คุณตาผู้ป่วยอัลไซเมอร์ปฏิเสธจะเล่นกับแมว หันกลับมาอีกทีกอดกันกลมเชียว

เจ้าแมวช่วยเยียวยาผู้ป่วยที่ชอบเดินทางไปให้กำลังใจทุกคนถึงโรงพยาบาล ถูกคุณตาบอกว่าไม่อยากเล่นด้วย ทุกคนก็เลยไม่ได้สนใจเขา แต่พอหันกลับมาดูอีกที คุณตาก็นอนกอดอยู่กับเจ้าแมวซะแล้ว

สำหรับคนที่อ่านเรื่องราวของหมาแมวในเพจเราทุกอัน น่าจะจำเจ้าเหมียวนักเยียวยา Donny กันได้ ครั้งนี้มันก็มาทำให้ผู้ป่วยยิ้มออกอีกแล้ว

(อ่านเรื่องราวของ Donny ได้ ที่นี่ )

 

https://www.instagram.com/p/BohsdROA12e/?taken-by=blossom_and_her_family

 

ส่วนใครที่ไม่รู้จัก Donny มาก่อน มันเคยเป็นแมวจรจัดตาบอดที่ถูกรับมาเลี้ยง เจ้าแมวนิสัยน่ารักมากๆ คนที่ได้เจอมันต่างก็ชอบในความเป็นมิตรของมัน

ภายหลังเจ้าแมวก็เลยได้เข้ารับการฝึกเป็นแมวเยียวยาผู้ป่วย มันเลยได้เดินทางไปตามโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อมอบรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยที่อยากเล่นด้วย โดยมันยอมให้ทุกคนกอดโดยไม่ดิ้นหนีเลย

 

 

ดูสิคนป่วยชอบเจ้าแมวกันทั้งนั้นเลย ใครเห็นก็ต้องยิ้ม

https://www.instagram.com/p/BnbDcq8hrT6/?taken-by=blossom_and_her_family

 

แต่เมื่อไม่นานมานี้ตอนที่ Donny เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยเหมือนปกติ มีคุณตาคนหนึ่งที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ไม่ยอมเล่นกับเจ้าแมว นี่คงจะเป็นหนึ่งในไม่กี่ครั้งที่มีคนปฏิเสธอ้อมกอดของมัน

Susan เจ้าของของ Donny เล่าว่า “ตอนที่เราไปศูนย์รักษาผู้ป่วยอัลไซเมอร์ในวันพุธ ฉันถามคนที่มาใหม่ว่าอยากอุ้ม Donny ไหม แต่เขาก็ตอบชัดเจนเลยว่าไม่”

 

 

แต่เมื่อ Susan กำลังสนใจผู้ป่วยคนอื่นอยู่แล้วหันกลับมาหาคุณตาอีกครั้งหนึ่ง เธอก็เห็นว่าเขากอด Donny ซะแล้ว แถมยังลงไปนอนกอดอย่างมีความสุขบนพื้นเลยด้วย

 

https://www.instagram.com/p/Bm3FQ7yhVaB/?utm_source=ig_embed

 

คุณตาอาจจะเขินที่จะกอดแมวต่อหน้าคนอื่นก็ได้นะ แต่พอเจอความน่ารักของ Donny เข้าไปก็เลยน่าจะอดใจกอดมันไม่ไหว

ต้องยอมรับเลยว่าเจ้า Donny เป็นแมวตาบอดที่มีเสน่ห์กับผู้ป่วยจริงๆ แม้แต่คนที่ไม่ป่วยยังอยากกอดมันบ้างเลย ใครชอบ Donny ลองตามดูชีวิตมันได้ทางอินสตาแกรม Blossom and Her Family นะ

 

ที่มา: Inspire MoreBlossom and Her Family


Tags:

Comments

Leave a Reply