แมวจรจัดมีแค่ขาหน้า แต่ยังใช้ชีวิตแบบแมวๆ ได้เหมือนมันไม่ได้พิการเลย

หญิงสาวคนหนึ่งเจอแมว 2 ขาโดยบังเอิญ ท่าที่ที่มันพยายามใช้ชีวิตตามปกติให้เหมือนแมวที่ไม่พิการทำให้เธอประทับใจมันมาก เธอจึงพามันมาอยู่บ้านด้วย

Mareen เป็นหญิงรักแมวที่ชอบออกไปให้อาหารแมวจรจัดทุกวัน แม้เธอจะมีแมวอยู่ที่บ้าน 2 ตัวแล้วแต่เธอก็ยังอยากช่วยเหลือแมวตัวอื่นด้วย

วันหนึ่งเธอสังเกตเห็นว่ามีแมวตัวใหม่เข้ามาทานอาหารที่เธอให้ไว้ด้วย เธอตกใจมากเมื่อเห็นว่ามันมีแค่ขาหน้า 2 ข้างเท่านั้น

 

 

แต่เมื่อเธอกำลังจะเอื้อมมือไปหามันเพื่อช่วยเหลือ เจ้าแมวกลับวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็วไม่แพ้แมวปกติเลย นั่นยิ่งทำให้เธอประหลาดใจและจดจำมันได้ขึ้นใจกว่าเดิม

หลังจากที่ Mareen ให้อาหารเจ้าแมวสักพักหนึ่ง มันก็เริ่มไว้ใจเธอมากขึ้นทีละนิดๆ จนเมื่อเธอมั่นใจว่ามันเชื่อใจเธอมากพอแล้ว เธอก็พามันกลับไปอยู่บ้านด้วยกันซะเลย

 

 

เธอตั้งชื่อแมว 2 ขาตัวนี้ว่า Rocket แน่นอนว่าแมวที่อยู่ข้างถนนมาตลอดชีวิตอย่างมัน เมื่อได้เข้ามาอยู่ในบ้านก็มีปัญหาในการปรับตัวพอสมควร

แต่เมื่อมันรับรู้ได้ว่าในบ้านหลังนี้ไม่มีใครที่คิดร้ายกับมัน แถมยังเป็นที่ที่มันทำอะไรก็ได้เต็มที่โดยที่ไม่มีใครว่า มันก็เลิกกังวลและหันมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแทน

 

 

เข้ามาอยู่บ้านไม่ทันไรก็ทำตัวชิลๆ แล้ว

https://www.instagram.com/p/BIKFVwgB0Qp/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_video_watch_again

 

พอ Rocket เริ่มปรับตัวได้ มันก็ทำความสนิทสนมกับ Flint และ Gürkchen ซึ่งเป็นแมวอีก 2 ตัวได้ แต่มันก็สนิทกับแมวตัวอื่นไม่เท่า Mareen หรอก

เธอเล่าว่าเวลาที่อยู่ในบ้านด้วยกันเจ้าเหมียวชอบเข้ามากอดเธอ แล้วมันก็จะส่งเสียงครางหึ่มๆ ให้เธอรู้ว่ามันกำลังมีความสุขอยู่

Mareen รู้สึกชื่นชมเจ้าแมวมาก เพราะไม่เคยมีเลยสักครั้งที่มันรู้สึกว่าตัวเองพิการ ถึงจะมีแค่ 2 ขามันก็ใช้ชีวิตปกติได้ ปีนป่ายไปในที่ที่เธอไม่คิดว่ามันจะไปได้ แล้วก็ซนเหมือนแมวทั่วไปด้วย มันมีกำลังใจดีจริงๆ

 

 

ตั้งแต่เจ้า Rocket มาอยู่บ้านกับ Mareen เวลาก็ผ่านไป 2 ปีแล้ว ตอนนี้เจ้าแมวก็ยังร่าเริงไม่ต่างจากตอนเด็กๆ เลย แถมยังดูซนมากขึ้นอีกต่างหาก

พอได้เห็นความสดใสของมันแล้ว ก็เหมือนมีกำลังใจว่าขนาดเจ้าแมว 2 ขายังใช้ชีวิตเต็มที่ได้แบบนี้ คนอย่างเราก็ต้องทำทุกอย่างให้ได้เต็มที่ไม่แพ้มันด้วย

 

https://www.instagram.com/p/BiwmzPkFy2t/?utm_source=ig_embed

 

ตอนนี้ตัวโตเท่าพี่ๆ ตัวอื่นแล้ว

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply