ผู้อพยพหวังแอบเข้าอังกฤษ ปีนขึ้นรถทั้งที่คนขับบอกไม่ไปอังกฤษ สุดท้ายได้ไปเบลเยียมแทน!!

วิกฤตผู้อพยพลี้ภัย ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่อีกปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นในทวีปยุโรปมาช้านาน และด้วยเนื่องโอกาสทางอาชีพรวมถึงค่าแรงที่สูงกว่า ทำให้ปัจจุบันก็ยังมีผู้อพยพแอบหนีเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายอยู่เรื่อยไป

คราวนี้ก็เช่นกัน เมื่อผู้อพยพสองคนแอบขึ้นรถบรรทุกที่มาจอดเติมน้ำมัน หวังว่าจะแอบเข้าประเทศอังกฤษ แต่รถคันดังกล่าวไม่ได้วิ่งไปประเทศอังกฤษ และหนำซ้ำแม้จะร้องตะโกนบอกให้หยุด คนขับรถก็ไม่ยอมหยุดให้

 

 

คนขับรถผู้บันทึกเหตุการณ์ในคราวนี้มีชื่อว่า Ryan Ledgister ในขณะที่เขานำรถบรรทุกของเขาไปจอดอยู่ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งแถวๆ เมือง Dunkirk ประเทศฝรั่งเศส

เขาสังเกตเห็นผู้อพยพสองคนแอบปีนรถบรรทุกของเขาเพื่อแอบเข้ายังประเทศอังกฤษ โดยหารู้ไม่ว่าที่ที่เขาจะวิ่งไปนั้นเป็นประเทศเนเธอร์แลนด์

ซึ่งเขาก็ได้ลงไปพูดคุยกับผู้อพยพทั้งสองแล้วว่าเขาไม่ได้อังกฤษ เขาจะไปเนเธอร์แลนด์นะ แต่ทั้งสองคนก็ไม่ได้สนใจ เขาเลยต้องปล่อยเลยตามเลย

 

 

และเมื่อขับรถไปได้สักพัก ดูเหมือนว่าผู้อพยพทั้งสองคนจะรู้ตัวเสียทีว่าสิ่งที่เขาพูดไปก่อนหน้านี้ไม่ใช่เรื่องโกหกและตระหนักได้ว่ารถคันนี้มันมาคนละทางกับที่พวกเขาต้องการไป!!

ผู้อพยพคนหนึ่งพยายามที่จะโบกมือให้ Ryan เห็นเพื่อจะให้เขาจอดรถ แต่ Ryan ก็แก้เผ็ดโดยการขับรถต่อไปด้วยความเร็ว ไม่จอดให้ผู้อพยพพวกนี้ลง

Ryan ได้กล่าวว่า “ผมบอกพวกเชี้ยนี่แล้วว่าผมไม่ได้ไปอังกฤษ อย่ามาเสียเวลาเลย แต่พวกเขาก็ไม่ยอมฟัง จริงๆ ผมมีหลายทางเลือกนะ แต่การหยุดรถไม่ใช่หนึ่งในนั้น ไอ้เด็กน้อย วันนี้พวกเอ็งต้องได้บทเรียนเสียบ้าง!”

 

 

หลังจากที่รถบรรทุกคันนี้วิ่งด้วยความเร็วผ่านทางด่วน สุดท้ายเขาก็ได้ไปหยุดจอดให้พวกผู้อพยพที่เมือง Veurne ประเทศเบลเยียม ซึ่งใกล้กับพรมแดนฝรั่งเศสเพียง 1.5 กิโลเมตร

 

 

ที่มา DailymailRyan Ledgister 


Tags:

Comments

Leave a Reply