มาถึงจุดนี้แล้ว!! ‘กระป๋องอัดอากาศจากนิวซีแลนด์’ วางขายสนามบิน ต้องซื้ออากาศกันแล้วหรือ!?

ในชีวิตที่ผ่านมาของเราอาจจะเคยเห็นอะไรแปลกๆ ในรูปแบบ ‘อัดกระป๋อง’ มาแล้วอย่างมากมาย แต่ต้องขอบอกเลยสิ่งต่อไปนี้คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน เพราะใครจะไปคิดว่ามี ‘กระป๋องอัดอากาศ’ เกิดขึ้นแล้ว

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าโลกนี้จะมีของอย่างนี้ขายอยู่ด้วยจริงๆ เจ้ากระป๋องอัดอากาศที่ว่านี้ถูกพบเห็นเข้าโดยคนตาดีที่สนามบินนานาชาติออกแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ แล้วถูกแชร์ต่อโดยนักวารสารชื่อว่า  Damian Christie จนโด่งดัง

 

 

เมื่อเห็นของแปลกๆ นี้เขาเลยไปถ่ายรูปมาฝากกันให้เราได้รู้ว่ามันมีชื่อเรียกว่า ‘Pure Fresh New Zealand Air’ หรือแปลได้ประมาณ ‘อากาศสุดแสนสดชื่นบริสุทธิ์แห่งประเทศนิวซีแลนด์’

แน่นอนของไม่ธรรมดาอย่างนี้ย่อมมากับราคาที่ไม่ธรรมดาแน่ๆ โดยแพ็ค 4 กระป๋องของเจ้าสิ่งนี้มีราคาคิดป้ายอยู่ที่ 98.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 3,250 บาท) เลยทีเดียว

 

 

“นี่มันอะไรกันฟะเนี่ยราคาตั้ง 98 ดอลลาร์ มันไม่ใช่ของที่เอาไว้แกล้งเพื่อนแน่ๆ” เขากล่าวในโพสต์

โดยตัวกระป๋องดังกล่าวนอกจากจะมีอากาศจากนิวซีแลนด์อัดอยู่ข้างในแล้ว ก็ยังมีหน้ากากสำหรับสวมใส่โดยเฉพาะอีกต่างหาก

 

 

ในเวลาต่อมา Damlan ก็พบว่ามันถูกวางขายไปทั่วโลกโดยบริษัทที่ใช้ชื่อว่า Kiwiana และเมื่อเอาชื่อไปเสิร์ชหาก็พบเว็บไซต์ของบริษัทนี้วางขายกระป๋องบรรจุอากาศขนาด 5 ลิตรอยู่ที่ 34.50 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,130 บาท) ด้วย

 

 

“เหนือขึ้นไปบนเทือกเขาแอลป์ตอนใต้ (ฝั่งเกาะใต้ในประเทศนิวซีแลนด์) เป็นสถานที่ที่ปลอดจากอารยธรรมของคนรุ่นใหม่หรือกิจกรรมใดๆ ของมนุษย์ ซึ่งที่นี่เองเป็นสถานที่ที่พวกเราใช้บรรจุอากาศเอาไว้ในกระป๋อง”

“นี่จะเป็นอากาศที่บริสุทธิ์ที่สุดที่คุณเคยสูดมาเลยล่ะ”  ทางเว็บไซต์ของ Kiwiana เขียนอธิบายไว้

ก็เอาเป็นว่าถ้าใครอยากรู้ว่าอากาศที่บริสุทธิ์แบบนิวซีแลนด์เป็นยังไง ก็ลองหาซื้อมาสูดมาดมกันได้ แล้วอย่าลืมมารีวิวด้วยนะว่ามันสดชื่นขนาดไหนกัน…

 

ที่มา: dailymailDamian Christie


Tags:

Comments

Leave a Reply