ลูกหมาถูกผูกไว้บนรถไฟ วิศวกรจึงเข้าไปช่วยเหลือ และมอบชีวิตที่แสนสุขให้มัน

ขณะที่ Michael Ortega กับ Allen Au วิศวกรที่ทำงานกับ Burlington Northern Santa Fe Railway กำลังอยู่ระหว่างการเดินทาง พวกเขาก็ได้รับแจ้งเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่น่าตกใจ

พลเมืองดีที่โทรเข้ามาบอกว่ามีสุนัขถูกผูกติดกับรถไฟที่กำลังจอดในเมือง Prairie du Chien รัฐวิสคอนซิน ของประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ก็ไม่เห็นสุนัขอยู่ที่นั่น พวกเขาจึงเดินไปดูจนสุดทางขบวนรถไฟแต่ก็ไม่เห็นอยู่ดี Au จึงตัดสินใจปีขึ้นไปบนรถไฟ แล้วก็ก็เห็นสุนัขสีน้ำตาลตัวน้อย กำลังยืนขาสั่นด้วยความหวาดกลัว

เจ้าหมาตัวนั้นดูอ่อนแรงมาก มันยืดติดกับโซ่สั้นๆ จนแทบจะนั่งไม่ได้ด้วยซ้ำ ที่สำคัญ ที่นั่นไม่มีน้ำหรืออาหารสำหรับมันเลย

พวกเขาจึงโยนอาหารไปให้สุนัข แต่มันเลื่อนไปอยู่อีกทาง ทำให้น้องหมากินไม่ได้ Au จึงเดินเข้าไปหามันช้าๆ และมันกลับมาอยู่ในห้องโดยสารได้สำเร็จ

แล้วพวกเขาก็ต้องประหลาดใจ ที่เจ้าหมาแกว่งหางด้วยความดีใจ ทั้งๆ ที่มันเพิ่งเจอเหตุการณ์ร้ายๆ มา

 

 

Au ตกใจมากเมื่อได้รู้ว่าเจ้าหมาถูกผูกอยู่บนนั้นประมาณสองถึงสามวันแล้ว ซึ่งรถไฟขบวนนี้ไม่ได้จอดทิ้งไว้ แต่มันวิ่งตามเวลาที่กำหนด โดยความเร็วอยู่ที่ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นั่นหมาความว่าน้องหมาต้องเผชิญกับความน่ากลัวนั้นเพียงลำพัง

ต่อมา Au กับ Ortega ได้ตั้งชื่อเจ้าหมาตัวนั้นว่า Lulu พวกเขาเอาน้ำและอาหารให้มัน ก่อนที่มันกินทุกอย่างหมดเกลี้ยง เพื่อชดเชยความหิวโหยที่ผ่านมา

 

 

หลังจากที่ได้รับรู้สถานการณ์ของ Lulu ทั้งหมด Ortega ก็แน่ใจว่ามันถูกทิ้ง เขาจึงหันไปพูดกับเพื่อนวิศวกรที่มาด้วยกันว่า “ถ้านายไม่รับเลี้ยง ฉันขอนะ” และแล้วน้องหมาก็ตกเป็นของเขา

Ortega บอกว่า “ผมมีสัตว์เลี้ยงอยู่เหมือนกัน ลองคิดภาพถ้าสัตว์เลี้ยงของผมติดอยู่บนนั้น มันจะน่าใจหายแค่ไหน Lulu เป็นลูกหมาที่น่ารักและอ่อนโยน ดังนั้น มันสมควรที่จะได้รับความรัก”

 

 

คืนนั้น Ortega ได้โทรไปบอกภรรยาว่ารับเลี้ยงสุนัขตัวใหม่ ซึ่งเธอก็เห็นด้วย และได้ไปรับเจ้าหมากลับมาอยู่บ้านในรุ่งขึ้น

คืนแรกที่ Lulu อยู่ในบ้านหลังใหม่ Ortega กับภรรยาไม่สามารถละสายตาจากมันได้ พวกเขาอยู่กับมันราวกับเป็นพ่อแม่มือใหม่ เพราะเจ้าหมาทั้งน่ารักและเป็นเด็กดีมาก

 

 

Lulu ปรับตัวกับชีวิตใหม่ได้อย่างรวดเร็ว แถมยังเข้ากันได้ดีกับพี่น้องหมาในบ้านอีก 3 ตัว และกลายเป็นหมาขี้เล่นที่มีความสุขตลอดเวลา

Ortega บอกว่า “พวกมันทั้งหมดเล่นกัน และแบ่งของเล่นให้กัน การได้เห็นภาพแบบนี้ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นหัวใจมาก เพราะนั่นคือชีวิตที่มันควรจะได้รับ”

Lulu เหมาะกับบ้านหลังใหม่นี้มาก ทุกอย่างเข้ากันได้อย่างลงตัว แน่นอน มันจะอยู่ที่นี่ตลอดไป อยู่กับครอบครัวที่รัก ลืมอดีตที่เจ็บปวด และใช้ชีิวิตอย่างมีความสุข

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply