ลูกแมวน้อย 2 ตัวถูกคุณแม่ทิ้ง พี่หมาเลยยอมเป็นแม่มอบอ้อมกอดให้มิ้วน้อย

มิ้วน้อย 2 ตัวถูกแม่ทิ้งตั้งแต่พวกมันยังไม่หย่านม ทั้งคู่เลยไม่มีแม่แมวให้ความอบอุ่น แต่ก็ได้อ้อมกอดจากแม่หมาซึ่งอุ่นพอจะแทนกันได้

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Juliet’s House Animal Rescue เจอลูกแมวน้อย Myles และ Willow เมื่อกลางเดือนกันยายน 2018 นี่เอง แต่รอบๆ นั้นไม่มีวี่แววของแม่แมวเลย

 

 

ในเมื่อพวกมันเด็กเกินกว่าจะดูแลตัวเองได้ พวกเขาก็เลยเก็บมันมาดูแล โดยให้ทั้ง 2 ตัวไปอยู่บ้านกับอาสาสมัคร Casaundra Maimone 

เธอเล่าว่า “การดูแลลูกแมวตัวน้อยที่ถูกทิ้งต้องใช้ความพยายามมาก แค่เบื้องต้นเราก็ต้องป้อนอาหารให้มันเองทุกๆ 2-3 ชั่วโมงแล้ว แต่เราก็รับพวกมันมาดูแลอยู่ดีเพราะพวกมันไม่มีที่พึ่งอื่น”

 

 

เนื่องจาก Maimone เคยดูแลลูกแมวมาหลายครั้งแล้ว การป้อนอาหารให้มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับเธอ เธอจึงช่วยให้พวกมันอิ่มท้องได้ทั้งวัน

ทว่าสิ่งที่ลูกแมวขาดก็คือความอบอุ่นจากแม่ต่างหาก การที่พวกมันขาดแม่ก็เหมือนขาดที่พึ่งทางใจ แต่ยังดีที่เธอพอจะมีคนทำหน้าที่นี้แทนได้ ซึ่งก็คือเจ้าหมา Winnie

 

Winnie เป็นหมาบำบัดที่เธอเลี้ยงเอาไว้ มันชอบทำให้คนรอบข้างสบายใจ เจ้า Myles กับ Willow เองก็ไม่เป็นข้อยกเว้นเช่นกัน

ทันทีที่ลูกแมวเห็นเจ้าหมา พวกมันก็เข้าไปใกล้ๆ เพื่อนอนกอดด้วยกัน เจ้าหมาก็ยอมให้ลูกแมวทั้ง 2 ตัวนอนกอดด้วยเท่าที่พวกมันต้องการเลย

 

 

ลูกแมวคงจะคิดวาเจ้าหมาเป็นแม่ไปแล้ว

 

Maimone ยินดีที่ได้ช่วยลูกแมวทั้ง 2 ตัวไว้ เธอยอมเหนื่อยป้อนอาหารให้พวกมันบ่อยๆ เพื่อจะได้เห็น Myles และ Willow เติบโตขึ้นไวๆ

การดูแลลูกแมวพวกนี้ให้มีความสุขคงเป็นไปได้ยากถ้าไม่มีเจ้า Winnie โชคดีที่มันทำหน้าที่เป็นแม่ให้ลูกแมวได้ไม่ขาดตกบกพร่องเลย

 

 

ไปดูลูกแมวกอดกับเจ้าหมาสิ

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply