มิ้วน้อยจากลานทิ้งขยะ คลานออกมาจากใต้ท้องรถ เพื่อขอให้มนุษย์พาไปอยู่ด้วย

ลูกแมวตัวน้อยอยู่ตามลำพังในลานทิ้งขยะแห่งหนึ่ง พอมันเห็นว่ามีคนผ่านมา มันก็เลยร้องขอความช่วยเหลือจนเธอพามันกลับไปอยู่ในบ้านที่ปลอดภัย

วันหนึ่งตำรวจหญิง Tara จากรัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ไปทำธุระแถวลานทิ้งขยะ ตอนที่เธอกำลังจะกลับเธอก็ได้ยินเสียงร้องเหมียวๆ มาจากใต้ท้องรถ แล้วเจอลูกแมวตัวหนึ่งในนั้น

 

 

มันดูเด็กเกินกว่าจะดูแลตัวเองได้ แล้วในแถบที่เธออยู่ก็กำลังจะมีพายุเข้าพอดี เธอไม่อยากทิ้งมันไว้ตามลำพัง จึงพาลูกแมวตัวนั้นกลับบ้านไปด้วยกัน

เธอตั้งชื่อลูกแมวว่า Storm น่าจะเป็นเพราะว่าเจอมันตอนที่พายุมาพอดีนั่นเอง แล้วก็เนื่องจากมีพายุเข้า เธอก็เลยพามันไปส่งศูนย์พักพิงสัตว์ไม่ได้ด้วย จึงต้องดูแลมันอยู่ในบ้านด้วยตัวเอง

 

 

เมื่อเข้ามาถึงในบ้านเจ้า Storm ก็กินข้าวอย่างเอาเป็นเอาตาย ก่อนหน้านี้มันคงจะอยู่อย่างอดอยากมาก่อน พอมีอาหารให้กินก็เลยจัดซะเต็มที่

 

 

อีกไม่กี่วันต่อมาจู่ๆ เจ้าแมวก็ป่วยแล้วก็ไม่กินข้าวอีก Tara ก็เลยพามันไปหาสัตวแพทย์ เขาบอกว่ามันเป็นโรคเซื่องซึม ให้ทำให้ร่างกายมันอบอุ่นและป้อนอาหารเสริมให้เดี๋ยวก็หายเอง

หญิงสาวก็เลยอยู่ดูแลและป้อนอาหารให้มันด้วยตัวเองทั้งวัน จนวันต่อมาเจ้า Storm ก็หายดีแล้วกลับมาร่าเริงอีกครั้งหนึ่ง

 

 

มีคนดูแลมันดีแบบนี้เอง

 

หลังจากที่ Storm กลับมาแข็งแรงแล้ว Tara ก็ไม่มีโอกาสพามันไปที่ศูนย์พักพิงอีกเลย เพราะว่าเพื่อนตำรวจของเธออีกคนหนึ่งเห็นเจ้าแมวเข้า แล้วก็ชอบมันมากจนขอรับมันเลี้ยงเอาไว้

Tara เล่าว่า “มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมาก ฉันเก็บมันมาตั้งแต่มันเป็นแมวจรจัด ป้อนอาหารและช่วยรักษาอาการป่วยให้มันเอง แล้วก็เป็นคนส่งมันไปหาครอบครัวใหม่ด้วย” 

 

 

บ้านใหม่ของ Storm มีแมวอยู่ก่อนแล้ว 3 ตัวแล้วก็มีหมาอีก 2 ตัวด้วย แต่ลูกแมวไม่มีปัญหาในการปรับตัวเลย มันเข้าไปเล่นกับพี่ๆ ทุกตัวอย่างเป็นมิตร มันดูมีความสุขมากๆ ในบ้านหลังใหม่

ตอนนี้ Tara ที่ช่วยมันตั้งแต่ตอนแรกที่มันเป็นแมวจรจัด คงรู้สึกไม่ต่างจากแม่ที่เลี้ยงลูกจนได้ดีเลยล่ะ เธอก็คงมีความสุขเหมือนกันที่เห็นเจ้าแมวมีบ้านเป็นของตัวเองแล้ว

 

 

ดูความซุกซนของเจ้า Storm สิ

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply