กระรอกถูกเลี้ยงในบ้าน จึงไม่มีที่ฝังลูกโอ๊ก มันเลยเอาไปซ่อนไว้ใต้ขนพี่หมาตัวโต

ปกติแล้วเวลาสุนัขเห็นกระรอก มันจะวิ่งไล่ล่าจนกว่าจะจับตัวได้ และอาจจะกัดจนตาย แต่นั่นไม่ใช่กับ Jax เพราะนอกจากจะไม่ไล่ล่าแล้ว มันยังรักกระรอกน้อยมาก และกระรอกก็รักมันด้วยเช่นกัน

Jax เป็นสุนัขเบอร์นีส เมาน์เทนด็อก มันมีนิสัยอ่อนโยนและรักสิ่งมีชีวิตทุกชนิด ทั้งตัวใหญ่และตัวเล็ก มันอาศัยอยู่กับเจ้าของ Shannon Apple ใน Parkville รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

นอกจากมนุษย์แล้ว มันยังอยู่ร่วมบ้านกับสุนัขอีก 2 ตัว และเจ้ากระน้อยที่ชื่อ Wally

 

 

แม้ว่า Wally จะเป็นกระรอกในบ้าน แต่สัญชาตญาณตามธรรมชาติของมันไม่เคยจางหาย มันยังติดนิสัยฝังลูกโอ๊กเมื่อถึงฤดูหนาว

แต่เนื่องจาก Wally ไม่สามารถหาที่ที่จะฝังลูกโอ๊กได้เพราะมันอยู่ในบ้าน ดังนั้น มันจึงปิ๊งไอเดียสร้างสรรค์ในการซ่อนลูกโอ๊ก

และแล้ววันหนึ่ง Shannon สังเกตเห็น Wally ทำท่าขุดหลุมที่ขนของ Jax เมื่อเธอเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่ามันกำลังพยายามซ่อนลูกโอ๊กใต้ขนหนาๆ ของ Jax

 

 

Shannon ไม่รอช้า รีบหยิบกล้องมาถ่ายโมเมนต์ฮาๆ นี้ ตอนที่กระรอกน้อยพยายามฝังลูกโอ๊ก Jax ดูจะเป็นผู้ช่วยที่ดี มันนั่งนิ่งอยู่พื้นและปล่อยให้ Wally จัดการธุระตัวเองบนขนของมัน

Wally พยายามอย่างหนักในการซ่อนลูกโอ๊กให้มิดที่สุด แต่ไม่ว่าจะทำยังไง ลูกโอ๊กก็ร่วงลงมาจากขน Jax อยู่ดี สุดท้าย มันตัดสินใจกินลูกโอ๊กซะเลยเพื่อตัดปัญหา

 

 

Shannon ได้แชร์วิดีโอนั้นลงในยูทูบ ปรากฏว่ามันกลายเป็นคลิปดังชั่วข้ามคืนและมีคนเข้ามาอยู่ดูกว่า 12 ล้านครั้ง ชาวเน็ตส่วนใหญ่ตกหลุมรักกับปฏิกิริยาของ Jax ที่มีต่อ Wally

หลังจากคลิปแรกดัง Shannon ก็เริ่มแชร์วิดีโออื่นๆ ของพวกมันอีก มีคลิปหนึ่งน่ารักมากๆ เป็นตอนที่ Wally กำลังมีความสุขกับการกินขนมบนหลัง Jax ขณะที่ Jax เองดูจะไม่สนใจอะไร แม้กระรอกจะทำขนมเลอะตัวมันก็ตาม

 

 

แต่ก็เหมือนพี่น้องทั่วไปนั่นแหละ Jax กับ Wally ก็มีทะเลาะกันบ้างในบางครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ Wally จะยั่วโมโหเจ้าหมาก่อน จากนั้นพวกมันก็ทะเลาะกันจนเกิดเสียงดัง

Shannon เองก็เหมือนแม่ทั่วไป เธอต้องคอยห้ามไม่ให้พวกมันทะเลาะกัน และหลังจากที่โดนแม่ดุ เจ้ากระรอกก็จะกลับไปทำสิ่งทีตัวเองถนัด นั่นก็คือ การซ่อนลูกโอ๊กในขนของ Jax

 

 

Shannon ยังได้แชร์ภาพน่ารักๆ ของ Jax ในเฟซบุ๊กด้วย เพื่อแสดงให้เห็นว่าถึงมันจะตัวใหญ่ แต่จริงมันมีนิสัยน่ารักเหมือนเด็กน้อยคนหนึ่ง

 

น้องมีตุ๊กตาโปรดด้วยนะ แถมหน้าตาเหมือนมันด้วย

 

เจ้า Wally กำลังง่วง แม่เลยอุ้มนอน

 

ถ้าอยากเห็นว่าเจ้ากระรอกพยายามหนักแค่ไหนในการซ่อนลูกโอ๊ก ดูคลิปด้านล่างนี้เลยจ้า

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply