สรุปเหตุจลาจล McGregor พ่ายแพ้ Khabib ถูกตีซ้ำ ปีนไปมีเรื่องด้านนอก เข็มขัดแชมป์ไร้คนครอง

เมื่อวานนี้ (6 ต.ค. 2018) ได้มีศึกชิงเข็มขัดรุ่นไลท์เวทของการแข่งขัน UFC ระหว่าง Khabib Nurmagomedov แชมป์ชาวรัสเซีย กับผู้ท้าชิง Conor McGregor นักสู้ที่หลายๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี

 

 

แต่หลังจากการแข่งขันสิ้นสุดลงโดยที่ Khabib สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ จู่ๆ ก็เกิดเหตุจลาจลขึ้น เมื่อผู้ชนะปีนข้ามรั้วเหล็กไปมีเรื่องกับโค้ชของอีกฝั่ง ในขณะที่ McGregor เองก็ถูกทำร้ายโดยชาย 2 คนที่ปีนเข้าไปในสนาม

จากการรายงานล่าสุดของสำนักข่าวต่างประเทศ ในวันนี้ #เหมียวตะปู จึงจะมาสรุปเรื่องราวที่มาที่ไปและสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นให้ทุกคนได้เข้าใจกัน

 

คลิปเหตุจลาจลที่เกิดขึ้น

 

Khabib และ McGregor นั้นมีความบาดหมางกันก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งสองฝ่ายนั้นต่างมีความไม่พอใจกันมานานเป็นเดือนก่อนการชก ได้ใช้คำพูดดูถูกอีกฝ่าย ด่าถึงครอบครัว ซึ่งสามารถสังเกตเห็นได้ชัดตั้งแต่ตอนที่ McGregor พยายามจะเตะหน้าของอีกฝ่ายในงานแถลงข่าวที่เพิ่งผ่านไป

 

 

Khabib รู้สึกหงุดหงิดกับการแข่งขันเป็นอย่างมาก

Joe Rogan หนึ่งในคนที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นได้เล่าว่า Khabib พยายามท้วงกับกรรมการในสนาม บอกว่าอีกฝ่ายทำผิดกฎ กระชากถุงมือเขาระหว่างการแข่งขันถึง 3 ครั้ง แต่กรรมการก็ไม่ได้ว่าอะไร ทำให้เขาเริ่มไม่พอใจอย่างมาก

 

 

โค้ชของ McGregor ตะโกนท้าทายหาเรื่องผู้ชนะ

หลังจากที่การแข่งขันสิ้นสุดลง Khabib ป้องกันแชมป์ได้ แต่กลับไม่มีการชูมือผู้ชนะ มีเพียงแค่การประกาศชื่อ ระหว่างนั้น Dillon Danis หนึ่งในโค้ชของ McGregor ได้ทำการตะโกนดูถูกและหาเรื่องอยู่ข้างสนาม

Joe เล่าว่า “พวกเราเหล่าคนดูได้ยินว่า Dillon พยายามตะโกนเข้าไปในสนาม พาดพิงถึงชื่อ Khabib ด่าบางสิ่งบางอย่างออกไปและยั่วยุเขา”

 

 

ด้วยความโมโหสุดขีด Khabib จึงปีนออกไปตี Dillon

ความเดือดดาลที่เกิดขึ้นทำให้ผู้ชนะปีนออกไปต่อยกับโค้ชของฝ่ายตรงข้าม ท่ามกลางความตกใจของเหล่าคนดูรอบๆ เพราะไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นกับแมตช์สำคัญ

 

 

McGregor โดนพวกของอีกฝ่ายปีนเข้ามาซ้ำ

ระหว่างที่ข้างนอกกำลังชุลมุนอยู่นั้น จู่ๆ ก็มีชาย 2 คนปีนเข้ามาทำร้ายร่างกาย McGregor ในสนาม โดยทราบภายหลังว่าทั้งสองคนนั้นคือเพื่อนของ Khabib คนหนึ่งคือ Zubaira Tukhugov นักกีฬา UFC ชาวรัสเซีย

 

 

หลังจากเหตุการณ์จลาจลสิ้นสุดลง

ภายหลัง Khabib และเพื่อนๆ ของเขาอีก 2 คนที่ปีนเข้าไปในสนามได้ถูกจับกุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากเป็นผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทดังกล่าว

Dana White ประธาน UFC ได้ออกมาประกาศว่าเขาไม่สามารถมอบเข็มขัดให้กับผู้ชนะได้จากสิ่งที่เกิดขึ้น และต้องการที่จะดำเนินคดีกับทาง Khabib อย่างถึงที่สุด เพราะนี่ถือเป็นการทำลายความศักดิ์สิทธิ์ของการแข่งขันนี้

ทางด้าน Khabib เองก็บอกว่า “ถ้าผมต้องโดนจับจริงๆ ก็จับผมไปเลย แต่ผมต้องการเข็มขัดของผม”

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางฝั่ง McGregor ไม่ได้มีการแจ้งความเอาผิดกับทางผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด ทำให้ยังไม่มีการตัดสินคดีที่เกิดขึ้นออกมาอย่างชัดเจน ต้องรอดูว่าประธานผู้จัดงานจะทำอย่างไรต่อไป

และถึงแม้ว่า Khabib จะยังไม่ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่เขาก็ถูกริบเงินโบนัสจากการแข่งขันมูลค่ากว่า 65 ล้านบาท โดยเชื่อว่าเขาคงจะต้องโดนพักการแข่งขัน UFC ไปสักพัก

 

 

สุดท้ายแม้จะรู้ผู้ชนะของการแข่งขันแล้วก็ตาม แต่ยังคงไม่อาจสรุปได้ว่าเข็มขัดแชมป์นั้นจะตกไปอยู่ในมือของ Khabib หรือไม่ กลายเป็นเข็มขัดไร้คนครองไปโดยปริยาย

 

ที่มา: mirror , joe


Tags:

Comments

Leave a Reply