มิ้วน้อยถูกพบในสภาพร่อแร่ แต่หลังจากได้รับความรัก เผยความซุกซนจนฉุดไม่อยู่

ลูกแมวน้อยตัวหนึ่งถูกทิ้งข้างทางเท้าและไม่มีใครสนใจ จนหญิงคนหนึ่งจากเมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา มาเห็นเข้า

ตอนแรกเธอคิดว่ามันตายแล้ว เพราะลูกแมวนอนนิ่ง แต่แล้วมันก็ขยับตัวเล็กน้อย หญิงคนนั้นจึงรีบพามันไปหาสัตวแพทย์ในคลินิกสัตว์ที่ใกล้เคียงทันที

 

 

ลูกแมวตัวนั้นอายุประมาณ 4 สัปดาห์ มันเป็นโรคขาดสารอาหาร น้ำหนักน้อยมาก และมีหมัดอยู่เต็มตัว ตัวมันเย็นเพราะอยู่ข้างนอกมานาน เจ้าหน้าที่จึงรีบทำให้ร่างกายมันอบอุ่นเป็นอันดับแรก

พวกเขาพยายามทำให้มิ้วน้อยพ้นขีดอันตราย ในที่สุดร่างกายของมันก็กลับมาอยู่ในอุณหภูมิปกติ จากนั้นพวกเขาก็เอาอาหารให้มันกิน เมื่อมิ้วน้อยเริ่มมีแรง มันก็ส่งเสียงร้องเมี๊ยวๆ ไม่หยุด

 

 

แม้น้อยต้องการบ้านอุปถัมภ์ ดังนั้น Nathalie จากคลินิกสัตว์จึงติดต่อไปยัง Chatons Orphelins Montréal  เพื่อขอให้ช่วยดูแลมัน

กลุ่มช่วยเหลือดังกล่าวตอบตกลงทันทีโดยไม่มีลังเล คืนนั้น Nathalie จึงย้ายมิ้วน้อยไปยังบ้านอุปถัมภ์ และตั้งชื่อให้มันว่า Maddy

 

 

Nathalie พูดกับมิ้วน้อยว่า “ฉันรู้ว่าแค่เจ็บปวด แต่ทุกอย่างจะดีขึ้นนะ”


ทางด้าน Chatons Orphelins Montréal บอกว่า “มันเป็นลูกแมวที่อ่อนแอมาก แต่มันมีจิตวิญญาณของนักรบ”

กรณีของ Maddy ค่อนข้างเป็นเคสที่ท้าทาย มันมีแผลใกล้กับหาง นอกจากนี้มันยังต้องอดทนกับแผลในปาก โรคไวรัสคาลิไซ และการติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ

 

 

กลุ่มช่วยเหลือบอกว่า “Maddy เป็นลูกแมวที่น่าทึ่งมาก มันทุกข์ทรมานกับความเจ็บปวดมากมาย จนเราแปลกใจว่ามันเอาตัวรอดมันได้อย่างไร”

แต่ความเจ็บปวดเหล่านี้ดูเหมือนจะไม่มีผลกับ Maddy เลย เพราะมันกินได้เยอะเหมือนลูกหมูตัวน้อย นั่นทำให้มีความสุข เพราะมันเป็นสัญญาณที่ดี

 

 

เพียงไม่กี่สัปดาห์ต่อมา แมวน้อยก็มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า และมันเริ่มวิ่งเล่นทั่วบ้าน ราวกับเป็นเจ้าของบ้าน ในแต่ละวัน มันแข็งแรงมากขึ้น และยิ่งแข็งแรงมากเท่าไหร่ มันยิ่งเล่นมากขึ้นเท่านั้น

 

 

แม้ว่า Maddy  ยังตัวเล็กกว่าวัย แต่ท้องของมันป่องเพราะเต็มไปด้วยอาหารเสมอ มันกลายเป็นมิ้วน้อยที่อยากรู้อยากเห็นตลอดเวลา และชอบเรียกร้องความสนใจจากมนุษย์ เพราะมันไม่อยากอยู่คนเดียว

 

 

เจ้าเหมียวตัวน้อยน่าจะฟื้นตัวได้เต็มที่เร็วๆ นี้ ตอนนี้มันอายุได้ 7 สัปดาห์แล้ว และมันก็ติดแม่บุญธรรมมาก มันชอบพูดกับแม่บ่อยๆ และเมื่อไหร่ที่ต้องการความสนใจ มันจะร้องหาแม่เหมือนลูกน้อยยังไงอย่างนั้น

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply