หญิงกำลังจะจากไปด้วยโรคมะเร็ง ห่วงแค่อยากให้เจ้าหมามีบ้านหลังเธอไม่อยู่

หญิงคนหนึ่งกำลังต่อสู้กับมะเร็ง เธอพยายามต่อสู้กับมันเพื่อที่จะได้มีชีวิตรอดและดูแลคนที่เธอรักต่อ แต่เมื่อเธอต่อสู้กับมันไม่ไหว เธอก็หวังเพียงแค่ว่าเจ้าหมาจะมีคนดูแลต่อ

เมื่อต้นเดือนตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Stray Rescue of St. Louis ได้รับตัวเจ้าหมา Shell กลับเข้ามาในศูนย์พักพิงเป็นครั้งที่ 2

พร้อมกันนั้นเจ้าของเก่าของมันก็เขียนจดหมายมาบอกเล่าเหตุผลที่เธอต้องเอามันมาคืน พร้อมกับความต้องการของเธอด้วย

 

 

จดหมายเขียนไว้ว่า “ฉันเขียนจดหมายฉบับนี้มาให้คุณเพราะฉันอยากให้คุณรับ Shell หมาของฉันไว้ มันถูกรับเลี้ยงมาจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ของคุณช่วงปี 2009-2010 โดยคุณแม่ของฉัน Sharon Blackwell

แต่เมื่อปี 2012 แม่ของฉันชักอย่างรุนแรงและถูกวินิจฉัยว่าเป็นอัลไซเมอร์ เจ้าหมาก็เลยได้ย้ายมาอยู่กับฉันแทน ทว่าฉันเองก็สู้กับโรคมะเร็งมาหลายเดือนแล้วเหมือนกัน

ถ้าคุณได้อ่านจดหมายฉบับนี้ แปลว่าฉันไม่สามารถเอาชนะโรคมะเร็งได้ ดังนั้นฉันจึงหวังว่าเจ้าหมาจะมีคนพาไปดูแลต่อในบ้านหลังใหม่…Shell เป็นหมาที่อ่อนโยนมาก ฉันรักมันเหมือนกับเป็นลูกสาวแท้ๆ เลย”

 

 

อาสาสมัครเข้าใจดีเลยว่าทำไมเจ้าของของ Shell ถึงเป็นห่วงมันมาก เพราะนอกจากเธอจะรักมันแล้ว เจ้าหมายังเข้ากับคนแปลกหน้าได้ค่อนข้างยาก เธอจึงกลัวมันจะไม่มีบ้านอยู่

แต่หลังจากที่ทุกคนได้รู้เรื่องราวของมัน พวกเขาก็อยากช่วยให้มันเจอบ้านใหม่ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ จึงโพสต์เรื่องของมันทางเฟซบุ๊กเพื่อช่วยหาเจ้าของทันที

 

 

ชาวเน็ตที่ได้อ่านจดหมายของเจ้าหมาต่างก็เห็นใจมันกันทั้งนั้น พวกเขาช่วยแชร์โพสต์หาบ้านกันตั้งเกือบ 2,000 แชร์แน่ะ

ไม่กี่วันต่อมาเจ้า Shell ก็ได้เจอเจ้าของที่เข้ากับมันได้ หญิงที่เป็นเจ้าของใหม่ของมันก็เพิ่งเสียหมาของเธอไปเหมือนกัน การรับมันไปเลี้ยงจึงเป็นการเติมเต็มความต้องการของแต่ละฝ่ายด้วย

 

 

ตอนนี้เจ้าของเก่าของมันคงอุ่นใจได้แล้วล่ะ เพราะเจ้าหมามีคนที่พร้อมจะดูแลมันอยู่ด้วยแล้ว เธอจะได้หมดห่วงเรื่องเจ้าหมาสักที

 

ที่มา: Inspire More


Tags:

Comments

Leave a Reply