ครอบครัวเศร้าหนักหลังพ่อจากไป แต่แล้ว 2 ตูบ ก็เข้ามาทำให้พวกเขายิ้มได้อีกครั้ง

ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 Emily Taphouse กลายเป็นแม่หม้ายโดยไม่ทันตั้งตัว หลังจากสามีของเธอ Korey เสียชีวิตจากการถูกชนแล้วหนี

แน่นอนว่าการสูญเสียในครั้งนี้สะเทือนใจทุกคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก และดูเหมือนจะไม่มีอะไรสามารถมาเติมเต็มช่องว่างของครอบครัวได้

Taphouse และลูกสาวอีกสองคนคือ Hazel วัย 4 ขวบ และ June วัย 2 จึงต้องอยู่กับความเศร้า โดยเฉพาะกับ Hazel ที่ดูเหมือนมันเป็นเรื่องยากเกินจะรับไหว

 

 

เพื่อให้ครอบครัวเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง Taphouse จึงขายบ้าน และย้ายไปอยู่ใกล้กับเมือง Grand Rapids ในรัฐมิชิแกน นอกจากนี้ เธอยังได้รับ Fern ลูกหมาบูลล์ด็อกเข้ามาเพิ่มในครอบครัวด้วย

เช้าวันหนึ่งของเดือนพฤศจิกายน เมื่อ Fern มาถึง ชีวิตของ Taphouse และลูกสาวทั้งสองคนก็ถูกปลดปล่อยจากความเศร้าโศก

 

 

คุณแม่เห็นลูกสาวทั้งสองคนให้การต้อนรับน้องหมาอย่างอบอุ่น เธอเฝ้าดูพวกเขาเล่นกับมันอย่างสบายใจ เสียงหัวเราะของลูกๆ ทำให้เธอรู้สึกอบอุ่นหัวใจราวกับแปะแผ่นร้อนไว้ที่อก

เมื่อ Fern โตขึ้น คุณแม่สังเกตเห็นว่าเจ้าหมามีความสุขมากที่ได้เล่นกับหมาตัวอื่นๆ แต่หมดเวลาเล่น มันจะรู้สึกเศร้ามากๆ จนน่าเห็นใจ

 

 

แม้ว่าน้องหมาจะได้รับความรักมากมายจากครอบครัว แต่มันก็ยังรู้สึกเหงาอยู่ดี ดังนั้น Taphouse จึงตัดสินใจขยายครอบครัวเล็กๆ นี้อีกครั้ง

การหาสมาชิกใหม่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัวนั้น มันยากกว่าที่เธอคิดไว้ จนเธอเกือบจะยอมแพ้ แต่เมื่อเปิดเฟซบุ๊ก เธอก็เห็นโพสต์ที่เพื่อนแท็กมา

 

 

มันเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับ Juno น้องหมาบูลล์ด็อกผู้มีอดีตที่เจ็บปวด นั่นคือตอนที่ Taphouse  ตระหนักได้ว่าเธอเจอจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญสำหรับครอบครัวแล้ว

จากประวัติของ Juno บอกว่ามันเคยถูกทารุณกรรมและถูกทอดทิ้ง ดังนั้นคุณแม่จึงคิดว่ามันน่าจะก้าวร้าว ขี้อาย และขี้กลัว แต่เมื่อไปเจอกับมันจริงๆ มันน่ารัก ขี้อ้อน และอ่อนโยนมาก

 

 

เมื่อ Juno มาถึงบ้าน Taphouse กับลูกๆ ได้ทำให้มันมั่นใจมันปลอดภัยแล้ว ก่อนหน้านี้มันเคยโดนตีเพราะขึ้นนั่งบนโซฟา แต่เมื่อเข้ามาอยู่ที่นี่ คุณแม่บอกให้มันขึ้นไปนั่งบนโซฟา และนั่นทำให้น้องหมารู้สึกเหมือนได้ค้นพบสวรรค์ที่แท้จริง

สิ่งที่ Taphouse ไม่คาดหวังเลยคือ ปฏิกิริยาที่ Juno มีต่อลูกสาวคนเล็กของเธอ มันกลายเป็นเพื่อนรักของ June และตอนนี้ทั้งคู่แทบไม่เคยแยกจากกันเลย

 

 

พวกเขาดูทีวีด้วยกัน ฟังเพลงด้วยกัน ซึ่งดูแล้วอบอุ่นหัวใจเสมอ และแม้จะเป็นแค่เด็กน้อย แต่ June ได้เรียนรู้ที่ทำให้เพื่อนรักสบายใจ เธอใส่ใจมันราวกับมันเป็นลูกหมาตัวเล็กๆ เธอคอยถามมันเสมอว่าโอเคมั้ย ถ้าน้องหมาไม่ตอบสนองอะไร เธอจะเอาผ้าห่มคลุมให้มัน

 

 

เนื่องจาก Fern มีนิสัยขี้เล่นและชอบทำให้ครอบครัวยิ้มได้เสมอ ดังนั้น Juno จึงรู้สึกผ่อนคลายราวกับได้รับการปลอบโยนจาก Fern

Juno ชอบนั่งหรือนอนใกล้ชิดกับครอบครัว ชิดขนาดที่ว่าแก้มชนแก้มเลยทีเดียว หรือไม่ก็เอาอุ้งเท้าข้างใดข้างหนึ่งสัมผัสพวกเขาไว้ตลอดเวลา

Taphouse บอกว่า “มันเป็นลูกหมาที่อ่อนโยนมาก มันรักทุกคนและทุกสิ่ง แม้แต่กับแมวของฉัน มันก็นอนกับพวกมันอย่างอบอุ่น”

 

https://www.instagram.com/p/BoNR24RgZwB/?utm_source=ig_embed

 

เมื่อถึงจุดจุดหนึ่ง Taphouse ตระหนักได้ว่าน้องหมาทั้ง 2 ตัวนี้ ช่วยครอบครัวเธอได้มากกว่าที่คิดเอาไว้ แค่ได้เห็นพวกมันนอนบนเตียงทุกคืนและเล่นกับลูกๆ มันก็ทำให้เธอมีกำลังใจมากเพียงพอในแต่ละวัน

ตั้งแต่สามีจากไป เป็นเวลาเกือบสองปีที่ครอบครัวอยู่กับความทุกข์ แต่วันนี้หัวใจพวกเขาได้รับการเยียวยาและถูกปลดปล่อยจากความเศร้าโศกนั้นแล้ว

 

 

คุณแม่เล่าว่า “มีบางครั้งที่ฉันไม่แน่ใจว่าจะมีชีวิตรอดต่อไปหรือเปล่า เพราะฉันไม่อยากอยู่แล้ว และการบำบัดต่างๆ ก็ดูเหมือนจะไม่เพียงพอสำหรับฉัน”

“แต่ตอนนี้ฉันกล้าพูดได้เต็มปากว่ามิตรภาพระหว่างสุนัข 2 ตัว กับลูกสาวของฉัน 2 คน ช่วยเยียวยาจิตใจของฉันได้มากกว่าจิตแพทย์คนไหนๆ ซะอีก”

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply