หนุ่มจุดไฟเผา “รถของพ่อเลี้ยง” มูลค่ากว่าเหยียบล้าน เพราะถูกยึด “รีโมท” ไป ทำให้ไม่ได้ดูทีวี

Adrian Padley หนุ่มโสดวัย 41 ปีที่ถึงแม้ว่าเขาจะอายุมากขนาดนั้นแล้ว แต่เขาก็ยังคงอาศัยอยู่กับแม่แท้ๆ และพ่อเลี้ยงของเขาในบ้านหลังเดียวกัน

Adrian มักจะใช้เวลาส่วนใหญ่คลุกอยู่แต่ในห้องนอนของเขา แต่ก็จะมีบางครั้งที่เขาลงมาดูทีวีตรงห้องรับแขกเพียงลำพัง เช่นเดียวกันกับในช่วงกลางดึกของวันที่ 10 กรกฎาคม 2018

 

Adrian อาศัยอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง ในเขตคิงส์ตันอะพอนฮัลล์ ประเทศอังกฤษ

 

แต่เหมือนว่าพ่อเลี้ยงของเขาจะไม่ค่อยชอบให้มีคนลงไปเปิดทีวีในช่วงเวลาที่เขากำลังนอนอยู่สักเท่าไหร่ นั่นจึงเป็นเหตุผลให้เขาเอา “รีโมททีวี” ขึ้นไปบนห้องนอนด้วย

ในขณะที่ทั้งสองคนกำลังหลับใหลอยู่นั้น Adrian ก็เดินลงมาและพบว่าเขาหารีโมทไม่เจอ ซึ่งเขารู้อยู่แล้วว่าพ่อเลี้ยงเป็นคนเอารีโมททีวีขึ้นไปด้วย จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขารู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก

 

 

Adrian ลากเอาถังขยะหน้าบ้านที่มีลังกระดาษอยู่ด้านใน ดึงมาวางไว้ใกล้ๆ กับ “รถยนต์” ที่พ่อเลี้ยงรักและหวงแหนเอามากๆ มูลค่ากว่า 860,000 บาท ก่อนจะจุดไฟเผาถังขยะให้ไฟมันลามไปที่รถ

ไม่ใช่เพียงแค่นั้นเพราะเขายังได้ราดน้ำมันลงไปเพิ่มที่กระโปรงหน้าของรถ จากนั้นก็จุดไฟเผาใส่ ทำให้ไฟโหมหนักกว่าเดิมและลามไปเผาทั้งโรงจอดรถบ้านเขาเลย

สถานการณ์อันยากจะควบคุม Adrian จึงตัดสินใจโทรขอความช่วยเหลือจากนักดับเพลิงในช่วงเช้ามืดของวันที่ 11 กรกฎาคม พร้อมกับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่าเขาเป็นคนก่อเหตุทั้งหมดนั้นเอง

 

 

แน่นอนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้กลายเป็นคดีความขึ้นมาในทันที โดย Adrian ให้การกับศาลว่า “ผมทำสิ่งที่ผิดไป แต่ผมไม่รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเลย”

จากการรายงานล่าสุดในวันที่ 9 ตุลาคม 2018 เผยว่า Adrian นั้นมีปัญหากับพ่อเลี้ยงของเขามาตั้งแต่ช่วง 2 ปีก่อนแล้ว โดยมักจะถูกพ่อเลี้ยงด่าว่าเป็นพวก “เกียจคร้าน”

 

 

Harold Bloomfield จิตแพทย์ชาวอเมริกันกล่าวว่า Adrian มีลักษณะปัญหาในสภาวะหวาดกลัวต่อการเข้าสังคม ทำให้เขาต้องใช้ชิตอย่างสันโดษไร้คู่ ไร้เพื่อน และไม่กล้าที่จะออกไปจากบ้าน

สุดท้ายแล้วศาลจึงตัดสินใจจำคุก Adrian นาน 14 เดือน โดยที่แม่แท้ๆ และพ่อเลี้ยงก็ยอมรับในการตัดสินโทษดังกล่าว

 

ที่มา: mirror , hulldailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply