ผดส. ทั้งลำสุดเซงต้องลงจากเครื่องบิน เพราะมีหญิงคนหนึ่งรั้นจะเอากระรอกขึ้นไปด้วย!!

หลายๆ คนคงเคยมีสัตว์เลี้ยงแสนรักตัวโปรดกันกันมาบ้าง ซึ่งเราก็จะรักและอยากดูแลมันมากๆ จนแทบไม่อยากจะจากมันไปไหน อยากที่จะเอามันไปทุกที่

เหมือนอย่างคุณผู้หญิงคนที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เธอก็เป็นหนึ่งในคนที่มีสัตว์เลี้ยงแสนรัก แต่การจะพาสัตว์เลี้ยงของเธอไปด้วยในครั้งนี้ กลับสร้างความวุ่นวายให้กับผู้โดยสารเครื่องบินทุกคนเป็นอย่างมาก

 

 

ในวันที่ 9 ตุลาคม 2018 ที่เพิ่งผ่านมานี้ เล่นเอาสายการบิน Frontier Airline วุ่นวายกันไปหมด เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งได้บอกว่าเธอจะพา “กระรอก” สัตว์เลี้ยงสุดรัก ของเธอบินไปกับตัวเองด้วย

ซึ่งเธอได้ยืนยันว่าในตอนที่จองตั๋วได้บอกกับสายการบินเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าเธอจะนำสัตว์ไปด้วย เพียงแต่… เธอไม่ได้บอกว่ามันเป็นกระรอก

ตามนโยบายของสายการบิน จริงอยู่ที่สามารถนำสัตว์ขึ้นบินในเที่ยวบินในประเทศได้เป็นกรณีพิเศษ แต่ว่าเจ้าสัตว์ตัวนั้นต้องเป็นหมา แมว กระต่าย หนูตะเภา แฮมสเตอร์หรือนกตัวเล็กๆ เท่านั้น

 

 

และแม้ว่าสายการบินจะบอกนโยบายและร้องขอให้ลงจากเครื่องบินไปแล้วก็ตาม คุณผู้หญิงคนนั้นก็ไม่มีท่าทีว่าจะยอมลงจากเครื่องบินเลยสักนิด สุดท้ายจึงต้องมีการตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเพื่อเคลียร์เรื่องดังกล่าว

นั่นหมายถึงเที่ยวบินดังกล่าวต้องถูกเลื่อนและมีการเชิญผู้โดยสาร “ทั้งหมด” ลงมาจากเครื่องเป็นการชั่วคราว สร้างความไม่พอใจให้กับผู้โดยสารท่านอื่นๆ เป็นอย่างมาก

 

“อยากให้รู้ว่าผู้โดยสารทุกคนต้องถูกเชิญลงมาจากไฟลต์ไป Cleveland  เพราะมีผู้หญิงเอากระรอกขึ้นเครื่องมาด้วย”

https://twitter.com/julia_papesch/status/1049820629845889024?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1049820629845889024&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.unilad.co.uk%2Fanimals%2Fentire-plane-evacuated-because-of-this-womans-emotional-support-squirrel%2F

 

ซึ่งจริงๆ แล้วเรื่องนี้ยังมีอีกมุม เนื่องจากระรอกของคุณผู้หญิงคนนั้นเป็น Emotional Support Animal สัตว์ที่มีน่าที่คอยช่วยเหลือผู้พิการไม่ว่าจะเป็นในทางด้านร่างกาย รวมถึงจิตใจด้วย ดังนั้นเธอจึงต้องให้มันอยู่คู่กายตลอดเวลา

แต่อย่างไรก็ตามสายการบินก็ได้ยืนยันว่าสัตว์นอกเหนือจากนโยบายของพวกเขา ไม่สามารถนำขึ้นเครื่องบินไปได้ จึงต้องเชิญคุณผู้หญิงคุณนั้นลงอย่างเครื่อง

สุดท้ายนี้ถึงแม้เที่ยวบินจาก Orlando ไป Cleveland ดังกล่าวจะถูกเลื่อนเวลาออกไป แต่อีกสองชั่วโมงต่อมาผู้โดยสารทุกคนก็ได้เดินทางตามเดิม โดยที่ไร้เงาของคุณผู้หญิงกับกระรอกน้อยของเธอ

 

ที่มา Unilad, ABC News


Tags:

Comments

Leave a Reply