‘เจ้าเหมียวจรจัด’ เข้าไปกอดทุกคนที่สบตากับมัน เพื่ออ้อนให้พากลับบ้านด้วย

นี่เป็นเรื่องราวของ Sophia เจ้าเหมียวที่เดินป้วนเปี้ยนตามถนนในอีสต์นิวยอร์ก เป็นเวลานานเพื่อหาใครสักคนที่จะพามันกลับบ้านด้วย

กระทั่งไม่กี่สัปดาห์ก่อน Farhana ผู้ช่วยเหลือในใน Queens นิวยอร์ก ได้มาพบกับเจ้าเหมียวตัวนั้น ขณะที่เธอกำลังจะไปหาเพื่อน

 

 

ตอนนั้นเธอเดินอยู่ทางเท้า แล้วก็เห็นแมวตัวอ้วนตัวหนึ่งนั่งอยู่ที่นั่นและมองมาที่เธอ เมื่อได้สบตากับมันเข้า เจ้าเหมียวก็เดินมาหาหญิงสาว และทันทีที่เธอนั่งลงทักทายมัน มันก็กระโดดขึ้นมานั่งบนตักของเธอ

ผู้คนในละแวกนั้นบอกว่ามันเป็นแมวที่มีเจ้าของมาก่อน แต่เมื่อเจ้าของจากไป มันก็ถูกทิ้งจนกลายเป็นแมวเร่ร่อน มันเป็นแมวที่ชอบกอดและแสดงความรักต่อทุกคนที่มองมาที่มัน

 

 

ต่อมา หญิงสาวได้รู้ว่าเจ้าเหมียวไม่ใช่แมวแปลกหน้าสำหรับหลายๆ คนในละแวกนี้ เพราะมันน่ารักและเป็นมิตรกับทุกคน ที่สำคัญมันเคยอยู่กับมนุษย์มาก่อน มันจึงรู้วิธีการทำให้มนุษย์หลงเสน่ห์

Farhaha คิดว่า Sophia ไม่ควรที่จะต้องมาเดินเร่ร่อนอยู่บนถนนแบบนี้ ดังนั้น หลังจากที่ไปหาเพื่อนที่อยู่ห่างออกไปไม่กี่ช่วงตึกเสร็จแล้ว หญิงสาวพาเจ้าเหมียวออกจากถนน โดยได้ความช่วยเหลือจากเพื่อนและผู้ช่วยเหลือที่มาด้วยกัน

จากนั้น Flatbush Cats กลุ่มช่วยเหลือในบรุ๊คลินก็รับเจ้าเหมียวไปอยู่ในการดูแลของพวกเขา

 

 

Flatbush Cats บอกว่า “Sophia มีความสุขกับการกอดตลอดเวลาและมันนอนกับเราทุกคืน ฉันเลยแปลกใจว่าทำไมถึงมีคนกล้าทิ้งมัน มันเป็นสัตว์เลี้ยงที่พิเศษและมีหัวใจที่เต็มไปด้วยความรัก”

“เรารู้ว่าไม่ควรขอความรักจากแมวมากเกินไป เพราะความรักเล็กๆ น้อยๆ จากพวกมันก็เพียงพอแล้ว แต่สำหรับ Sophia มันต้องการมอบความรักให้เราไม่หยุดไม่หย่อน”

 

 

Sophia มีความสุขกับการได้อยู่ในอ้อมแขนหรือบนตักของมนุษย์ ในช่วงสองสามวันแรก มันแทบไม่มีความกังวลเลย มันไม่เคยอยู่ห่างจากมนุษย์ และทุกครั้งที่กินอาหาร ต้องมีคนอยู่ใกล้ๆ มันเสมอ

ตลอดเวลาที่อยู่ในการดูแลของ Flatbush Cats เจ้าเหมียวมีความสุขมาก มันกอบโกยเอาความสุขทุกช่วงเวลา ราวกับกลัวว่าชีวิตที่เหมือนฝันนี้จะสิ้นสุดลง

 

 

ในแต่ละวันผู้ดูอาจจะเจอเรื่องราวที่ยากลำบากหรือท้าทายมากมาย แต่ Sophia จะทำให้พวกเขาเบิกบานและอารมณ์ดีขึ้นได้เสมอ

เมื่อย้ายไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ ทุกๆ วันเจ้าเหมียวจะมารอแม่บุญธรรม Rivka ที่ประตู เมื่อเธอเข้ามา มันจะกระโดดไปนั่งบนตักของเธอ แล้วก็ทำเสียงเพอร์จนผลอยหลับไป

 

 

Rivka บอกว่า “เวลาที่มันร้องเมี๊ยวๆ ฉันแทบจะไม่ได้ยินเสียงอย่างอื่นเลย แต่มันจะเงียบในบางครั้ง ขณะเดียวกันมันก็มีความซุกซนปนน่ารักด้วย”

“มันเป็นแมวที่น่ารักที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอมา เมื่อไหร่ก็ตามที่ฉันนั่งลง มันกระโดดขึ้นมานั่งบนตักฉัน หลังจากที่ฉันลูบตัวให้มันสักพัก มันก็จะหลับอย่างง่ายดาย”

ตอนนี้ Sophia อายุประมาณ 8-10 ปี และสิ่งที่มันชอบที่สุดคือการนอน

 

 

เจ้าเหมียวมีนัดไปพบหมอในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเพื่อตรวจช่องปาก รักษาอาการติดเชื้อในหู และโรคอื่นๆ ซึ่งผู้ดูแลคาดว่ามันน่าจะพร้อมสำหรับการหาบ้านใหม่ในปลายเดือนตุลาคมนี้

สำหรับบ้านใหม่นั้น พวกเขาหวังว่ามันจะเป็นศูนย์กลางความสนใจ และแน่นอนว่าใครก็ตามที่รับมันเลี้ยง ต้องโชคดีมากแน่ๆ เพราะพวกเขาจะได้รับความรักในแบบที่พิเศษสุดๆ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply