‘ลูกแมวกำพร้า’ ได้ไปอยู่กับพ่อแม่บุญธรรม ติดใจหนักมาก กอดไม่ยอมปล่อยเลย

ลูกแมวส้มตัวหนึ่ง ถูกพบเพียงลำพังที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มันจึงถูกพาไปยังศูนย์พักพิง Animal Care and Control Team of Philadelphia

ตอนแรกมิ้วน้อยแทบจะร้องเมี๊ยวไม่ได้ แต่หลังจากที่ได้รับการกอด มันก็ทำเสียงเพอร์ออกมาอย่างสุดเสียง

ต่อมา Alley Cagnazzi ผู้ที่ทำงานกับศูนย์พักพิงดังกล่าว ได้เข้ามาในศูนย์เพื่อที่จะรับแมวตัวอื่นไปอุปถัมภ์ แต่เมื่อเดินเข้าไปในห้อง เธอเห็นมิ้วส้มตัวนั้นและได้ตกหลุมรักมันทันที

 

 

Alley บอกว่า “ตอนที่ฉันเจอมัน มันยังเด็กมาก มันไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันจะร้องเมี๊ยวยังไง แต่มันได้แสดงออกชัดเจนว่ามันชอบให้คนแสดงความรักกับมัน มันจะทำเสียงเพอร์ทุกครั้งที่ฉันอุ้มมันไว้ในอ้อมแขน”

ลูกแมวตัวนั้นมีชื่อว่า Artie มันมีหมัดเล็กน้อย แต่ถูกกำจัดออกหมดแล้วหลังจากที่มันได้อาบน้ำอุ่นๆ เมื่อ Alley เช็ดตัวให้ มันยิ่งทำเสียงเพอร์ดังขึ้น

 

 

Alley บอกว่า “Artie เป็นแมวที่พิเศษมาก มันจะทำเสียงเพอร์เมื่อฉันอุ้มมันไว้ในมือ ขณะที่มันอายุเพียง 7 วันเท่านั้น มันต้องใช้ความพยายามสองสามครั้งในการกินนมจากขวด แต่หลังจากที่มันทำได้ มันก็ไม่ยอมวางขวดเลย”

ด้วยความน่ารักและความพยายามของ Artie ทำให้ Alley กับสามีรักมันตั้งแต่วันแรก

 

 

มิ้วน้อย Artie ไม่มีความกลัวเลย มันชอบเล่นกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ แม้ว่าพวกมันจะตัวใหญ่กว่าก็ตาม มันชอบวิ่งเล่นทั่วบ้าน บางทีก็ปีนขึ้นมาบนตัวมนุษย์ ก่อนจะวิ่งไปเล่นต่อ

 

 

“Artie เป็นลูกตัวแรกของฉันที่ต้องกินนมจากขวด ตอนแรกฉันรู้สึกกังวลมาก เพราะมีความเสี่ยงที่มันจะจากไปอย่างกะทันหัน ในช่วง 3 สัปดาห์แรก ฉันต้องตื่นขึ้นมาทุกๆ 2 ชั่วโมง เพื่อป้อนนมให้ และกอดมันด้วยความรัก” Alley กล่าว

 

 

เธอบอกอีกว่าการดูแลมิ้วน้อยในช่วงแรกๆ นั้น ทั้งยากและเหนื่อยมาก แต่มันคุ้มค่า โดยเฉพาะตอนที่ได้เห็น Artie เริ่มเดิน และปีนขึ้นมาบนแขนก่อนจะมาซบที่ซอกคอพวกเขา

 

 

ตั้งแต่ Artie สามารถไปไหนมาไหนได้เอง มันก็มักจะขึ้นมาอยู่บนตัวมนุษย์เป็นประจำ

 

มิ้วน้อยชอบปีนขึ้นมาอยู่บนไหล่ของแฟนหนุ่ม Alley นอกเหนือจากนี้มันออกไปวิ่งเล่นกับแมวตัวอื่น แล้วจะกลับมาหามนุษย์เมื่อมันต้องการความรักและความอบอุ่น

 

 

Artie แทบจะไม่ปล่อยให้เจ้าของอยู่ลำพังเลย

 

บางคืน Alley ร้องเพลงกล่อมเด็กให้มิ้วน้อยฟัง แล้วมันก็หลับไปอย่างง่ายดาย

 

3 เดือนต่อมา Artie เติบโตแข็งแรง และพร้อมที่ก้าวไปอีกขั้นของชีวิตแล้ว และด้วยความน่ารักของมัน ทำให้มันได้ย้ายไปอยู่บ้านใหม่อย่างรวดเร็ว

 

 

Alley กับแฟนหนุ่มมีความสุขกับการผจญภัยครั้งใหม่ของ Artie ที่บ้านใหม่ มันมีเพื่อนแมวเพิ่มอีก 2 ตัว ชีวิตของมันตอนนี้จึงเต็มไปด้วยความสุขอย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply