“บริการจัดส่งถึงในบ้าน” ไม่ต้องกลับมาจัดของเอง เพราะพนักงานจัดใส่ แช่ตู้เย็นให้เสร็จสรรพ!!

หลายๆ คนอาจเคยชินกับ “บริการจัดส่งถึงหน้าบ้าน” เวลาที่เราสั่งของออนไลน์มาจากเว็บไซต์ต่างๆ หรือสั่งอาหารจากหลายๆ ร้าน แต่ว่าถ้าตอนนั้นไม่มีใครอยู่บ้านล่ะ ใครจะเป็นคนรับของหรือว่าเอามันไปแช่เก็บไว้ให้เราได้บ้าง?

ปัญหาที่ว่านั้นได้รับการแก้ไขด้วย “บริการจัดส่งถึงภายในบ้าน”!! เมื่อเราสั่งซื้ออาหารหรือวัตถุดิบที่ต้องเก็บไว้ในตู้เย็น พนักงานก็จะสามารถเข้าไปแช่ไว้ให้เราได้ในทันที แม้ตัวเราจะไม่อยู่บ้านก็ตาม

 

 

บริการที่ว่ามานั้นได้รับความนิยมอย่างมากในสหรัฐอเมริกา ก่อนที่ Waitrose ชื่อของกลุ่มห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อภายในสหราชอาณาจักร ได้นำมันมาทดลองใช้ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

สมมุติว่าตอนนั้นเราไม่อยู่บ้าน แต่ต้องการสั่งซื้อวัตถุดิบหรืออาหาร เครื่องดื่มไว้สำหรับมื้อเย็น เราก็เพียงแค่ติดต่อสั่งซื้อกับทางห้างสรรพสินค้าดังกล่าวผ่านระบบออนไลน์ เลือกผลิตภัณฑ์ที่เราต้องการ

จากนั้นหากบ้านหลังไหนใช้ระบบ “ตัวล็อกอัจฉริยะ” ของบริษัท Yale คุณก็จะสามารถบอกให้พนักงานนำสินค้าทั้งหมดไปไว้ในบ้านได้

 

 

พนักงานส่งของจะได้รับรหัสชั่วคราวไว้สำหรับเข้าไปในบ้านของคุณ (ซึ่งจะสามารถใช้ได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น) ก่อนที่จะแยกเอาสิ่งของต่างๆ ไปแช่ไว้ในตู้เย็นให้ ส่วนที่เหลือก็จะวางไว้ที่โต๊ะในห้องครัว หรือที่ที่คุณต้องการ

โดยขั้นตอนการจัดส่งทุกอย่างนั้นจะถูกถ่ายเอาไว้ด้วยกล้องที่ติดอยู่ตรงหน้าอกของพนักงานจัดส่ง และลูกค้าสามารถขอดูเทปย้อนหลังได้ ไม่ต้องห่วงในเรื่องของความปลอดภัย

 

 

สำหรับบริการดังกล่าวนั้น ทาง Waitrose บอกว่ามันมีขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ ต้องทำงาน ออกไปทำธุระ ไม่มีเวลาไปหาซื้อของกินของใช้ได้ด้วยตัวเอง

การจัดส่งถึงในบ้านจึงสามารถช่วยประหยัดเวลาของทุกคน ทำให้ลูกค้าสามารถกลับไปถึงบ้านแล้วพร้อมทำอาหาร มีความสุขกับเวลาที่ไม่ต้องเร่งรีบ หรือต้องออกไปหาซื้อของกินต่างๆ ด้วยตัวเอง เพราะมันมีรอไว้อยู่แล้ว

 

 

ระบบที่ว่านี้ได้เริ่มเปิดทดลองตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2018 เป็นต้นไป และหากว่ามันประสบความสำเร็จก็จะมีระบบดังกล่าวเปิดให้ใช้กันทั่วประเทศอังกฤษ

 

ที่มา: metro , theguardian , independent


Tags:

Comments

Leave a Reply