พนักงานส่งพิซซ่าถูกจำคุก 18 ปี หลัง “แอบบ้วนน้ำลาย” ใส่อาหารลูกค้า แถมถ่ายรูปเก็บไว้ด้วย?!

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในเมือง Eskisehir ประเทศตุรกี ซึ่งกล้องวงจรปิดของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งเผยให้เห็น “พนักงานส่งพิซซ่า” คนหนึ่งแอบเปิดกล้องขึ้นมา ถ่ายรูปเซลฟี่ และเหมือนจะถุยน้ำลายลงไป!!

หลังจากที่ Huseyin Alyuz ลูกค้าเจ้าของพิซซ่าถาดนั้นได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว เขาจึงรีบติดต่อแจ้งไปยังทางร้าน รวมถึงแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ Burak S พนักงานส่งพิซซ่าวัย 18 ปีคนดังกล่าว

 

คดีความที่มีการรายงานในวันที่ 8 ตุลาคม 2018

 

Huseyin เล่าว่าหลังจากที่ได้รับพิซซ่ามา เขาก็ได้เปิดกล่องกินไป 2 ชิ้น ก่อนที่หลานชายที่อาศัยอยู่ในตึกเดียวกันจะส่งข้อความมาบอกว่า “อย่ากินพิซซ่านั้นเด็ดขาด” และให้ผมลองไปดูภาพจากกล้องวงจรปิด

เมื่อเปิดกล้องวงจรปิดดูก็ได้เห็นการกระทำทั้งหมดระหว่างที่พนักงานคนดังกล่าวยืนอยู่ที่ชั้นล่างของตึก โดยจากท่าทางแล้วทำให้หลายๆ คนเชื่อว่า Burak ถุยน้ำลายใส่พิซซ่าของลูกค้าจริงๆ

 

 

ทางด้าน Burak เองก็ได้บอกกับศาลว่า “ผมรู้มาว่าลูกค้าคนดังกล่าวด่าเพื่อนร่วมงานของผม Aylin ในตอนที่โทรมาสั่งพิซซ่า ผมรู้ว่าเขาคือลูกค้าเจ้าปัญหา”

“ผมจึงเปิดกล่องมันขึ้นมาเช็กความเรียบร้อยก่อนเฉยๆ ดูว่าพิซซ่าไม่ได้บุบสลายระหว่างการเดินทาง จากนั้นจึงถ่ายรูปส่งกลับไปให้เพื่อนร่วมงานของผมดู โดยผมไม่ได้ถุยน้ำลายลงไปเลย” เขากล่าว

ในส่วนนี้ Huseyin บอกว่า “ผมแค่โทรไปสั่งพิซซ่า ใช้เวลาแค่ 2 นาที และผมก็ไม่ได้ด่าใครเลยด้วย”

 

คลิปจากกล้องวงจรปิด

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ทางร้านพิซซ่าตัดสินใจไล่นาย Burak ออก และเบื้องต้นศาลก็ได้ตัดสินโทษให้เขาใน 2 ข้อหาด้วยกัน

ข้อหาแรกคือ “การทำอันตรายต่อผู้อื่นด้วยการวางยาพิษ หรือทำลายอาหารด้วยวิธีใดๆ ก็ตาม” มีโทษจำคุกสูงสุด 15 ปี

ข้อหาที่สองคือ “ทำอันตรายต่อสินค้าและเป็นอันตรายต่อสุขภาพของลูกค้า” มีโทษจำคุกสูงสุดอีก 3 ปี รวมทั้งสิ้น 18 ปี

 

 

ทั้งนี้คดีความดังกล่าวยังคงอยู่ในช่วงตรวจสอบเพิ่มเติม และจะมีการตัดสินโทษอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 โดยที่ Burak อาจได้รับการลดหย่อนโทษลงจากเดิม

 

ที่มา: dailymail , hurriyetdailynews


Tags:

Comments

Leave a Reply