างคนต่างเอาตัวเองเป็นใหญ่ ทำให้หลายๆ คนคิดว่าสังคมนั้นน่าอยู่น้อยลง เพื่อที่จะให้สังคมนี้กลับมาน่าอยู่อีกครั้งหนึ่ง ความใจดีมีน้ำใจ คงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เป็นเด็ดขาด

วันนี้เราก็มีเรื่องราวของความใจดี มีน้ำใจที่ ที่เพื่อนมนุษย์มอบให้แก่กัน เมื่อเจ้าของร้านขายอาหารได้ดูกล้องวงจรปิดของร้านและพบว่ามีคนจรจัดมาคุ้ยขยะเพื่อหาอาหารประทังชีวิตของพวกเขา

เจ้าของร้านอาหารคนนั้นรู้สึกสงสารจับใจจึงได้ติดป้ายพร้อมข้อความบอกให้เขาสามารถมารับอาหารไปฟรีๆ ได้รวมถึงยังจะช่วยส่งพวกเขาไปยังที่ๆ ดีกว่าเดิมให้ได้อีกด้วย

 

 

เขาคนนั้นคือ Shad Saleem เป็นเจ้าของร้านอาหารว่าชื่อ Gino’s Fish ทันทีที่เขาได้ดูกล้องวงจรปิดและเห็นภาพของเหล่าคนจรจัดที่ต้องมาคุ้ยขยะเพื่อความอยู่รอดของตัวเองแล้ว

เขาเริ่มกังวลถึงเรื่องสวัสดิการสังคมที่ทำให้คนอย่างจรจัดพวกนี้ต้องตกระกำลำบาก เขาต้องการที่จะช่วยคนเหล่านี้ แต่ก็ไม่รู้วิธีว่าจะติดต่อพวกเขาได้อย่างไร

Shad จึงได้ทำการติดกระดาษเอาไว้ที่ประตูหน้าร้านซึ่งมีข้อความว่า “ถึงคนๆ นั้น หากคุณเป็นคนที่คุ้ยถังขยะของร้านเรา เข้ามาในร้านเรามั้ย เราจะให้น้ำดื่มกับขนมคุณฟรีๆ คุณสมควรได้รับมากกว่าอาหารจากถังขยะ

แล้วก็เราอาจจะช่วยส่งคุณไปที่ดีๆ ในเมืองได้นะ นั่นอาจจะช่วยคุณได้

Shad และทีมงาน”

 

 

จากการสอบถาม Dang ผู้โพสต์ภาพดังกล่าวและเพื่อนสนิทของ Shad เขาได้บอกว่า Shad นั้นเป็นคนแบบนี้แหละ เขาคอยทำเรื่องช่วยเหลือผู้คนแบบนี้มาตลอด

หลังจากที๋โพสต์ภาพลงโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตหลายๆ คนเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมการกระทำของ Shad กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ศรัทธาในมนุษยชาติได้ถูกฟื้นคืนแล้ว”

หรือจะเป็น “มันแสดงให้เห็นถึงว่าในโลกใบนี้ยังคงมีคนที่น่ารัก ใจดีและมีน้ำใจหลงเหลืออยู่”

สุดท้ายนี้ Dang ก็ได้มอบประโยคปิดท้ายว่า “ผมแค่อยากจะแชร์ภาพออกไปเพื่อให้ผู้คนได้เห็น เผื่อครั้งต่อไปเมื่อคนอื่นได้เห็นคนที่ต้องการความช่วยเหลือ พวกเขาจะให้ความช่วยเหลือแก่คนเหล่านั้น”

 

ที่มา Metro, Iron_Spencer

Comments

Leave a Reply