หญิงกลัวแมวตัวใหม่จะเข้ากับสุนัขไม่ได้ พอพวกมันเจอกันเท่านั้นแหละหายห่วงเลย

ตั้งแต่ Phoebe Gill เจ้าแมว Stitch ซึ่งบาดเจ็บที่ตา เธอก็หยุดคิดเกี่ยวกับมันไม่ได้ เธออยากจะเข้าไปช่วยให้มันหายดี แต่ก็ทำไม่ได้อีกเช่นกันเพราะมันมีเจ้าของอยู่

เธอเล่าว่า “เจ้าแมวมีแผลตรงตาข้างหนึ่ง ซึ่งถ้าเจ้าของพาไปรักษาและให้ยามันก็หายแล้วแท้ๆ แต่เจ้าของที่เป็นคนเพาะพันธุ์แมวก็ไม่ยอมพามันไปหาสัตวแพทย์”

 

 

เจ้าแมวบาดเจ็บที่ตา แต่เจ้าของเก่าไม่ยอมพาไปรักษา

 

เธอเล่าต่อว่า “เมื่อแผลของมันร้ายแรงมากขึ้น คนเพาะพันธุ์ก็เลยทิ้งมัน จากนั้นสัตวแพทย์เลยเอาตัวมันไปผ่าตัดเพื่อเอาตาข้างนั้นออก เพราะว่าตอนนั้นก็สายเกินไปที่จะรักษาตาของมันแล้ว”

ถึงเจ้าแมวจะกลายเป็นแมวตาบอดข้างหนึ่ง Phoebe ก็ยังคงชอบมัน เธอคิดว่ามันน่ารักเสมอไม่ว่าจะตาบอดหรือไม่ เธอก็เลยอยากช่วยรับมันไปเลี้ยงไว้ที่บ้าน

 

 

เดี๋ยวพี่จะพาไปอยู่บ้านด้วยนะ

 

ดูสิน่ารักจะตาย ไม่ซนด้วย

 

ไม่มีขนก็ไม่เป็นไร ทาสมีเสื้อให้ใส่

 

แม้ว่า Phoebe จะมั่นใจว่าอยากรับเลี้ยง Stitch แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่เธอกังวลอยู่ ซึ่งก็คือเรื่องของเจ้าหมาพิตบูลล์ Alaska ที่เธอเลี้ยงไว้นั่นเอง

เธอไม่แน่ใจว่าเจ้าหมากับเจ้าแมวจะเข้ากันได้ดีรึเปล่า ถ้าหากพวกมันเข้ากันไม่ได้เลย สุดท้ายเธออาจจะต้องเอา Stitch มาคืนก็ได้

 

 

ทว่าพอ Stitch กับ Alaska ได้เจอกันจริงๆ พวกมัน 2 ตัวกลับเข้ากันได้ดีกว่าที่คิด ต่างคนต่างก็ชอบเพื่อนใหม่ที่จะมาอยู่บ้านด้วยกันมากๆ

ปัจจุบันทั้งคู่ก็เลยกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน แถมยังตัวติดกันตลอดด้วย จากเดิมที่เธอเคยมี Alaska เป็นเงาตามตัว ตอนนี้เธอก็มี Stitch เป็นเงาที่ 2 เพิ่มเข้ามาแล้ว

 

 

สนิทกันมากจนนอนเตียงเดียวกันได้

 

อยู่ว่างๆ ก็นั่งเล่นด้วยกัน

 

Phoebe บอกว่า “พวกมัน 2 ตัวกินข้าวด้วยกัน นอนหลับด้วยกัน แล้วก็เล่นด้วยกันเสมอ ฉันว่าถ้าฉันปล่อยให้ Stitch ออกไปนอกบ้านได้ พวกมันก็คงไปอึไปฉี่ด้วยกันแล้ว”

 

 

เธอๆ มาดูอะไรทางนี่เร็ว

 

มองมนุษย์ด้วยสายตาแบบเดียวกัน

 

ไม่ต้องกลัวนะว่าเราจะเข้ากันไม่ได้ เรารักกันมากเลยล่ะ

ที่มา: The Adventures of Alaska and Stitch


Tags:

Comments

Leave a Reply