น้องหมามีแค่ 2 ขา แต่ทำลายเตียงซะยับเยิน เพื่อพิสูจน์ว่ามันไม่ต่างจากสุนัขทั่วไป

วันนี้ขอแนะนำให้รู้จักกับ Cora Rose น้องหมาที่อาจไม่เข้าใจว่าแรงบันดาลใจคืออะไร และคงไม่รู้ว่าหลายคนได้รับแรงบันดาลใจจากมัน

แต่รู้มั้ยว่า… มันเกือบตายมาก่อน

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว Cora Rose ถูกนำเข้ามาในศูนย์พักพิงใน Madera รัฐแคลิฟอร์เนีย และทำให้ทุกคนต้องตัดสินใจอย่างหนักว่าการที่ให้มันมีอยู่ต่อนั้นจะคุ้มค่าหรือไม่

จากสภาพของน้องหมา พวกเขาเชื่อว่ามันน่าจะถูกรถชน ขาหน้าของมันทั้ง 2 ข้าง ถูกทำลายจนรักษาไม่ได้ กระดูกเชิงกรานของมันหัก มันแทบจะเคลื่อนไหวไม่ได้ และกำลังทุกข์ทรมานมาก

 

Cora Rose ถูกย้ายไปที่ Marley’s Mutts องค์กรช่วยเหลือสัตว์ที่ก่อตั้งขึ้นโดย Zach และ Heather Skow เพื่อรับการรักษา แต่ก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่ามันจะรอดหรือไม่

ที่นั่น น้องหมาถูกตัดขาหน้าไปข้างหนึ่งทิ้ง เพราะติดเชื้ออย่างรุนแรง ก่อนจะถูกตัดอีกข้างหนึ่งของมันก็ดูเหมือนจะต้องถูกตัดเหมือนกัน

 

https://www.instagram.com/p/BkvaXOcnoMP/?utm_source=ig_embed

 

มันเป็นช่วงวาเลนไทน์ที่ Zach กับ Heather Skow ได้พบกับ Cora Rose ดังนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะมอบความรักและมอบชีวิตที่ดีให้กับมัน แต่มันไม่ง่ายเลย

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ก็ตัดสินใจที่จะสู้เพื่อมัน และทำทุกอย่างเพื่อให้มันได้มีโอกาสได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขสักครั้ง แม้ต้องอยู่ในสภาพไหนก็ตาม

ในที่สุด Cora Rose ก็หายเป็นปกติ ขณะเดียวกัน มันก็ได้ฝึกใช้ขาหลังจนแข็งแรง และเมื่อไม่นานมานี้ มันยืนด้วยขาหลังและแกว่งหางอย่างมีความสุข

 

 

นอกจากนี้มันยังรถเข็นสำหรับหมาพิการด้วย มันจึงได้มีโอกาสไปวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ที่สวนสุนัข ที่สำคัญ มันกลายเป็นสมาชิกตัวสำคัญของครอบครัว  Skow

ครอบครัวบอกว่า “Cora Rose ชอบอยู่กับ Henry แมวผู้เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมัน รวมทั้งหมาในบ้านอีก 3 ตัว เจ้าหมาผู้ไม่มีขาหน้ามักจะทำให้เราเซอร์ไพรส์ได้เสมอ และแม้ร่างกายจะไม่สมบูรณ์ แต่ดูเหมือนมันจะเป็นหัวหน้าของสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ ในบ้านนะ”

 

https://www.instagram.com/p/BkgYgU8hhmc/?utm_source=ig_embed

 

ไม่เพียงแต่คนในครอบครัว แต่ Cora ยังมีผลกระทบต่อคนอื่นๆ ด้วย มันมีอดีตที่เจ็บปวด เจอเรื่องราวร้ายๆ มากมายจนเกือบไม่รอด แต่มันไม่คิดยอมแพ้และใช้ชีวิตทุกวันนี้อย่างมีสุนัข ต่อให้ร่างกายไม่สมบูรณ์ก็ตาม

สิ่งเหล่านี้ที่ทำให้หลายคนเรียนรู้จากมัน และมีกำลังใจในการเผชิญกับปัญหาชีวิตต่างๆ

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ Cora ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่ามันไม่ต่างจากสุนัขปกติเลย และบนพิสูจน์ที่ดีที่สุดคือการทำลายที่นอนจนขาดเป็นชิ้นๆ แล้วยืนอยู่บนผลงานตัวอย่างภาคภูมิ

ช่างเป็นการพิสูจน์ที่เห็นผลชัดเหลือเกิน เพราะสุนัขส่วนใหญ่ก็ทำแบบนี้ทั้งนั้น จริงมั้ย? แค่นี้ Cora ก็เป็นสุนัขที่สมบูรณ์แบบแล้ว

 

 

ถึงจะมีแค่ 2 ขา แต่ Cora Rose ไม่ได้ทำตัวเป็นภาระของใครนะ มันเล่นกับเพื่อนได้อย่างสนุกสนาน และไม่ทำให้การเล่นสะดุดเลย

 

https://www.instagram.com/p/BncCLLAF0P5/?utm_source=ig_embed

 

Skow บอกว่า “จริงๆ แล้วเรื่องทำเตียงขาดที่เห็นนั้น มันได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหมาพิตบูลล์  Avery เจ้าพิตบูลล์เป็นคนเริ่ม แล้ว Cora ก็เป็นคนจบมันอย่างสวยงาม”

ถึงจะซุกซนไปบ้าง แต่เวลาออกไปข้างนอก มันทำให้ทุกคนที่เห็นยิ้มได้เสมอ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมครอบครัวถึงรักมันมากและอยากมอบชีวิตที่ดีที่สุดให้มัน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply