ครอบครัวช่วย ‘เหมียวตาเดียว’ จากการการุณยฆาต และทำให้ชีวิตมันมีแต่ความสุข

เมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว แม่ของ Megan Boehm ได้ทราบเรื่องราวของเจ้าเหมียว Cricket มันเกิดมามีตาข้างเดียว ปากแหว่ง และกรามเบี้ยว

ความผิดปกติเหล่านี้เกิดจากการเพาะพันธุ์ที่ขาดการดูแลที่ถูกต้อง สุดท้าย คนเพาะพันธุ์สัตว์ตัดสินใจการุณฆาตมัน เพราะรู้ว่าขายไม่ออก

 

 

หลังจากทราบข่าว แม่ของ Megan ก็รีบไปช่วย Cricket ทันทีและพามันกลับบ้าน สภาพของมันในตอนนั้นคือ ผอมมากจนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก แถมยังเป็นโรคขาดสารอาหารด้วย

แต่ไม่นานหลังจากที่ Cricket มาถึงบ้าน Megan มันก็เริ่มตรวจดูรองเท้าของพวกเขา เดินสำรวจรอบบ้าน และอ้อนขอความรักและการดูแลจากพวกเขา

Megan บอกว่า “ดูเหมือน Cricket จะรู้ว่ามันมาอยู่ถูกที่ มันต้องการคลอเคลียกับเราตลอดทั้งวัน ฉันเองก็รักมันมากและอยากทำทุกอย่างเพื่อมัน”

 

 

เพียงไม่นาน Cricket ก็พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่ามันชอบความรัก มันเข้าไปกอด Megan ทุกครั้งที่มีโอกาส และอยู่ใกล้กับเธอตลอดเวลา ดังนั้นมันจึงไม่รู้สึกโดดเดี่ยว

Megan บอกว่า “เราพยายามดูแลมันและเพื่อให้สุขภาพของมันกลับมาแข็งแรง นอกจากนี้เรายังพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจร่างกายและรับคำแนะนำที่ถูกต้อง เพียง 2 วัน มันก็ดูดีขึ้น”

 

 

ครอบครัวยังบอกอีกว่า “Cricket ไม่เหมือนแมวทั่วไป มันมีนิสัยน่ารัก ขี้อ้อน แต่ก็ซุกซนในเวลาเดียวกัน มันขี้เล่นและเป็นแมวนักพูดที่พูดเก่งมากๆ”

 

 

Cricket สามารถเล่นและทำทุกอย่างได้เหมือนแมวทั่วไป มันไม่เคยปล่อยให้อะไรมาหยุดมัน มันตั้งความหวังกับ  Megan ว่าเธอต้องมาหามันและเล่นกับมันทุกวัน

เมื่อไหร่ก็ตามที่หญิงสาวเครียด เศร้า หรือรู้สึกโกรธ เจ้าเหมียวจะเข้าไปทำให้เธอรู้สึกดีขึ้นเสมอ

 

 

จริงอยู่ที่ครอบครัวช่วยชีวิตมันไว้ในตอนแรก แต่ตอนนี้เจ้าเหมียวก็ช่วยครอบครัวเช่นกัน โดยเฉพาะการช่วยทำให้พวกเขารู้สึกสบายใจ

 

 

Cricket กับ Megan กลายเป็นเพื่อนรักที่แยกจากกันไม่ได้ มันตามหญิงสาวไปทุกที่ในบ้าน โดยเฉพาะตอนที่พวกเขาอยู่บ้านตามลำพัง มันจะเอาแต่หลับทั้งวัน แต่จะอยู่ห้องเดียวกับหญิงสาวเสมอ ตั้งแต่ห้องครัวไปจนถึงห้องน้ำ

 

 

บางเช้าเจ้าเหมียวจะทำหน้าที่ปลุกหญิงสาวให้ตื่น แต่มันก็ไม่ได้คะยั้นคะยอเธอนะ มันจะนั่งรอจนกว่านาฬิกาปลุกของหญิงสาวจะดังขึ้น

เมื่อตื่นแล้ว สิ่งแรกที่หญิงสาวทำคือเทอาหารให้เจ้าเหมียว ก่อนจะไปทำอย่างอื่น

 

 

การได้เล่นซ่อนหากับหญิงสาวเป็นสิ่งที่เจ้าเหมียวชอบมาก

 

เมื่อ Cricket ต้องการบางอย่าง มันไม่อายที่จะส่งเสียงร้องขอ มันจะร้องเสียงดังมาก เมื่อต้องการให้หญิงสาวเล่นด้วย หรือต้องการความสนใจ รวมไปถึงเวลาหิว

 

 

Megan บอกว่า “แมวพิเศษคุ้มค่าต่อการรับเลี้ยงเสมอ และถ้าคุณปล่อยให้มันเข้ามาอยู่ในใจ คุณจะยิ่งได้รู้ว่ามันคุ้มค่ามากกว่าสิ่งไหน”

“Cricket เองก็เหมือนแมวทั่วไป ฉันอยากบอกคนที่กำลังจะรับเลี้ยงสัตว์ว่า สัตว์ที่มีความบกพร่องบางตัวอาจจะอยู่ในศูนย์พักพิงเป็นเวลานาน เพราะไม่มีใครต้องการมัน แต่ถ้าคุณให้โอกาสมัน มันจะตอบแทนด้วยการเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ”

 

 

“Cricket เองก็เหมือนแมวทั่วไป ฉันอยากบอกคนที่กำลังจะรับเลี้ยงสัตว์ว่า สัตว์ที่มีความบกพร่องบางตัวอาจจะอยู่ในศูนย์พักพิงเป็นเวลานาน เพราะไม่มีใครต้องการมัน แต่ถ้าคุณให้โอกาสมัน มันจะตอบแทนด้วยการเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ” หญิงสาวกล่าว

 

 

เมื่อปีที่แล้ว Megan กับครอบครัวช่วย Cricket จากการุณยฆาตและรับมันมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ตอนนี้พวกเขาได้เห็นความงดงามของมันเบ่งบานอย่างต่อเนื่อง มันมีขนยาวอ่อนนุ่ม น่าสัมผัส ที่สำคัญ มันทำให้ทุกคนในครอบครัวมีความสุขทุกวัน

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply