ชายหนุ่มช่วยแมวถูกทิ้ง และทำให้มันได้สัมผัสความรักอีกครั้ง จนมันเสพติดการกอด

เมื่อเดือนที่แล้ว Will จาก Flatbush Cats ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในบรูคลิน ได้พบกับลูกแมวตัวน้อย ระหว่างทางไปที่พักแมว

มีคนในละแวกนั้น นั่งกับเจ้าเหมียวและเอาอาหารเล็กๆ น้อยๆ ให้มันกิน Will จึงรีบไปเอากรงแมว และใช้อาหารล่อให้แมวตัวนั้นเข้ามาข้างใน เพื่อที่จะพามันไปยังศูนย์ช่วยเหลือได้

 

 

เนื่องจากเจ้าเหมียวหิวมาก มันเลยเดินเข้าไปข้างในอย่างง่ายดาย และพร้อมที่จะทิ้งชีวิตบนถนนแล้ว… ผิวของมันหยาบกร้าน ผอมจนเห็นกระดูกชัดเจน และขนก็สกปรกมาก

พวกเขาตั้งชื่อให้มันว่า Teddy

ความเจ็บปวดในสายตาของ Teddy บ่งบอกว่าครั้งหนึ่งมันเคยได้รับความรักจากมนุษย์ และตอนนี้มันหวังว่าจะได้รับความรักแบบนั้นอีกครั้ง

 

 

หลังจากที่กินข้าวหมดไปเป็นชามโตและได้กินน้ำจนอิ่ม Teddy ก็โหยหาการเกาคาง และแม้ว่าผู้ดูแลจะเกาคางให้ แต่ดูเหมือนจะไม่พอสำหรับมันสักที

ขณะเดียวกัน ผู้ดูแลก็เช็ดตัวให้มัน แปรงขนให้มัน ก่อนจะพามันไปอาบน้ำ

 

 

เนื่องจาก Teddy สกปรกมาก มันเลยต้องอาบน้ำถึง 4 รอบ และแปรงขนอีกนับครั้งไม่ถ้วน จนในที่สุด มันก็ดูสะอาดสะอ้าน และขนก็ไม่จับกันเป็นก้อนแล้ว

เมื่อรู้สึกดีขึ้น Teddy ก็ทำเสียงเพอร์ แล้วก็นอนหลับไปบนตักของผู้ดูแล

 

Will บอกว่า “Teddy มีอาการติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ จึงต้องฉีดยาเข้าผิวหนังของมัน พร้อมธาตุเหล็กและวิตามิน 12 จากนั้นก็เริ่มให้ยาปฏิชีวนะอีกเป็นเวลา 28 วัน และตรวจสุขภาพมันทุกสัปดาห์”

ในช่วงที่ Teddy ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ผู้ดูแลได้ทำความสะอาดให้มันทุกวัน โชคดีที่เจ้าเหมียวมีความอยากอาหาร ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้มันฟื้นตัวเร็วขึ้น

 

 

เมื่อ  Teddy กลับไปหาสัตวแพทย์อีกครั้งในไม่กี่วันต่อมา พวกเขาก็ได้รับข่าวดี คุณหมอบอกมันมีพัฒนาการที่ดีมากและแข็งแรงขึ้นด้วย

ด้วยความรักและการดูแลตลอด 24 ชั่วโมง อาการ Teddy ดีขึ้นเรื่อยๆ และไม่กี่วันหลังจากนั้นมันก็เซอร์ไพรส์ทุกคนด้วยการทำความสะอาดตัวเองครั้งแรก ทำเอาทุกคนภูมิใจในตัวมันมาก

 

 

Teddy ยังต้องรับยาปฏิชีวนะอีกเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ก่อนที่คุณหมอจะตรวจเลือดมันอีกครั้ง แต่ก็อย่างที่บอกว่ามันกินได้เยอะมัน เลยทำให้มันแข็งแรงเร็วขึ้น

Will บอกว่า “ยิ่งมันทำได้ดีเท่าไหร่ เราก็ยิ่งตื่นเต้น ดังนั้น เราจึงเริ่มหาบ้านใหม่ให้มัน โดยเจาะจงบ้านที่มันจะกลายเป็นศูนย์รวมของความสนใจ”

เขาบอกอีกว่า “มันมีความรักล้นหลาม และผมก็ชอบที่มันกลายเป็นแมวที่เสพติดการกอด” 

 

 

Teddy อาจจะเคยเป็นแมวจรจัดที่ถูกทิ้งอยู่บนถนนจนสภาพดูแย่ แต่ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนไปเมื่อมันได้พบกับคนที่รักมันอีกครั้ง และอนาคตมันอาจจะโชคดีกว่านี้อีก ใครจะไปรู้

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply