หนุ่มจิตใจดีหยุดจอดรถข้างทาง เพื่อช่วยกระรอกตัวน้อยที่เขาคิดว่าโดนรถทับ

ในขณะที่กำลังขับรถอยู่ หากมีสัตว์วิ่งออกมาตัดหน้ารถจนถูกทับ หลายคนไม่คิดจะหันกลับไปมองมันด้วยซ้ำ ทว่าหนุ่มคนนี้แตกต่างออกไป เขาเป็นห่วงแม้แต่สัวสดิภาพของกระรอกตัวน้อยๆ

วันหนึ่งขณะที่ Cristopher Felix หนุ่มวัย 19 ปีกำลังขับรถอยู่ เขาเห็นกระรอกตัวหนึ่งวิ่งออกมาตัดหน้ารถของตัวเอง ถึงเขาจะหยุดรถได้แต่ก็ไม่แน่ใจว่าทับมันไปรึเปล่า

 

 

พอเขาเอารถจอดเข้าข้างทางแล้วลงไปดูอาการของมัน เจ้ากระรอกก็นอนนิ่งไปแล้ว ด้วยความที่เขาอยากช่วยมันเขาก็เลยอุ้มมันไปที่ข้างทางแล้วเริ่มปั๊มหัวใจให้

Felix เล่าว่า “ผมรู้สึกแย่กับเรื่องที่เกิดขึ้น ผมคิดแค่ว่าผมอยากจะพยายามช่วยกระรอกอย่างสุดกำลัง เพราะสำหรับผมแล้วนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด”

 

 

สักพักหนึ่งตำรวจที่ตรวจตราอยู่แถวนั้นก็สังเกตเห็นเขาเข้า จึงเข้ามาสอบถามเรื่องราวแล้วให้คำแนะนำ Felix เพิ่มเติมเกี่ยวกับการช่วยมัน

ตำรวจบอก Felix ว่าไม่แน่เจ้ากระรอกอาจจะไม่ได้โดนรถทับหรอก มันคงจะตกใจกับแรงลมของรถที่พัดมันอย่างแรงจนทำให้มันสลบไปเท่านั้นเอง ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ แค่ให้มันพักสักหน่อยก็โอเคแล้ว

 

 

Felix ก็คิดว่าเขาไม่ได้ขับรถทับมันหรอก เขาแค่เป็นห่วงเพราะมันนอนแน่นิ่งไป พอเขาพลิกตัวมันกลับมาแล้วลูบต่ออีกสักพัก เจ้ากระรอกก็รู้สึกตัวแล้ววิ่งกลับเข้าไปในป่าได้โดยไม่บาดเจ็บอะไร

ชายหนุ่มยิ้มกว้างทันทีที่เห็นว่ามันปลอดภัยแล้ว ดูหน้าก็รู้แล้วว่าเขาต้องรู้สึกดีใจมากๆ ที่รู้ว่าตัวเองได้ช่วยให้มันปลอดภัยอีกครั้งหนึ่ง

ถึงแม้ว่าจริงๆ แล้วเจ้ากระรอกอาจจะไม่เป็นอะไรเลยตั้งแต่ต้น แต่ความเป็นห่วงและหวังดีที่ Felix มีให้มันก็น่าชื่นชมมากทีเดียว ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ก็คิดแบบนั้นเช่นกัน

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply