‘ลูกแมวผมตั้ง’ ถูกทิ้งหลังจากเกิดไม่กี่วัน โชคดีมีคนช่วยไว้ มันเลยมีชีวิตใหม่ที่สดใส

ผู้หญิงคนหนึ่งจากรัฐแอริโซนาพบลูกแมวตัวเล็กๆ ถูกทิ้งไว้ลำพัง มันกำลังหิวโหยและมีน้ำหนักตัวน้อยมาก แม้จะพยายามเอาอาหารให้มันกิน แต่มิ้วน้อยก็ไม่รู้วิธีกินอยู่ดี

หลังจากพยายามอยู่ 2 วัน แล้วไม่สำหรับ หญิงคนนั้นจึงพามันไปหา Melinda Blain จาก Bottle Baby Fosters ในเมืองฟีนิกซ์ เพื่อขอให้ช่วยแมวน้อย

 

 

Melinda รีบรับมิ้วน้อยมาอยู่ในการดูแล และเริ่มให้อาหารมันผ่านหลอด นั่นเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ท้องของมันเต็มไปด้วยอาหาร ภายในวันเดียวมิ้วน้อยก็มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 20 กรัม พวกเขาจึงตั้งชื่อให้มันว่า Wolfie

Shelbi Uyehara เพื่อนร่วมงานของ Melinda ได้มารับมิ้วน้อยไปอยู่บ้านในรุ่งขึ้น จากนั้นก็ดูแลมันเป็นพิเศษอย่างต่อเนื่อง

 

 

มิ้วน้อยไม่ยอมกินนมจากขวดนม ดังนั้น จึงต้องมีคนคอยช่วยเหลือมัน นอกจากนี้มันยังต้องการแอนติบอดีที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ซึ่งปกติมันจะได้รับจากนมแม่ หลังจากเกิน 2-3 วัน

ผู้ดูแลให้ยาปฏิชีวนะกับ Wolfie เพราะมันเป็นหวัดด้วย ซึ่งอาการน่าเป็นห่วงเล็กน้อย เพราะเสี่ยงต่อการเป็นปอดบวมได้ง่าย

 

 

Shelbi กับสามี Brandon พยายามอย่างหนักในการช่วยให้ลูกแมวกินอาหารได้ พวกเขาให้ความอบอุ่นกับแมวน้อย และดูแลมันอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน

Shelbi บอกว่า “หลังจาก 4 วันที่เราให้ยาปฏิชีวนะกับมัน ดูเหมือนปอดของมันจะดีขึ้น และอาการคัดจมูกของมันก็หาย ตอนนั้นเองที่ฉันรู้ว่ามันกำลังจะเติบโตขึ้น”

 

 

ขณะที่ Woflie เติบโตขึ้น มันติดพ่อแม่บุญธรรมหนักมาก มันต้องการความสนใจจากพวกเขาตลอดเวลา และไม่เคยหยุดทำเสียงเพอร์เมื่อพ่อแม่อยู่ใกล้ๆ

 

 

แม่บุญธรรมบอกว่าตั้งแต่อาการของมันดีขึ้น มันก็กลายเป็นมิ้วน้อยที่น่ารักที่สุด มันชอบนอนขดตัวอยู่ในแขนพ่อแม่ ชอบให้เกาท้องให้ แล้วก็ทำเสียงเพอร์อย่างบ้าคลั่ง

 

 

Wolfie ชอบนั่งบนตักของพ่อแม่ ขณะที่พวกเขาอ่านหนังสือหรือนั่งดูทีวี มันไม่ชอบอยู่คนเดียว และชอบร้องเมี๊ยวๆ จนกว่ามันจะได้สิ่งที่ต้องการ

 

 

ในวัยเกือบ 3 สัปดาห์ Wolfie มีน้ำหนักมากกว่าเดิมถึง 3 เท่า ท้องของมันกลมโตเพราะกินอิ่มตลอด ที่สำคัญ มันมีทรงผมที่น่ารักฝุดๆ เพราะผมมันตั้งขึ้นตามธรรมชาติ

 

 

มิ้วน้อยชอบให้พ่อแม่จับตัว มันอ้วนขึ้น สุขภาพก็แข็งแรง ดูรวมๆ แล้ว น่ารักอย่างสมบูรณ์แบบเลยล่ะ ส่วนความขี้เล่นน่ะหรอ ไม่มีใครเทียบได้หรอก เพราะนางซนมาก

 

 

ตอนนั้นมิ้วน้อยยังอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ ทุกวันๆ มันได้รับความรักมากมายจากพ่อแม่บุญธรรม และพวกเขาเองก็แทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นมันเติบโตและแข็งแรงขึ้น

 

https://www.instagram.com/p/Bokn6_1ncHE/?utm_source=ig_embed

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply