นักวิทยาศาสตร์โชว์ หาก “ทำอาหาร” ในแอนตาร์กติกา มันก็จะ “แข็ง” แบบนี้!!

การทำอาหารนั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน ที่เราต่างต้องเห็นกันอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว แต่เพื่อนๆ เคยคิดหรือไม่ว่าหากเราต้องไปทำอาหารแบบปกตินี้ ในพื้นที่หนาวเย็นสุดๆ มันจะเป็นอย่างไร

วันนี้เพื่อตอบข้อสงสัยของหลายๆ คน จึงได้มีนักบรรพชีวินวิทยานามว่า Cyprien Verseux ได้ทดลองทำอาหารแบบปกติในพื้นที่ที่ได้ชื่อว่าหนาวที่สุดในโลกอย่างทวีปแอนตาร์กติกา (อุณภูมิ -70ºC) มาให้ได้ดูกันครับ

 

 

แต่เดิมแล้ว Cyprien เป็นหนึ่งในทีมงานที่ทำงานอยู่ในฐานวิทยาศาสตร์ Concordia Station ในทวีปแอนตาร์กติกา

เพื่อทำการศึกษาเกี่ยวการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศว่าเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างที่ผ่านมา รวมถึงทำนายโอกาสที่ภูมิอากาศจะเปลี่ยนแปลงไปในอนาคตอีกด้วย

และไม่นานมานี้เขาก็เกิดนึกสนุกขึ้นมาได้ เขาจึงตัดสินใจทีจะแชร์ประสบการณ์การทำอาหารในพื้นที่ที่หนาวที่สุดในโลก จึงออกมาเป็นภาพเหมือนที่เพื่อนๆ จะได้ชมกันในต่อไปนี้ครับ

 

จากอาหารธรรมดา ก็กลายเป็นประติมากรรมไปเลยนะเนี่ย

 

เส้นพาสต้าก็ไม่รอดจากความหนาวเย็นนี้

.

 

จะทำไข่ดาวงั้นรึ… อย่าหวังเลย

 

เรียกได้ว่าถูกแช่แข็งในช่วงเสี้ยววิ

 

จะทาแยมบนขนมปังยังไม่ได้เล้ย

.

 

ซึ่งจริงๆ แล้ว Cyprien และทีมงานนักวิทยาศาสตร์ไม่ได้กินอาหารที่เขาโชว์ให้เราดูกันหรอกนะ พวกเขาจะทานอาหารแช่แข็งที่ถูกเก็บเอาไว้ในคอนเทนเนอร์ต่างหากล่ะ

Cyprien ได้กล่าวไว้ว่า “อาหารสดของพวกเรานั้นหมดไปแล้วตั้งแต่ตอนเริ่มเข้าหน้าหนาว (ซึ่งเราจะไม่ได้รับการเติมวัตถุดิบตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์จนต้นเดือนพฤศจิกายน)

ส่วนมากเราเลยต้องกินอาหารแช่แข็งเอา ซึ่งจากอุณภูมิที่ไม่เคยเป็นบวก ทำให้เราสามารถเก็บอาหารไว้ในคอนเทนเนอร์ข้างนอกฐานได้อย่างสบายๆ โดยไม่บูดเลยล่ะ”

 

ต่อไปนี้เป็นช่วงแถมครับ ไปรับชมภาพสวยงามที่เขานำมาฝากกันดีกว่า

.

 

ที่มา BoredpandaCyprien Verseux


Tags:

Comments

Leave a Reply