ชาวเน็ตขอแชร์ เกิดมาดั๊นชื่อซ้ำกับคนดังที่ถูกสังคมเกลียด… นี่มันช่วงเวลาเลวร้ายชัดๆ

จริงอยู่ที่ชื่อของมนุษย์แต่ละคนนั้น มีอยู่มากมายหลายชื่อ แต่สำหรับจำนวนประชากรทั่วโลกกว่า 7.7 พันล้านคนแล้ว การจะตั้งชื่อให้ไม่ซ้ำกันคงเป็นไปไม่ได้

โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ที่เรามักจะเห็นพวกเขามีชื่อและนามสกุลเหมือนกันอยู่บ่อยๆ และจะเป็นยังไงล่ะถ้าเขาดันไปมีชื่อเหมือนกันคนดังที่กำลังถูกสังคมประณามอยู่

เช่น Brett Kavanaugh ผู้พิพากษาที่ Donald Trump ได้เสนอชื่อให้เป็นคณะตุลาการศาลสูงสุดคนใหม่ ที่กำลังเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนัก เพราะถูกผู้หญิงกล่าวหาว่าถูกเขาล่วงละเมิดทางเพศ

 

 

และนั่นก็ทำให้ Brett Kavanaugh ผู้ชายธรรมดาที่มีอาชีพขายเสื้อนั้นถึงกับซวยและคิดว่าการที่เกิดมาชื่อ Brett Kavanagh นี่มันแย่สุดๆ เพราะเขาต้องกลายมาเป็นเป้าโจมตีทางโซเชียลมีเดีย

แถมชื่อนี้ยังกระทบกับชีวิตการทำงานของเขาด้วย เมื่อใดที่เขาบอกกับลูกค้าว่าเขาชื่อ Brett Kavanagh ลูกค้าก็จะทำหน้าแบบ “เดี๋ยวนะ… เมื่อกี้คุณพูดว่าอะไรนะ?” เขาก็เลยต้องคอยอธิบายอยู่ตลอด

 

.

 

ในวันที่ 6 ตุลาคม 2018 Brett ก็เอาความอัดอั้นนั้นมาโพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า “นี่มันช่วงเวลาที่แย่โคตรๆ ที่ได้ชื่อว่า Brett Kavanagh ”

และแม้ว่าเขาจะไม่เคยเล่น Twitter มาก่อน รวมถึงมีคนติดตามอยู่เพียง 127 คน แต่ทวีตดังกล่าวที่เขาโพสต์ก็กลายเป็นกระแสไปอย่างรวดเร็วด้วยยอดรีทวีตกว่า 1 ล้านครั้ง

หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตมากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย

 

ฉันเข้าใจนายหวะ (คนนี้ชื่อ Alex Jones ซึ่งไปซ้ำกับผู้ก่อตั้ง InfoWars สุดฉาว)

 

น้องชายของฉันต้องเลิกเล่นทวิตเตอร์เพราะเขาชื่อว่า Brock Turner (นักศึกษาที่ทำการข่มขืนสาวหลังถังขยะ)

 

ยินดีต้อนรับสู่ชมรม (คนชื่อเหมือนคนดัง) ไอ้น้องชาย

 

ผมถูกถามกว่า 50,000 ครั้งตั้งแต่เด็ก ว่าใช้กังฟูเป็นหรือเปล่า (คนนี้ชื่อว่า Bruce Lee)

 

พ่อแม่ฉันคงคิดไม่ถึงว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับชื่อของฉัน (ชื่อว่า Siri เวลาโดนเรียกนี่คงเหมือนกับเรียก Siri ของ Apple)

ที่มา Boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply