หมาติดอยู่ในบ้านที่น้ำท่วมนานร่วมอาทิตย์ ออกมาได้เพราะมีทีมกู้ภัยเข้าไปช่วย

เจ้าหมาตัวน้อยพลัดหลงกับเจ้าของระหว่างหนีน้ำท่วม ทำให้มันต้องติดอยู่ตามลำพังในบ้านนานเป็นอาทิตย์ มันคงไม่รอดออกมาแล้วหากทีมกู้ภัยไม่เข้าไปช่วยมันโดยเฉพาะ

 

 

ตอนที่พายุฟลอเรนซ์เข้าโจมตีประเทศสหรัฐอเมริกา หญิงคนหนึ่งกับเจ้าหมาพันธุ์มัลตีสเทอร์เรียร์ชื่อ Soshe พลัดหลงจากกันระหว่างอพยพ

เธอเป็นห่วงมันมาก แต่ก็ทำได้แค่โทรบอกให้เพื่อนว่าถ้าผ่านไปแถวบ้าน ช่วยแวะไปดูให้ด้วยว่าเจ้าหมายังอยู่ในนั้นไหม แล้วปลอดภัยดีอยู่รึเปล่า

เมื่อเรื่องนี้ไปถึงหูของทีมกู้ภัย พวกเขาก็เลยจัดทีมเพื่อเข้าไปช่วยเจ้า Soshe ในบ้านที่น้ำท่วมสูงถึงหลังคาโดยเฉพาะ

 

 

ทีมกู้ภัยพยายามเข้าไปช่วย Soshe อยู่หลายครั้ง แต่เนื่องจากน้ำสูงเกินไปจึงเข้าไปหามันไม่ได้ จนกระทั่งเวลาผ่านไป 1 อาทิตย์น้ำก็ลดลงต่ำพอที่พวกเขาจะเข้าไปสำรวจบ้านได้

ทันทีที่เข้าไปใกล้ตัวบ้านพวกเขาก็ได้ยินเสียงเจ้าหมาเห่าขอความช่วยเหลืออยู่ เมื่อพังประตูเข้าไปเลยเห็นว่ามันนั่งรออยู่บนโซฟามาตลอด 1 สัปดาห์เลยรอดชีวิตมาได้

 

 

ทีมกู้ภัยไม่รอช้า พวกเขาว่ายน้ำเข้าไปในบ้านแล้วเอาตัว Soshe ออกมาที่เรืออย่างปลอดภัย เจ้าหมาดูโล่งใจมากขึ้นเยอะเลยที่ได้เจอคนแล้ว

พอเอาข้าวให้มันกินเจ้าหมาก็กินอย่างเอาเป็นเอาตายเลย คงเป็นเพราะมันแทบไม่ได้กินอะไรมาทั้งอาทิตย์ ตอนนี้ก็เลยกอบโกยให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

ไม่ต้องกลัว ตอนนี้ปลอดภัยแล้วนะ

 

เห็นตัวเล็กๆ แบบนี้เวลาหิวก็กินเยอะเหมือนกัน

 

หลังจากเห็นมันกลับมาแข็งแรงดีแล้ว พวกเขาก็พาเจ้าหมาไปอยู่กับหญิงที่เป็นคนรู้จักของเจ้าของมัน เนื่องจากตอนนี้เจ้าของของมันอยู่ไกลกับมันมาก

เธอบอกว่าตอนที่เธอโทรไปบอกเจ้าของว่า Soshe ปลอดภัยอยู่กับเธอแล้ว เจ้าของของมันดีใจมากจนร้องไห้ออกมาเชียวนะ ขอให้ทั้งคู่ได้เจอกันไวๆ ด้วยเถอะ

 

 

คลิปวิดีโอตอนที่ทีมกู้ภัยเข้าไปช่วย Soshe

 

ที่มา: Inspire More


Tags:

Comments

Leave a Reply