หญิงใจดีรับแมวเหมียวไปอยู่บ้าน แล้วยังกลับมารับพี่ชายตาบอดของมันด้วย

เมื่อตอนที่ Lola Ayers กำลังมองหาแมวตัวใหม่ไปอยู่บ้านด้วย เธอได้ลองเดินทางไปดูตามศูนย์พักพิงสัตว์ต่างๆ เพื่อหาแมวที่เหมาะกับตัวเอง

และตอนที่เธอได้มาเจอกับ Humphrey แมวที่เกิดมาพร้อมกับดวงตาที่เจริญเติบโตไม่เต็มที่ เธอก็รู้สึกถูกชะตากับเจ้าแมวตัวนี้ทันที

 

 

ถึงแม้ Humphrey จะมองไม่ค่อยเห็น แต่มันก็ใช้ประสาทสัมผัสอื่นๆ ช่วยในการนำทางทำให้มันใช้ชีวิตได้เหมือนแมวปกติทั่วไป

Lola เล่าว่า “ฉันรู้ว่ามันคือตัวที่ใช่ตั้งแต่เห็นเจ้าแมวครั้งแรกแล้ว เทียบกับแมวตัวอื่นในศูนย์พักพิง ท่าทีที่มันเข้ามาเล่นกับฉันพิเศษมากเลย มันสนิทกับฉันทันทีทันใดเลยล่ะ”

 

 

วันนั้นเธอก็เลยทำเรื่องรับเลี้ยง Humphrey แล้วพามันกลับบ้านไปด้วยกัน แต่ก่อนจะกลับเธอก็เหลือบไปเห็นแมวอีกตัวหนึ่งที่มีดวงตาคล้ายๆ กับเจ้าแมวที่เธอเอามาเลย ถึงมันจะค้างคาใจอยู่บ้าง เธอก็ไม่ได้สนใจมันมากนัก

 

 

หลายเดือนต่อมาเธอก็ยังคงจำแมวตัวนั้นได้อยู่ เธอเลยลองโทรกลับไปหาศูนย์พักพิงสัตว์เพื่อถามดูว่ามันมีคนรับไปเลี้ยงหรือยัง

ตอนนั้นเองเธอก็ได้รู้ความจริงว่าแมวตัวนั้นเป็นพี่น้องที่เกิดมาพร้อมกันกับ Humphrey นี่เอง พอรู้แบบนั้นแล้วเธอก็เลยยินดีรับมันมาเลี้ยงด้วยอีกตัวหนึ่ง

 

 

น้องชายของ Humphrey ที่เธอรับมาเลี้ยงชื่อว่า Edgar มันก็เกิดมาพร้อมกับโรคตาเล็กเหมือนกับพี่ชายของมันเปี๊ยบ แต่พ่วงมาด้วยโรคเปลือกตาพัฒนาไม่เต็มที่ด้วยอีกโรคหนึ่ง

พอทั้งคู่ได้มาเจอกันอีกครั้งในบ้านของ Lola พวกมันก็จำกันได้ทันที ตั้งแต่นั้นมาพวกมันทั้งคู่ก็จะอยู่ด้วยกันเสมอ

 

 

พี่น้องได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าแล้ว

 

Lola บอกว่า “แมวทั้ง 2 ตัวเป็นห่วงความปลอดภัยของอีกตัวมาก พวกมันทั้งคู่จะคอยสอดส่องดูลาดเลาให้อีกตัวตลอดเวลา”

 

 

เธอยังบอกอีกว่า “นิสัยของพวกมันนั้นน่ารักอ่อนหวานที่สุดเลย พวกมันชอบกอดกับฉันแล้วก็ชอบคุยเล่นกับฉันด้วย ทั้ง 2 ตัวชอบวิ่งเล่นไปรอบๆ บ้านแล้วก็สร้างความป่วนด้วยกันตลอดแหละ”

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply