แม่หมาและลูกหมากลัวสิ่งรอบตัวจนมุดหน้าหนี หญิงสาวเลยเดินทางไกลไปช่วย

ในศูนย์พักพิงสัตว์แห่งหนึ่งในนครนิวยอร์ก หญิงสาวได้ไปเจอกับแม่ลูกหมาคู่หนึ่ง ทั้งแม่หมาและลูกหมาต่างก็หวาดกลัวคน โดยเฉพาะลูกหมานั้นกลัวจนเอาแต่มุดหน้าลงกับตัวแม่เพื่อหนีสายตาคนที่ผ่านไปเลย

ในศูนย์พักพิงสัตว์ที่กำจัดสัตว์ที่ไม่มีคนเลี้ยงแบบนี้ แม่หมา Sadie และลูกหมา Benzy ดูแทบไม่มีความหวังอยู่เลย หญิงสาวก็เลยช่วยทั้งคู่โดยการช่วยแชร์วิดีโอของพวกมันให้คนบนโลกโซเชียลเห็น เผื่อจะมีคนมารับเลี้ยงไวขึ้น

 

 

ลูกหมาดูขี้กลัวเอามากๆ

 

โดยเขียนกำกับวิดีโอไว้ว่า “คุณแม่ Sadie ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงถึงจะช่วย Benzy ลูกของมันได้ เธอรู้แค่ว่าเธอและลูกกำลังเสี่ยงจะถูกฆ่าหากอยู่ในศูนย์พักพิงแห่งนี้ต่อ พวกเธอถูกทิ้งและลูกของเธอก็กลัวมาก เลยหลบหลังแม่เพราะหวังว่าเธอจะช่วยปกป้องมันได้”

คลิปวิดีโอของแม่ลูกหมาคู่นี้ถูกแชร์ต่อไปอย่างกว้างขวาง แต่ถึงจะเป็นแบบนั้นก็ยังไม่มีใครที่ออกมารับพวกมันออกไปจากศูนย์พักพิงเลย

 

 

จนกระทั่ง Dava Hammack ได้เห็นคลิปวิดีโอนี้เข้า เธอเล่าว่า “ฉันเห็นคลิปแล้วก็ตกใจมาก เพราะมีคนแชร์ไปแล้วตั้ง 1,600 ครั้งแต่ยังไม่มีใครมาเอาพวกมันออกไปดูแล หรือว่ารับเลี้ยงพวกมันทั้งที่แชร์ไปขนาดนั้นเลย”

เธอเองก็อยู่ห่างจากศูนย์พักพิงของเจ้าหมาโดยต้องขับรถไปตั้ง 9 ชั่วโมง ถ้าจะช่วยรับดูแลแต่พามาอยู่ไกลขนาดนี้ก็แปลกอยู่เหมือนกัน แต่เธอก็ตัดสินใจขับรถไปรับมันมาเพราะไม่อยากทิ้งพวกมันไว้นานกว่านี้แล้ว

 

 

ระหว่างทางที่พา Sadie กับ Benzy กลับบ้านพวกมันเอาแต่มองเธอด้วยความระแวง แต่สักพักหนึ่งพอมันเห็นว่าเธอไม่เป็นอันตรายก็เลยหลับได้อย่างสบายใจ โดยที่แม่หมายังตื่นมาดูสถานการณ์เป็นระยะ

 

 

หลังจากที่มาอยู่ในบ้านที่อบอุ่นและปลอดภัยแล้ว แม่หมาและลูกหมาก็ดูผ่อนคลายมากขึ้น แต่แม่หมาก็ยังระแวงทั้งคนและหมาตัวอื่นๆ ในบ้านเธออยู่ เนื่องจากมันหวงลูกมากๆ กลัวว่าจะมีใครมาทำร้ายลูกตัวเอง

ส่วนลูกของมันนั้นตรงกันข้ามเลย มันเห็นว่าหมาตัวอื่นพยายามผูกมิตรด้วย มันก็เลยเล่นด้วยอย่างสบายอกสบายใจ ส่งผลให้แม่หมาค่อยๆ เปิดใจให้ตามไปด้วย

 

 

ตอนนี้ Sadie กับ Benzy ไว้ใจ Hamack แล้ว พวกมันชอบเข้าไปเล่นและนอนกับเธอบ่อยๆ นอกจากเวลาที่อยู่กับเธอพวกมันก็จะเล่นกับหมาตัวอื่นในบ้าน

ถึงเธอจะช่วยดูแลมันได้ชั่วคราวก่อนจะมีคนมาขอรับเลี้ยงพวกมันไปจริงๆ เธอก็ดีใจมากแล้วที่ได้มีส่วนช่วยมัน อย่างน้อยพวกมันก็ไม่ต้องเสี่ยงถูกการุณยฆาตในศูนย์พักพิงสัตว์

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply