หนุ่มเศร้าหนักหลังสูญเสียสุนัขที่รัก แม้จากไปนาน แต่มันยังชัดเจนในความทรงจำเสมอ

การบอกว่าสุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ไม่ได้เอามาจากตำราหรือทฤษฏีใด แต่มาจากประสบการณ์ตรงของทุกคนที่เคยอยู่กับสุนัข

สุนัขมักจะสร้างรอยยิ้มให้เจ้าของเสมอ และคอยอยู่เคียงพวกเขาในทุกสถานการณ์ จนหลายคนรู้สึกขาดเจ้าตูบไม่ได้ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเรื่องราวของ Merv Tolention Dumenat กับเจ้าตูบของเขา จึงเศร้าเกินบรรยาย

 

 

เรื่องราวสุดเศร้านี้เริ่มขึ้นเมื่อ Dumenat ชายหนุ่มที่อาศัยอยู่ในฟิลิปปินส์ ได้รู้ว่า Shadow สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้วัย 7 ปี ของเขากำลังป่วย

ทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกันและได้สร้างความทรงจำดีๆ ร่วมกันมาหลายปี แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้ทราบข่าวร้ายว่า Shadow มีปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรง

มันเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องและเป็นโรคเลือดจาง ดังนั้น เมื่อเจ้าหมาต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล Dumenat จึงเริ่มบันทึกเรื่องราวของเขากับเจ้าตูบตั้งแต่นั้นมา

 

 

ชายหนุ่มได้โพสต์ในเฟซบุ๊กว่าสิ่งที่เขากับเจ้าหมากำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้ มันเป็นเรื่องยากลำบากมากๆ Shadow ต้องได้รับการถ่ายเลือดในการรักษา ซึ่งมีความเสี่ยงสูงมาก

แต่นั่นเป็นวิธีเดียวที่ช่วยมันได้ โชคดีที่มีผู้บริจาคเลืิอด แต่การตัดสินใจที่ยากที่สุดสำหรับชายหนุ่มคือ เขาต้องเสี่ยงกับผลข้างเคียงที่จะตามมา ซึ่งร้ายแรงถึงขั้นทำให้เจ้าหมาเสียชีวิตได้

 

 

แม้ว่าการรักษาครั้งแรกนี้จะมีความเสี่ยง แต่ Dumenat กับ Shadow ก็ได้รับข่าวดีในเวลาต่อมา พวกเขาประสบความสำเร็จในการถ่ายเลือด และอาการของเจ้าตูบก็ดีขึ้น

แต่น่าเสียดาย ข่าวดีอยู่กับพวกเขาเพียงเวลาสั้นๆ เท่านั้น เพราะเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ Shadow ได้รับการรักษา มันก็จากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับมา

ขณะเดียวกัน Dumenat ยังไม่หยุดโพสต์เรื่องราวของพวกเขาในโซเชียล

 

 

แม้ว่าเขาจะประกาศวันจัดงาศพให้เจ้าตูบไปแล้ว แต่เขาก็ยังโพสต์เรื่องราวมิตรภาพของเขากับ  Shadow ตอนที่มันยังมีชีวิตอยู่ และนี่คือโพสต์ส่วนหนึ่ง

“วันที่ 40 วันที่เจ็บปวดที่สุดจนไม่อยากรับรู้อะไรแล้ว ตอนนี้ผมยังไม่อยากเชื่อว่าเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นจริง ผมไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นยังไงหรือที่ไหน ที่จะอยู่ได้โดยไม่มี Shadow ผมไม่สามารถหยุดร้องไห้ได้ ผมนอนไม่หลับ และไม่รู้ว่าจะไปต่อยังไง จะมีอะไรบรรเทาความเจ็บปวดนี้ได้มั้ย”

วันที่ 1 กันยายน Dumenat ได้โพสต์เฟซบู๊กอีกครั้ง ซึ่งเป็นคลิปบางช่วงในงานศพของ Shadow ในคลิปนั้น ชายหนุ่มร้องไห้อย่างหนัก พร้อมกับกอดศพเพื่อนรักที่ไร้วิญญาณ

 

 

แม้ว่าชีวิตบนโลกของ Shadow จะจบลงแล้ว แต่ Dumenat ยังคงโพสต์เรื่องราวของมันในโลกออนไลน์อยู่เป็นประจำ เพราะเขาทำใจไม่ได้ที่ไม่มีเพื่อนรัก 4 ขาตัวนี้ในชีวิต

“วันที่ 47 สุนัขไม่สนใจว่าคุณจะรวยหรือจน ฉลาดหรือโง่ แค่ให้ใจกับพวกมัน แล้วมันจะให้ใจกับคุณเช่นกัน 7 วันแล้วที่ Shadow จากไป ผมยังคิดถึงมันเสมอ”

“การตื่นมาทุกเช้าไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว มันยากมากๆ ที่ต้องใช้ชีวิตโดยไม่มีแก Shadow แต่ฉันรู้นะว่าแกเฝ้าดูฉันจากข้างบน”

 

 

เรื่องราวของชายหนุ่มและเจ้าตูบสะเทือนใจผู้คนเกือบทั้งโลก ชาวเน็ตจำนวกมาได้คอมเมนต์ให้กำลังใจเขา และมีสื่อต่างประเทศหลายสำนักตีแผ่เรื่องราวของเขา

“วันที่ 71 ความเศร้าโศกไม่มีแบบแผน มันไม่จุดเริ่มต้น จุดกึ่งกลาง และจุดสิ้นสุด วันนี้ 1 เดือนแล้วที่ Shadow จากไป แต่ผมยังรู้สึกว่ามันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน ผมพยายามรับมือกับทุกวันให้ได้ แน่นอน มันไม่ง่ายเลย”

บางคนบอกให้เขารับสุนัขตัวอื่นมาเลี้ยงเพื่อเยียวยาจิตใจ แต่เขาจะรับเลี้ยงก็ต่อมาเมื่อพร้อมแล้วเท่านั้น ทุกวันนี้เขารู้สึกเจ็บทุกครั้งที่คิดถึง Shadow เพราะเขารักมันมากกว่าสิ่งใดบนโลกนี้

 

 

เรื่องราวนี้ได้พิสูจน์ความรักระหว่างเจ้าตูบกับเจ้าของได้เป็นอย่างดี มันอาจจะจากโลกนี้ไปนานแล้ว แต่เรื่องราวของมันยังเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ ที่สำคัญมันยังชัดเจนในความทรงจำ Dumenat

ติดตามเรื่องราวนี้ในฉบับเต็มได้ที่เฟซบุ๊ค Merv Tolentino Dumanat

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply