แมวจรจัดขี้ระแวงอยู่ลำพังมาทั้งชีวิต เลือกทิ้งชีวิตข้างถนนแล้วไปอยู่บ้านกับมนุษย์

แมวจรจัดตัวหนึ่งระแวงคนมาก มันขู่มนุษย์แทบทุกคนที่เข้าใกล้แล้วก็พยายามหนีห่าง แต่หลังจากมันได้ลองอยู่กับมนุษย์ที่เข้าใจมันแล้ว มันตัดสินใจเลิกเป็นแมวจรจัด

Ashley เป็นหญิงที่ชอบช่วยแมวจรจัดในเมืองวอร์ชิงตัน ประเทศอังกฤษ เธอมักจะพาแมวจรจัดมาทำหมันและรักษาโรค จากนั้นก็ปล่อยมันกลับไปอยู่ในที่ที่พามันมา หรือถ้าตัวไหนอยากอยู่กับมนุษย์ต่อเธอก็จะหาเจ้าของให้

 

 

ครั้งนี้เธอเจอเจ้าแมวตัวหนึ่งซึ่งระแวงคนมาก แต่มันป่วยอยู่เธอเลยจับมันมารักษาด้วย ทว่ามันก็เอาแต่ขู่ใส่มนุษย์ทุกคนเลย

เธอตั้งชื่อมันว่า Stud Muffin ถึงเธอจะรู้ว่ามันไม่ชอบคนเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยเธอก็อยากให้มันอยู่กับเธอจนกว่าจะรักษาโรคหายแล้วค่อยเอาไปปล่อยตามเดิม

 

 

ปกติเจ้าแมวจะเอาแต่หลบอยู่ในคอนโดแมวตลอดเวลา พอมีคนเข้ามาใกล้ก็จะมุดไปด้านใน แต่พอมันเห็นว่า Ashley ให้อาหารมันบ่อยๆ แล้วมันก็เลยไม่หลบเธอ

เธอเห็นว่าเจ้า Stud Muffin ชอบจ้องมองเธอจากด้านในคอนโดแมวบ่อยๆ เหมือนมันเริ่มไว้ใจเธอมากขึ้นหลังจากที่รู้ว่าเธอเป็นมิตร

 

 

แล้วพอเธอลองยื่นมือเข้าไปหามัน เจ้าแมวก็ยอมให้เธอลูบหัวอย่างไม่น่าเชื่อ มันคงรับรู้ได้แล้วว่าไม่ใช่ทุกคนหรอกที่น่ากลัว มีมนุษย์บางคนที่มันไว้ใจได้เหมือนกัน

Ashley เล่าว่า “ฉันลองเสี่ยงยื่นมือไปหาเจ้าแมว มันก็ยอมให้ฉันลูบหัว แล้วก็ยอมให้ฉันทายาที่ตาให้อย่างว่าง่ายด้วย”

 

 

เมื่อถึงวันที่เธอต้องพา Stud Muffin ไปปล่อยคืนที่เดิม เธอก็เอามันไปปล่อยเหมือนกับที่เคยทำมากับแมวตัวอื่นๆ แต่เจ้าแมวเลือกที่จะอยู่กับเธอมากกว่า

เธอเล่าว่า “ฉันให้มันตัดสินใจว่าอยากจะกลับไปเป็นแมวจรจัดต่อไหม โดยเปิดกรงของมันทิ้งไว้แล้วเดินจากไป แต่เจ้าแมวก็เอาแต่เข้าไปหลบด้านในของกรงเหมือนมันอยากอยู่กับฉันต่อ”

 

 

เห็นแบบนั้นเธอก็เลยปิดกรงของมันแล้วพามันกลับไปอยู่บ้านกับเธอซะเลย แม้ว่ามันจะยังต้องปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิตแมวบ้านอยู่ แต่มันก็เลือกที่จะอยู่กับมนุษย์ต่อแล้ว

เธอรู้ดีว่าถ้าให้เวลา Stud Muffin อีกสักพักมันจะหายระแวงคนไปเอง จนกว่ามันจะพร้อมหาบ้านใหม่อย่างเต็มตัว เธอจะเป็นคนดูแลมันไปก่อน แต่ก็คงได้อยู่ด้วยกันไม่นานนักหรอก เนื่องจากตอนนี้มีคนรอรับมันไปเลี้ยงแล้ว

 

 

ดูสิว่าตอนแรกเจ้าแมวไม่ชอบคนขนาดไหน

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply