ลูกชายเห็นแม่ใช้เก้าอี้วางรองเท้าตอน ‘นั่งอึ’ เลยประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์สร้างเงินเป็นร้อยล้าน!!

บางครั้งเรื่องที่ใกล้ตัวเกินไปจนหลายๆ คนมองข้าม อาจเป็นสิ่งที่ดลบันดาลให้คุณกลายเป็นมหาเศรษฐีได้โดยไม่รู้ตัว อย่างเช่นในเรื่องราวต่อไปนี้ ที่มีคนรวยมหาศาลจากเรื่องของการ ‘นั่งอึ’!!

ผู้หญิงนามว่า Judy Edwards จากรัฐยูทาห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ต้องประสบปัญหาเรื่องท้องผูกมาตลอดชีวิต และมันก็เริ่มหนักขึ้นเมื่อมีถึงวัยที่เริ่มร่วงโรย

 

 

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาเธอได้ไปหาหมอผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้ ซึ่งคุณหมอก็แนะนำให้เธอลองใช้ ‘เก้าอี้นั่งยอง’ ตัวเล็กๆ เอาไว้รองเท้าขณะที่ขับถ่าย และสิ่งนี้เองที่มันได้เปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล

หลังจากเธอใช้แล้วได้ผลดีเกินคาด เธอจึงแนะนำให้ Bill สามีใช้ตาม แล้วทั้งคู่ก็พบว่ามันมีความแตกต่างมากจริงๆ เมื่อใช้เก้าอี้ตัวน้อยรองเท้าไว้ เพราะมันสามารถช่วยให้ขับถ่ายได้อย่างคล่องปรื๋อ

 

 

ในเวลาเดียวกันนั้นเองไม่รู้ว่าเป็นความโชคดีหรือว่าความช่างสังเกต เลยทำให้ Bobby ลูกชายของทั้งคู่ที่กำลังวางแผนจะสร้างผลงานชิ้นโบแดงให้กับชีวิต มองเห็นประโยชน์จากสิ่งสิ่งนี้

เขาเลยตัดสินใจคิดค้นนวัตกรรมใหม่เกี่ยวกับเก้าอี้สำหรับรองบริเวณเท้าขึ้น…

 

คลิปโฆษณาผลิตภัณฑ์นี้

 

ด้วยความสามารถในการมองเห็นถึงจุดดีจุดด้อยต่างๆ ในที่สุดแล้วสิ่งประดิษฐ์ของเขาก็ออกในรูปของเก้าอี้ที่มีส่วนเว้าพอดีกับฐานของชักโครก ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่มากที่สุด

และชื่อของเจ้าสิ่งนี้ก็ถูกเรียกว่า Squatty Potty ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

ออกรายการทีวีด้วยนะ

 

Edwards เริ่มมอบผลงานของลูกชายเธอแจกจ่ายให้กับทางญาติๆ และหมู่เพื่อนเพื่อเป็นการทดลอง ซึ่งในตอนแรกพวกเขาเหล่านี้ก็คิดว่าเธอคงจะต้องแกล้งอะไรสักอย่างแน่ๆ

แต่เมื่อได้ลองนำไปใช้จริงแล้วก็พากันติดใจกันยกใหญ่ และด้วยผลตอบรับอันดีนี้เอง Bobby จึงรู้ในทันทีว่านี่แหละคือสิ่งที่เขาเฝ้าตามหามานานแสนนาน

“มันไม่มีสินค้าอะไรอย่างนี้ในตลาดที่ช่วยให้เราแก้ไขปัญหาการอึนี้เลย ดังนั้นพวกเราจึงทำมันขึ้นมา” Bobby กล่าว

 

 

หนุ่มหัวใสคนนี้ลงทุนร่วมกับพ่อแม่เป็นเงิน 35,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.1 ล้านบาท) เปิดบริษัทและเว็บไซต์ของตัวเองขึ้น และได้สั่งทำเก้าอี้นี้กับทางบริษัทในประเทศจีนเป็นจำนวน 2,000 ตัว

นับตั้งแต่วันแรกที่วางขายก็มีผลตอบรับจากลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ จนในปี 2011 (ปีแรกของบริษัท) ครอบครัวนี้สามารถขายเก้าอี้วางเท้าได้ถึง 17,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 557,000 บาท)

แต่ว่าพอมาปี 2016 ก็มียอดสั่งซื้ออย่างถล่มทลายจนพวกเขาสามารถทำยอดได้สูงเป็นประวัติการณ์ 16 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) และสูงขึ้นอีกในปีถัดๆ ไป

ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ Squatty Potty ได้ฮอตฮิตติดตลาดไปทั่วโลกและสามารถช่วยผู้คนให้ขับถ่ายได้อย่างสบายมากยิ่งขึ้นจนมียอดขายรวมแล้วถึง 30 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ต่อปี

นี่อาจเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างทำให้เห็นว่าการสังเกตอะไรที่อยู่ใกล้ๆ ตัวก็สามารถเปลี่ยนให้เป็นเงินทองได้เหมือนกัน ไม่แน่นะว่าของที่อยู่ใกล้มือคุณตอนนี้อาจจะทำให้คุณรวยในภายภาคหน้าก็เป็นได้

 

ใครอยากลองไปโดนกันได้ที่ squattypotty เล๊ย

 

ที่มา: odditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply