เหมียวติดเชื้อในหูจนกลายเป็น ‘แมวหัวเอียง’ แต่มันเรียนรู้ที่จะมีความสุขกับสิ่งที่เป็น

เมื่อ 3 เดือนก่อน มีคนพบแมวตัวหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่ขาและติดเชื้อในหู พวกเขาจึงพามันเข้ามาในศูนย์พักพิงแห่งหนึ่งในลอสแอนเจลิสเพื่อรับโอกาสในการมีชีวิตอยู่ต่อ

แมวตัวนั้นมีชื่อว่า Lucy มันอายุได้ 9 เดือนตอนที่ถูกพาเข้ามา มันจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อซ่อมแซมขา และต้องรักษาอาการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจส่วนบน

สำหรับผลกระทบจากการติดเชื้อในหู ทำให้ Lucy หัวเอียง

 

 

Jenifer Hurt จาก Wrenn Rescues ได้รับเจ้าเหมียวมาอยู่ในการดูแลของเธอ ก่อนจะพามันไปยัง Oaks Veterinary Urgent Care เพื่อรับการรักษา

Jenifer บอกว่า “คุณหมอต้องใช้เวลานานมากในการทำให้มันหายเป็นปกติ สัตวแพทย์บอกว่ามันติดเชื้อในหูอย่างรุนแรงและไม่ได้รับการรักษาในเวลา เชื้อจึงเข้าเข้าไปทำลายหูชั้นใน”

 

 

ขณะที่ Lucy อยู่ในโรงพยาบาลสัตว์ มันชอบเรียกร้องความสนใจจากทุกคนที่เจอ ดูเหมือนมันจะชอบความสนใจจากมนุษย์มากกว่าจากแมวด้วยกันซะอีก

หลังจากได้รับการผ่าตัด เจ้าเหมียวผู้กล้าหาญก็โหยหาอ้อมกอดมนุษย์ตลอดเวลา ที่สำคัญ มันมีจิตใจที่เข้มแข็งเสมอ

 

 

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา ร่างกายของมันก็ฟื้นตัวเต็มที่ แต่มันกลายเป็นแมวหัวเอียง โชคดีที่ความผิดปกตินี้ไม่ได้สร้างความรำคาญให้ Lucy เลย

Jenifer บอกว่า “มันมักจะเอียงหัวเสมอ ซึ่งไม่ได้เป็นปัญหากับชีวิตมันเลย สำหรับฉันแล้ว มันน่ารักมากๆ เลยล่ะ ตอนนี้มันพร้อมที่จะเข้าไปอยู่บ้านใหม่แล้ว แค่ต้องหาบ้านที่เหมาะสมกับมัน”

 

 

เอียงหัว 90 องศาและพูดกับมนุษย์ว่า “เป็นทาสฉันเถอะ”

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่ Lucy เห็นคนเข้ามาในออฟฟิศ มันจะเดินเข้าไปหาก่อนจะทำการยึดเก้าอี้พวกเขา

 

มันชอบอยู่ในออฟฟิศ เพราะมันอยากช่วยมนุษย์ทำงาน แต่เมื่อไหร่ที่รู้สึกเบื่อ มันก็จะหาที่นุ่มๆ แล้วงีบหลับไป

 

หัวเอียงไม่ใช่ปัญหา เพราะความน่ารักยังมีเต็มเปี่ยม

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply