ลูกหมาโดนมัดไว้ในป่า ร้องสุดเสียงเพื่อขอความช่วยเหลือ ในที่สุดก็มีคนได้ยินเสียงมัน

วันหนึ่งขณะที่ Jessica Clayborn อยู่ในบ้านที่ Zebulon นอร์ทแคโรไลนา เธอได้ยินเสียงดังมาจากบึึงที่อยู่ในเขตบ้านของเธอ

ปกติแล้วเวลาได้ยินเสียงสัตว์ Clayborn จะไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ แต่เสียงที่เธอได้ยินล่าสุดนี้ ทำให้เธอต้องวางมือจากสิ่งที่ทำและรีบวิ่งไปดูทันที

หญิงสาวเดินไปตามเสียงที่ได้ยิน ซึ่งอยู่ในป่าที่ค่อนข้างรก แต่เธอก็พยายามเดินฝ่าดินโคลนเข้าไป พร้อมใช้มือปัดกิ่งไม้ที่บดบังทาง ในที่สุด เธอก็พบลูกหมาที่อยู่บนพื้นแห้ง

 

 

มันเป็นลูกหมาสีน้ำตาลดำ Clayborn จึงตั้งชื่อให้มันว่า Nash… มันถูกผูกติดกับต้นไม้ มันพยายามดิ้นให้หลุดจากเชือก จนทำให้คอของมันมีรอยบาดจากเชือก

Clayborn รู้ว่าไม่สามารถทิ้งมันไว้ที่นี่ได้ เธอจึงเดินลุยโคลนที่สูงประมาณเข่า และใช้มีดตัดเชือกที่ผูกติดกับต้นไม้ จากนั้นก็อุ้มมันออกมาจากป่า

 

 

ไม่มีใครรู้ว่าน้องหมาอยู่ในบ่อโคลนมานานแค่ไหน แต่รอบคอขอมันมีแผลลึกจากการโดนเชือกบาด มีแมลงเกาะตามขนและหู ซึ่งคาดว่ามันน่าจะมีแผลในหู

หลักฐานเดียวที่สามารถทำให้คาดเดาอดีตของมันได้คือ รอยแผลไหม้จากสารเคมีที่หูและหางของมัน แน่นอนว่าถ้า Clayborn ไม่ได้ยินเสียงของมัน มันอาจจะตกเป็นเหยื่อของสัตว์ป่า

 

 

หลังจากมาถึงบ้าน Clayborn ก็อาบน้ำให้ Nash และให้การดูแลเป็นพิเศษเพราะลูกหมาอ่อนแอมาก เมื่อไหร่ก็ตามที่เธออุ้มมันขึ้นมา เจ้าหมาจะโล่งใจ เพราะมันรู้สึกเหมือนได้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว อย่างน้อยก็มีใครบางคนอยู่กับมัน

ต่อมากลุ่มช่วยเหลือ SPCA of Wake County ได้ย้าย Nash ไปยังโรงพยาบาลสัตว์ Care First Animal Hospital พวกเขาคาดว่ามันน่าจะอายุประมาณ 2 เดือน จากนั้นก็ให้ยาและรักษาแผลต่างๆ ของมัน

 

 

ผ่านไปเพียงสัปดาห์เดียว อาการเจ้าหมาน้อยก็ดีขึ้นอย่างน่าทึ่ง และได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์เรียบร้อย ซึ่งพ่อแม่บุญธรรมบอกว่าตอนแรกมันดูกังวล แต่ตอนนี้มันผ่อนคลายและเริ่มฉายแววความซุกซน

Nash มีความสุขที่ได้วิ่งเล่นกับเพื่อนหมาอีก 2 ตัว แต่ที่น่าเป็นห่วงอย่างหนึ่งคือ มันขาดการตอบสนองต่อเสียงผู้คน ดังนั้น พวกเขาจึงกลัวว่ามันอาจจะหูหนวก

 

 

อย่างไรก็ตาม ต่อให้มันสูญเสียการได้ยินจริงๆ พวกเขาก็ยังมุ่งมั่นหาบ้านหลังใหม่ให้มัน เพราะนั่นสิ่งที่เจ้าหมาน้อยสมควรได้รับ

ตอนนี้มีคนมาขอรับเลี้ยง Nash แล้ว มันจะได้พบกับครอบครัวใหม่ในสัปดาห์หน้า และชีวิตหลังจากนั้นของมันจะไม่มีวันโดดเดี่ยวอีกต่อไป

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply