‘หมาน้อย’ ได้รับบาดเจ็บ เอาแต่ ‘ซ่อนตัวอยู่ในถุงพลาสติก’ ด้วยความหวาดกลัว

เมื่อ Animal Aid Unlimited ในประเทศอินเดียได้รับแจ้งเกี่ยวกับลูกหมาบาดเจ็บที่ซ่อนตัวอยู่ในถุงพลาสติก พวกเขาก็รีบไปหามันทันที

เมื่อไปถึงที่ที่ได้รับแจ้ง พวกเขาจึงเดินเข้าไปใกล้มันช้าๆ และเปิดปากถุง ก่อนพบลูกหมาที่เคลื่อนไหวช้าๆ ด้วยความเจ็บปวด และขู่ใส่พวกเขา มันบาดเจ็บที่สะโพกและเป็นโรคเรื้อนทั่วทั้งตัว

 

 

ผู้ช่วยเหลือพยายามจะอุ้มน้องหมาขึ้นมา แต่ทุกครั้งที่จับโดนตัว มันจะทำเสียงขู่ พวกเขาจึงใช้อาหารล่อให้มันออกมาเอง และด้วยควาามหิวโหย น้องหมาก็ค่อยๆ ออกจากถุง และกินมากที่สุดเท่าที่มันจะกินได้

 

 

หลังจากน้องหมาได้กินอาหารแล้ว เจ้าหน้าที่คนหนึ่งก็อุ้มมันใส่ไว้ในผ้าขนหนู เจ้าหมาน้อยเริ่มทำเสียงขู่อีกครั้ง ก่อนจะสงบลงอย่างรวดเร็ว เมื่อผู้ช่วยเหลือกอดมันไว้ในอ้อมแขน

เจ้าหน้านที่ Animal Aid Unlimited บอกว่า “หมาน้อยตัวนี้ กำลังทุกข์ทรมานมาก สายตาที่เต็มไปด้วยความกังวลของมันไม่เคยผ่อนคลายลงเลย โดยเฉพาะช่วงวันแรกๆ ที่มันถูกช่วยเหลือ”

 

 

เมื่อพาน้องหมามาถึงศูนย์ช่วยเหลือของ Animal Aid Unlimited เจ้าหน้าที่ก็เริ่มรักษาแผลที่สะโพกของมันทันที นอกจากนี้ พวกเขายังได้อาบน้ำให้มัน และก็เริ่มให้ยาต่างๆ เพื่อรักษาโรคเรื้อน

 

 

เป็นเวลากว่า 6 สัปดาห์ ที่เจ้าหน้าที่ดูแลเจ้าหมาน้อย ทั้งให้ยา ให้อาหารเพื่อทำให้น้ำหนักของมันขึ้นมาในเกณฑ์ที่ควรจะเป็น ในที่สุด การทำงานหนักของพวกเขาก็ประสบความสำเร็จ

 

 

หลังจาก 6 เดือนที่ได้รับการดูแล เจ้าหมาก็เหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง มันมีขนสีดำขึ้นเต็มตัว สุขภาพแข็งแรง และวิ่งเล่นโดยไม่รู้สึกเจ็บปวด

ผู้ช่วยเหลือจึงตัดสินใจตั้งชื่อให้มันว่า Jumper มันชอบใช้เวลาอยู่กับผู้ช่วยเหลือ และมันมีความสุขมากๆ เมื่อได้วิ่งเล่นและได้เล่นกับเพื่อนใหม่

 

 

หลายคนที่เฝ้าติดตาม Jumper ตั้งแต่วันแรก รู้สึกดีใจและมีความสุขมากที่ได้เห็นพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมของมันในวันนี้ แน่นอนมันมาไกลเกินกว่าที่หลายคนคิดเอาไว้

ต้องขอบคุณผู้ช่วยเหลือจาก Animal Aid Unlimited ทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก และของปรบมือให้เจ้า Jumper ที่ไม่ยอมแพ้ แต่มันสู้จนมีชีวิตใหม่

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply